Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 1

Soundbar cao cấp Sennheiser AMBEO
Giám tham khảo: 68 triệu
Ưu điểm: thiết kế soundbar bố trí gọn, sở hữu chất lượng trình diễn ấn tượng, tư động tối ưu âm thanh ứng với không gian phòng nghe.

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 2

Giới hạn chung của soundbar là khó có thể đáp ứng được hiệu suất âm thanh cho phòng nghe diện tích lớn, tuy nhiên, đó không phải là vấn đề của Sennheiser AMBEO. AMBEO sở hữu đến 13 driver được chia thành 3 cụm 6-5-2, gồm 6 driver woofer 4in, 5 driver tweeter 1n và 2 driver 3.5in loại toàn dải được bố trí ở mặt trên của loa để tăng hiệu quả tái tạo không gian khi nghe nhạc lẫn xem phim. Tổ hợp driver này mang đến khả năng tái hiện tách bạch dải âm cao, trung âm có độ mở rộng, riêng dải trầm có thể tái tạo tiếng bass xuống đến mức 30Hz với độ phân rã âm cực kỳ tốt. Nhờ vào cách sắp xếp các củ loa theo 9 hướng khác nhau, AMBEO thể hiện được âm trường rất rõ ràng, hài âm chi tiết, có độ trung thực cao và độ động ở 3 dải đạt mức tốt đối với đa số thể loại nhạc.

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 3

Các kết nối không dây, streaming mà soundbar này sở hữu gồm Bluetooth, Wi-Fi, đồng thời hỗ trợ Google Chromecast tiện lợi. Về khả năng tái tạo rạp hát tại gia, soundbar của Sennheiser có khả năng thay thế hệ thống loa 9.1, cung cấp chất lượng ngang với một bộ dàn sử dụng cấu hình loa 5.1 và receiver rời. Sennheiser AMBEO tương thích công nghệ mã hóa surround cao cấp nhất hiện nay là Dolby Atmos và DTS: X. Bên cạnh đó, công nghệ Upmix còn giúp giả lập tạo hiệu ứng 3D sống động. Mấu chốt kỹ thuật giúp AMBEO có thể tái hiện được một không gian surround cực tốt với chỉ một thanh loa chính là nhờ công nghệ tự cân chỉnh và tối ưu hóa chất lượng trình diễn ứng với điều kiện âm học phòng nghe cụ thể. Khi mang về nhà, sau khi cố định vị trí, bạn chỉ việc cắm microphone, AMBEO sẽ tự động chạy các thuật toán đo đạc phòng nghe để từ đó vi xử lý bên trong sẽ cân chỉnh thông số tối ưu nhất.
Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 4
Về thiết kế, AMBEO có kích thước khá “khủng” dài gần 1,3m và nặng 18,5kg, tuy nhiên, so với các hệ thống hometheater rời thì đây vẫn là một lựa chọn đảm bảo cho việc bố trí ngăn nắp và tránh hoàn toàn dây dẫn rườm rà. Hơn nữa, người dùng có thể điều khiển loa bằng smartphone thông qua ứng dụng Sennheiser Smart Control được cung cấp miễn phí trên AppStore và Google Play. Với remote, chúng ta có thể chọn nhanh các cấu hình âm thanh mặc định được hãng cài sẵn với nhiều chế độ như phim ảnh, âm nhạc, tin tức, thể thao, trung tính.
Hệ thống Klipsch Reference Theater 5.1 và Denon AVR-X1600H
Giá tham khảo: 
Denon AVR-X1600H: 12 triệu
Klipsch Reference Theater 5.1: 14 triệu
 Ưu điểm: hệ thống 5.1 xem phim có độ động và hiệu suất cao ấn tượng so với tầm giá, bộ loa Klipsch Reference 5.1 có kích thước nhỏ, chiếm rất ít diện tích lắp đặt.

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 5

Không chỉ nổi tiếng với những dòng loa có thiết kế vintage độc đáo như Klispchorn, La Sacal, Cornwall… , thương hiệu Klispch còn sở hữu những thiết kế loa dùng cho phòng phim được đánh giá rất cao nhờ sở hữu công nghệ tweeter kết hợp họng còi Tractrix® Horn. Công nghệ này có ưu điểm cho âm thanh đầy chi tiết, tốc độ và tính định hướng cực tốt.

Klipsch Reference Theater 5.1 là một bộ loa xem phim hoàn chỉnh gồm 5 loa và 1 subwoofer không dây, được thừa hưởng những công nghệ ấn tượng từ các dòng sản phẩm cao cấp. Các loa main và surround có cùng thiết kế dạng bookshelf nhỏ gọn, có thể treo hoặc gắn vào chân. Loa sở hữu tweeter 19mm màng nhôm, bố trí trong thiết kế họng còi Tractrix® Horn 90x90. Đây là công nghệ giúp trình diễn dải cao chi tiết, nâng góc mở âm rộng và quan trọng là tối ưu độ động, phù hợp với việc tái tạo âm thanh của hiệu ứng phim. Loa mid 89mm có màng loa đồng IMG với lõi là bằng graphite được đúc nguyên tấm, phủ đồng, đảm bảo màng cực nhẹ và rất cứng nên có thể trình diễn âm bass cường độ lớn mà không bị méo tiếng. Loa subwoofer đi kèm được nhà sản xuất tích hợp tính năng không dây sử dụng sử sóng 2.4GHz, trang bị driver 200mm, trang bị ampli Class D 50W, thiết kế kiểu down-firing, mặt loa hướng xuống cho bass uy lực và có độ sâu rất tốt.
Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 6
Chúng tôi chọn Denon X1600H để phối ghép với hệ thống loa 5.1 Klipsch Reference Theater 5.1. Về mặt công suất và số lượng kênh, receiver này hoàn toàn đáp ứng tốt. Denon X1600H có tổng cộng 7.2 kênh, công suất 80W/kênh. Với trang bị giải mã DTS Virtual: X, recevier này có có thể giả lập môi trường surround 7.1, tức thêm hiệu ứng 2 loa front hegiht ảo chỉ với bộ loa 5.1. Ưu điểm đáng kể nhất của Denon X1600H chính là được tích hợp tính năng streaming mạnh mẽ và tương thích đa dạng các trợ lý ảo. Receiver này cho phép chơi nhạc hi-res audio độ phân giải cao 24-bit/192-kHz và DSD 5.6MHz từ USB hoặc ổ cứng cắm trực tiếp. Về kết nối không dây, bên cạnh bluetooth, AirPlay, receiver X1600H còn hỗ trợ công nghệ HEOS.
Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 7
Với ứng dụng Denon HEOS cài đặt trên thiết bị di động, chúng ta có thể stream nhạc số từ các dịch vụ Spotify, Tidal hoặc phát qua các ổng cứng NAS. Sự tiện lợi của các trợ lý ảo trong thời đại công nghệ 4.0 là rất ấn tượng, nhất là khi bạn có thể ra lệnh bằng tiếng Việt. Chỉ cần " Ok Google" / "Hey Google" là có thể bắt đầu ra khẩu lệnh yêu cầu tắt tiếng, bật tiếng, tăng/giảm volume, dừng/tiếp tục phát nhạc, phát bài nhạc tiếp theo. Và không chỉ có Googgle Assistant, Denon X1600H tương thích với trợ lý Amazon Alexa và Siri (Air Play 2.0). Việc chọn lựa Receiver Denon X1600H cho bộ phối ghép Klispch Reference Theater 5.1 còn mở ra khả năng nâng cấp hệ thống xem phim lên tối đa 5.2.2 kênh với trang bị thêm một cặp loa front height và một subwoofer.
Hệ thống DALI Oberon 5.1 và Pioneer VSX-531
Giá tham khảo: 
DALI Oberon 5, Oberon 1, Vokal, Sub-c: 53.260.000 VNĐ
Pioneer VSX-531: 9.890.000VNĐ
 Ưu điểm: bộ phôi ghép có hiệu suất tối ưu, phù hợp với những phòng nghe diện tích vừa, khả năng chơi nhạc hai kênh có độ trung thực cao.

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 8
Là dòng loa rất mới của DALI, chính xác được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Tuy được định vị khiêm tốn ở phân khúc tầm trung nhưng Oberon lại có thành công bất ngờ và được đánh giá ngang với những bộ loa trung cao cấp với hàng loạt giải thưởng và bình chọn 5 sao. Tiềm năng của Oberon thể hiện rất rõ ngay từ khi được giới thiệu nhờ thừa hưởng những triết lý kỹ thuật quan trọng nhất của DALI như woofer màng sợi gỗ, nam châm tuyến tính SMC, tweeter thiết kế với độ mở lớn… Đôi khi được trang bị những kỹ thuật, công nghệ tốt chưa chắc bạn sẽ có một dòng loa thành công nhưng với DALI Oberon, đó là kết quả vượt ngoài mong đợi. Đôi loa cột Oberon 5 đã ẳm cùng lúc 3 giải thưởng gồm loa cột tốt nhât tầm giá 1000 bảng Anh, hệ thống loa Hometheataer 5.1 tốt nhất tầm giá 2000 bảng Anh của tạp chí What Hifi và giải thưởng EISA dành cho phối ghép Home Theater đáng mua nhất của hiệp hội điện tử Châu Âu.

Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 9
Hệ thống loa DALI Oberon được chúng tôi chọn ghép thành bộ dàn 5.1 bao gồm loa front Oberon 5, loa rear Oberon 1, center Oberon Vokal và một loa sub C-8D. Oberon sở hữu driver tweeter hoàn toàn mới với đường kính lớn lên đến 29mm, có màng loa dome lụa siêu nhẹ với chỉ số tỉ trọng ấn tượng 0,06mg/m2 (nhẹ hơn một nửa so với các màng dome lụa thông thường), giúp giảm nhiễu và tăng độ động, mở rộng vùng âm cao, cho sân khấu rộng kèm với hiệu ứng 3D. Cả Oberon 5, Oberon 1 và Oberon Vokal đều trang bị cùng loại driver woofer màng sợi gỗ đường kính 133mm. Woofer màng loa sợi gỗ được xem là một trong những công nghệ chế tạo màng loa dành cho dải tần trung và trầm có được sự phối hợp ổn định và tối ưu giữa trọng lượng màng thấp và độ cộng hưởng bề mặt thấp. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng quan tâm nhất về công nghệ của woofer Oberon chính là bộ nam châm tuyến SMC. SMC là một trong những giá trị công nghệ đáng tự hào nhất của DALI và chỉ được trang bị cho những mẫu loa cao cấp của hãng nhưng bất ngờ xuất hiện ở dòng loa Oberon. Công nghệ màng sợi gỗ với nam châm SMC tuyến tính giúp tối ưu đáng kể về tốc độ, cải thiện độ nhiễu hài âm. Đây là những công nghệ giá trị, giúp cho người nghe có được trải nghiệm âm thanh hai kênh trung thực và có độ tự nhiên cực tốt.
Ba hệ thống chuẩn rạp hát tại gia tối ưu trong mức ngân sách dưới 70 triệu ảnh 10
Để phối với hệ thống loa DALI Oberon 5.1 này, chúng tôi chọn reveiver Pioneer VSX-531. Với mức giá dưới 10 triệu đồng, chỉ xét riêng về mức công suất lên đến 140W/6ohm cho 5 kênh, Pioneer VSX-531 gần như không có đối thủ. Về mặt thiết kế, receiver có sự tinh tế tương đồng với dòng loa Oberon của DALI, mặt trước ampli được phay xước, các nút bấm được giảm đến mức tối thiểu chi còn lại 2 nút xoay âm lượng và chức năng đối xứng. Recevier có khung vỏ máy chắn chắn và được trang bị bốn chân trụ khá lớn bên dưới cho phép chống rung và giảm nhiễu âm.

Pioneer VSX-531 trang bị 4 ngõ vào HDMI hỗ trợ hình độ phân giải cao Ultra HD (4K/60p/4:4:4), tích hợp bluetooth kết nối với các thiết bị di động. Tuy không có tính năng streaming với wifi tích hợp nhưng chúng ta vẫn có thể phát các file nhạc hi-res từ bút nhớ hoặc ổ cứng qua cổng USB ngay ở mặt trước máy. Việc set-up giữa hệ thống loa 5.1 DALI Oberon và Pioneer VSX-531 sẽ được tối ưu hoàn toàn nhờ vào tính năng MCACC, công nghệ tự động đo đạc và hiểu chỉnh tối ưu chất lượng trình diễn ứng với điều kiện phòng nghe. Ngoài ưu thế công suất mạnh, độ nhiễu âm thấp giúp mang lại những màn trình chiếu phim ấn tượng, uy lực, bộ phối Pioneer VSX-531 và DALI Oberon còn giúp bạn sở hữu những sân khấu âm thanh hai kênh trung thực với hiệu quả về chi tiết, độ mộc ấn tượng, tiến rất gần đến những bộ dàn audio đắt tiền.

Hoài Sa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận