Audio Technica bổ sung Kokutan và Asada Zakura vào dòng tai nghe earcup gỗ huyền thoại

Audio Technica bổ sung Kokutan và Asada Zakura vào dòng tai nghe earcup gỗ huyền thoại

Audio Technica bổ sung Kokutan và Asada Zakura vào dòng tai nghe earcup gỗ huyền thoại ảnh 1
Trong thời đại vật liệu tiên tiến như graphene và nhựa thì những mẫu tai nghe bằng gỗ tự nhiên luôn có vẻ đẹp riêng theo kiểu mộc, không thay đổi theo thời gian và cũng đặc biệt ấn tượng khi sử dụng hằng ngày. Audio Technica, hãng âm thanh hi-end Nhật Bản đã ra mắt hai thiết kế tai nghe thuộc dòng tham chiếu với thiết kế earcup gỗ đặc trưng. Kokutan và Asada Zakura được nhấn mạnh đem đến âm thanh tự nhiên, phong phú hơn bằng cách sử dụng thiết kế riêng được Audio Technica thực hiện bằng tay tại nhà máy của họ ở Naruse, Tokyo.

Trong những năm qua, Audio Technica đã sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau trong các tai nghe hàng đầu của họ từ anh đào đến gỗ teak và mỗi loại lại có thuộc tính âm thanh khác nhau.

Audio Technica Kokutan 

Có giá 1.699 bảng Anh, tai nghe Kokutan được chế tác thủ công từ gỗ mun sọc với màu nâu đen nổi bật. Audio Technica cho biết cấu trúc vòng dày đặc của gỗ mun làm giảm sự cộng hưởng không mong muốn mang lại âm thanh sạch, tinh khiết hơn. Loại gỗ này cũng thường được sử dụng để làm đàn piano và nhạc cụ cao cấp.

Audio Technica bổ sung Kokutan và Asada Zakura vào dòng tai nghe earcup gỗ huyền thoại ảnh 2
Tai nghe Kokutan có cấu trúc vỏ được chia thành hai khoang âm thanh riêng biệt để mang lại âm trầm mượt mà hơn. Tai nghe dùng driver lớn 53mm với chất liệu nam châm mềm permendur, đây vốn là chất liệu rất đặc biệt được dùng thiết kế các chi tiết từ tính bên trong nhưng driver toàn dải, driver nén trong các hệ thống loa kèn loại cực kỳ đắt tiền như củ loa ALE, củ Goto, driver Feastrex.... Việc dùng nam châm permendur giúp driver tai nghe tạo ra âm trường rộng, màng loa phản ứng nhanh với hài âm chính xác hơn. 

Kokutan sử dụng đầu nối A2DC có thể tháo rời cũng như hai cáp 3m, một đầu được kết nối với cổng 6,3mm và đầu còn lại có cổng Balance XLR. Miếng đệm tai nghe và headband làm từ da cừu cho cảm giác thoải mái nhất khi đeo.

Tai nghe được đựng trong hộp gỗ cây Hông, hay thường được gọi là Kiri-Bako ở Nhật Bản. Truyền thống của người Nhật là đựng đồ đạc quý giá như sách, kimono, kim loại quý hiếm và đồ gốm trong những chiếc hộp như vậy đủ thấy được sự quý giá của tai nghe này.

Audio Technica Asada Zakura

Đây là mẫu tai nghe giá rẻ hơn một chút với chỉ 1.299 bảng Anh. Chúng được làm từ gỗ Ostrya Japonica, một loại gỗ hiếm và bền của Nhật Bản có màu sắc phong phú, ấm áp, màu đỏ cũng như sở hữu đặc tính âm học rất phù hợp cho việc dùng earcup. Mỗi earcup chứa driver 53mm với lớp phủ siêu carbon DLC có đặc tính giống như kim cương mà Audio Technica tuyên bố có thể mang lại phản hồi tần số cao và siêu cao tốt hơn hẳn. Hãng cũng nhấn mạnh rằng vỏ Asada Zakura tạo ra âm thanh phong phú với dải âm trầm nhẹ nhàng nhưng thả sâu, âm trung cao, cao đầy chi tiết nhưng vẫn có âm micro tốt, tạo nên hài âm chuẩn tự nhiên.

Audio Technica bổ sung Kokutan và Asada Zakura vào dòng tai nghe earcup gỗ huyền thoại ảnh 3
Cũng như tai nghe Kokutan, Asada Zakura có DADS (Hệ thống buồng khí đôi bên trong earcup) để tái tạo âm trầm, cân bằng, hạn chế cộng hưởng thừa và bass mượt mà hơn. Tai nghe sử dụng các đầu nối A2DC tương tự như Kokutan và có các dây cáp bọc vải bên ngoài. Earcups và headband của Asada Zakura được phủ bằng chất liệu da tổng hợp.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận