AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm (P1)

AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm (P1)

Năm nay, AV Show lần thứ 13 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 12 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia. Như thường lệ, chúng tôi sẽ điểm qua những thiết bị đáng chú ý dự kiến xuất hiện tại show diễn nghe nhìn quan trọng cuối cùng của năm. 
Accuphase P-7300 – Poweramp 125W với chỉ số nhiễu âm thấp ấn tượng
So với những dòng sản phẩm trước đây, ampli, poweramp Accuphase thế hệ mới mang ưu điểm rõ nét về khả năng xử lý nhiễu tạp âm, cho nền sân khấu vững vàng, âm thanh thoáng và đầy chi tiết. Poweramp P-7300 là một trong những thiết bị khuếch đại có mức nhiễu âm thấp ấn tượng với tỉ số S/N đạt đến 127dB. Công suất đầu ra 125W/8ohm Class A/B, poweramp này trang bị mỗi vế 10 cặp sò Mosfet C5200N/A1943N theo cấu hình parallel push-pull cho trở kháng đầu ra thấp, chịu được dòng cao.

AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 1

Tương tự như tất cả các thiết bị được gắn mác Accuphase, bên trong P-7300 luôn là một công trình kiến trúc với hệ thống linh kiện được sắp xếp khoa học, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Biến thế nguồn nặng gần 15kg và cặp tụ nguồn lớn 56.000uF chiếm gần hết “nội thất” của P-7300 đảm bảo nguồn cung năng lượng sạch và có dòng ra ổn định. Ngoài việc tách rời hai bo mạch công suất theo kiểu dual mono để tránh nhiễu, P-7300 còn được ứng dụng công nghệ MCS+ (Multiple Circuit Summing+) cho phép duy trì mạch thiết kế song song tại tầng chuyển đổi dòng, giúp giảm thiểu nhiễu âm một cách đáng kể. Tại triển lãm AV Show Hà Nội 2017, nhà phân phối Anh Duy sẽ trình diễn bộ phối ghép giữa Accuphase P-7300 và đôi loa đầu bảng Unison Research Malibran với thiết kế lưỡng cực độc đáo. Unison Research Malibran có tất cả 12 driver trong đó sở hữu đến 4 tweeter ở mặt sau.
AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 2
Trải nghiệm những hệ thống loa toàn dải với driver full-range đỉnh cao đến từ Feastrex và Voxativ
Loa toàn dải luôn tạo được sự cuốn hút đặc biệt và giữ vị trí vững trong phân khúc loa hi-end trong nhiều thập kỷ qua. Những đôi loa full-range với chất âm mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo tính chi tiết, chính xác, độ động cao và một dải trầm có lực đã trở thành thương hiệu của nhà phân phối Loa Hà Nội. Sau màn trình diễn tại Tp.HCM, Loa Hà Nội tiếp tục tham gia triển lãm vào giữa tháng 12 với những củ loa toàn dải có thiết kế màng loa đặc biệt, nhất là đạt lực từ cực mạnh như Voxativ AC-Pi-Nd, Feastrex Nf-9…
AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 3
Đến từ Đức, Voxativ AC-Pi-Nd là driver toàn dải có thiết kế hệ thống nam châm Neodymium rất mạnh cho lực từ lên đến 21.500 Gauss. Driver AC-Pi-Nd có màng làm từ gỗ thật, dải tần hoạt động từ 20 đến 20.000Hz đạt độ nhạy 98dB phù hợp vớ các loại thùng loa kèn sau (back loaded horn) hoặc có thể kết hợp thêm driver woofer tạo thành kết cấu loa hai đường tiếng. Thiết kế driver toàn dải với phần motor được bố trí trong một khối cầu đặc trưng, Feastrex hiện là một trong những thương hiệu chế tạo driver full-range được đánh giá rất cao. Feastrex Nf-9 là driver thuộc dòng Naturflux Exciter có màng loa làm từ gỗ cực mỏng có đường kính 9in. Điểm đặc biệt của driver Feastrex Nf-9 chính là phần củ loa có dạng cầu, do thiết kế đặc biệt bên trong với voice-coil tròn cùng với vách nam châm được uốn cong theo mặt cầu. Công nghệ Naturflux Exciter của Feastrex cho phép tối ưu lực từ tác dụng lên cuộn voice-coil đạt 14.000 Gauss với độ nhạy 94dB.
AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 4
Bộ đôi Wilson Audio Alexia Series 2 thế hệ mới, thừa hưởng triết lý và công nghệ từ siêu loa triệu đô WAMM Master Chronosonic
Hai đôi loa Wilson Audio Alexia Series 2 và Alexandria X-2 sẽ cùng “đổ bộ” tại Trung Tâm Hội nghị Quốc Gia vào giữa tháng 12 với kỳ vọng tạo nên những hệ thống hi-end ở đẳng cấp tham chiếu. Nếu như “đại đế” Alexandria X-2 đã có không ít lần trình diễn tại các show âm thanh trước đây thì đôi loa Alexia Series 2 sẽ là tâm điểm đáng chú ý. Wilson Alexia, kể từ khi được giới thiệu vào cuối năm 2012 đã ngay lập tức tạo nên một bước ngoặc lớn của hãng loa Mỹ. Được xem là sự hòa hợp hoàn hảo giữa thiết kế, công nghệ của những đôi loa đầu bảng trong bộ khung Watt/Puppy huyền thoại, Alexia tạo nên một chất lượng trình diễn ultra hi-end ngay cả trong những phòng nghe kích thước trung bình nhỏ.
AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 5
Wilson Audio Alexia thế hệ mới Series 2 vừa được trình làng tại Mỹ vào khoảng giữa tháng 6 năm nay sẽ được đơn vị Nam Phú Audio phối ghép cùng bộ pre/power Audio Research Reference 6 – Reference 250 SE Monoblock. Alexia Series 2 được thừa hưởng những công nghệ từ siêu loa triệu đô, WAMM Master Chronosonic, trong đó phải kể các chi tiết cắt khắc, những đường gân bên ngoài thùng loa đều được thiết kế lại theo triết lý của WAMM. Bên trong, thể tích khoang loa mid và woofer được tăng đáng kể lần lượt lên đến 26,4% và 10,8%. Driver tweeter của Alexia Series 2 cũng chính là củ loa được dùng trong siêu loa đầu bảng. Ngoài ra, với cấu trúc khớp động mới, module tweeter của Alexia Series 2 cho phép người dùng số lượng tùy chọn tinh chỉnh vị trí gấp đôi thế hệ trước.
AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 6
Hòn sỏi hi-end di động Vifa Reykjavik
Không chỉ là những màn độc diễn của những hệ thống nghe nhìn lớn, tại AV Show lần thứ 13, khách tham quan sẽ có dịp trải nghiệm những thiết bị di động có phẩm chất trình diễn hi-end, trong đó phải kể đến “hòn sỏi” Vifa Reykjavik. Là mẫu loa nhỏ nhất trong các dòng loa di động của hãng Vifa (Đan Mạch), Reykjavik có thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên khắc nghiệt Iceland, mang hình dáng của một hòn sỏi. Loa Reykjavik có hai phiên bản sử dụng vật liệu vải len Kvadrat và vỏ nhôm sơn đen, nặng 600 gram, có 3 kết nối gồm USB-C, Aux-in 3,5mm và bluetooth.

AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 7

Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng bên trong “hòn sỏi” Reykjavik sở hữu đến 3 driver gồm 2 tweeter 19mm và woofer 70mm, tất nhiên, do chính Vifa sản xuất. Có dải tần khá rộng từ 62 đến 23.00Hz (+/-3dB), tweeter của Reykjavik là loại dome lụa được phủ một lớp vật liệu đặc biệt giúp giảm nhiễu rung bề mặt, cho âm thanh tự nhiên, woofer có màng nhôm, trang bị nam châm Neodymium. Vifa Reykjavik sở hữu chất lượng trình diễn được đánh giá là có sức mạnh khó tin so với một thể tích loa di động nhỏ, trong khi vẫn giữ được ưu điểm dải cao mềm, chi tiết và trung âm tự nhiên của những dòng loa đàn anh như Helsinki, Oslo, Copenhagen.

AV Show Hà Nội lần thứ 13 - Điểm đến không thể bỏ qua dịp cuối năm  ảnh 8
 
 

Huy Khang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận