Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 1
Yamaha YAS-209
Yamaha YAS-209 – Soundbar dưới 10 triệu có surround 3D, trợ lý ảo Amazon Alexa, nghe nhạc 

Giá tham khảo: 8.600.000VNĐ
Ưu điểm: công suất lớn, có trợ lý ảo Amazon Alexa, hỗ trợ định dạng surround 3D, subwoofer không dây, trình diễn nhạc hai kênh cực hay.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 2
Là thiết kế nâng cấp từ soundbar "bestbuy" YAS-207, model YAS-209 có ngoại hình nhỏ gọn và tiện bố trí ở những phòng khách nhỏ hoặc phòng ngủ với ưu thế sở hữu subwoofer kết nối không dây. Công suất của soundbar khá lớn lên đến tổng 200W, trong đó, thanh loa chính gồm có 2 driver tweeter đường kính 25mm và 2 loa mid 46mm được phân bổ đối xứng trên bề mặt, giúp tạo nên một sân khấu mở rộng hơn so với cách bố trí loa con tập trung ở giữa. Loa siêu trầm 100W sở hữu driver woofer đường kính 160mm với cổng thoát hơi phía trước, cho phép bố trí sát tường hạn chế nhiễu ù.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 3
YAS-209 trang bị công nghệ âm thanh giả lập 3D DTS Virtual:X, ngoài ra còn có thuật toán giúp nâng kỹ thuật số từ các nguồn âm 2 kênh cho đến các chuẩn Dolby Digital Pro Logic, DTS Digital Surround, tạo nên một không gian rạp phim mini với hiệu ứng tương đương 11 kênh (7.1.4 channel). Với kết nối wifi, soundbar Yamaha YAS-209 hoàn toàn có thể stream nhạc độ phân giải cao từ ổ cứng NAS cũng như từ các dịch vụ Spotify, Amazon Music, Tidal…  Việc tích hợp trở lý ảo Alexa cho phép bạn điều khiển những chức năng chính của soundbar YAS-209 qua giọng nói, hoặc ra các lệnh thoại để đọc bản tin thời tiết hay phát nhạc từ các dịch vụ streaming.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 4
Subwoofer không dây Yamaha YAS-209
Nhưng điều làm bạn ngạc nhiên nhất ở Yamaha YAS-209 chính là lúc bạn nghe lại một bản nhạc quen thuộc. Khác với các soundbar bình dân, thường được tinh chỉnh chi tiết có phần thái quá giúp tạo hiệu ứng xem phim tốt và gần như “hy sinh” phần nghe nhạc hai kênh, Yamaha YAS-209 lại có khả năng chơi nhạc 2 kênh với tiếng rất đầm, ấm, cân bằng nhất với phầm trung âm dịu.

Yamaha MusicCast BAR 400 (YAS-408) – Toàn năng trong tầm giá

Giá tham khảo: 14.000.000 VNĐ
Ưu điểm: thiết kế chắc chắn, cho phép mở rộng thành hệ thống surround hoàn chỉnh với loa bổ sung, hỗ trợ hình ảnh 4K, tích hợp streaming đa nguồn phát, kết nối đa phòng

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 5
Yamaha MusicCast BAR 400 (YAS-408)
Tuy chỉ ở mức giá trầm trung, nhưng Yamaha MusicCast Bar 400 sở hữu thiết kế ngoài theo phong cách "minimalist" sử dụng vật liệu kim loại phai xước sang trọng với đường nét tinh tế. Với với chiều dày loa chỉ 110mm, người dùng có thể dể dàng treo tường hoặc bố trí soundbar này bên dưới các tivi ngay cả ở những không gian hẹp. 

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 6
Bên trong thùng loa Yamaha Bar 400 có 3 khoang độc lập chứa 6 driver gồm 4 woofer 46mm và 2 tweeter 25mm chia đều ở hai đầu loa và bo mạch chính được phân bổ ở vị trí trung tâm. Việc phân bổ các driver ở 3 khoang riêng biệt giúp soundbar này hạn chế được nhiễu động áp suất bên trong ảnh hưởng đến khả năng thể hiện chi tiết đầu ra ở dải trung và cao. Tổng công suất đầu ra của soundbar YAS-408 đạt 200W được tích hợp subwoofer driver 160mm với kết nối không dây tiện lợi. 

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 7
MusicCast BAR 400 được trang bị hàng loạt các cổng kết nối thông dụng như Analog, HDMI ARC, Optical, Airplay, Bluetooth, kết nối đa kênh MusicCast… vô cùng tiện dụng khi kết nối với TV và những thiết bị thông minh. Với MusicCast thì mẫu soundbar này còn mang lại khả năng ghép nối với những mẫu MusicCast 20 và MusicCast 50, khi đó, mỗi loa MusicCast 20 / MusicCast 50 sẽ đóng vai trò một kênh surround tạo thành 1 dàn âm thanh vòm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 8
Yamaha BAR 400 kết hợp với 2 loa MusicCast 20 (làm surround) tạo thành một hệ thống xem phim hoàn chỉnh có hiệu năng ngang với những dàn home theater cao cấp
Soundbar BAR 400 ngoài trang bị kết nối Apple Air-Play còn kiêm tính năng của một đầu streamer thực thụ cho phép chơi nguồn lossless từ máy tính, nhạc lưu trữ trong ổ cứng NAS, qua mang DLNA, các dịch vụ internet radio và đặc biệt là mở rộng nguồn phát từ các nhà cung cấp nhạc số trực tuyến như Spotify, Tidal…. Một tiện ích đáng kể khác của soundbar này đó là khả năng nhận diện trợ lý ảo Amazon Alexa và cả Google Assistant.

Yamaha YSP-5600 – Mang lại trải nghiệm xem phim ngang với phòng home theater chuyên nghiệp

Giá tham khảo: 36.000.000 VNĐ
Ưu điểm: công nghệ phóng âm cho trải nghiệm surround chính xác, phù hợp với các phòng nghe không cân xứng, có hình dạng đặc biệt, hiệu suất trình diễn ấn tượng.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 9
Yamaha YSP-5600
Có tổng cộng 46 driver, công suất 128W, Yamaha YSP-5600 là một trong những soundbar có hệ thống driver phức tạp nhất và đòi hòi những thuật toán phóng âm cực kỳ tinh vi mà hiện chưa có nhà sản xuất nào sở hữu công nghệ tương đương. Yamaha YSP-5600 được trang bị lên đến đến 46 driver nhỏ bên trong với tổng công suất 128W, ứng dụng công nghệ phóng tia âm thanh Digital Sound Projector được kiểm soát bởi vi xử lý DSP. Với cấu hình 9 kênh 7.1.2, loa sound bar Yamaha YSP-5600 có khả năng tái tạo âm thanh vòm với hai chuẩn surround cao cấp nhất hiện này là Dolby Atmos® and DTS:X™. Đặc biệt, loa YSP-5600 chiếm ưu thế hơn hẳn các sound bar hỗ trợ Atmos khác trong việc tái tạo hiệu ứng âm thanh phản xạ từ trần. Để có được hiệu ứng âm thanh di chuyển rõ nét từ trần xuống thấp, Yamaha YSP-5600 sử dụng đến 12 driver với mặt loa bố trí hướng lên và tất nhiên được điều chỉnh góc phát âm, kiểm soát pha cũng như âm lượng bởi công nghệ Digital Sound Projector.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 10
Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 11
Nói thêm về công nghệ phóng tia âm thanh, đây là kỹ thuật được phát triển lần đầu tiên từ năm 2005 với mẫu loa YSP-1 được xem là “siêu loa soundbar” thời điểm đó. Công nghệ phóng tia âm thanh - Digital Sound Projector hiện được trang bị cho dòng loa soundbar đầu bảng YSP Series của hãng bao gồm YSP-1600, YSP-2700 và thiết kế đầu bảng YSP-5600. Trong đó, Yamaha YSP-5600 là mẫu loa thiết kế dạng thanh đầu tiên trên thế giới có khả năng trình diễn định dạng surround 7.1.2 với chuẩn Dolby Atmos® và DTS:X™ .

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 12
Hoạt động của YSP-5600 tập trung ở 46 chiếc loa con đường kính nhỏ bố trí kín phía trước. Mỗi một driver lại được trang bị độc lập một ampli kỹ thuật số với mạch DSP cho phép kiểm soát âm lượng và độ trễ, một hệ thống đòi hỏi khả năng xử lý cực nhanh, chính xác và cực kỳ phức tạp. Nói một cách đơn giản, Yamaha YSP-5600 sẽ tận dụng những âm phản hồi từ các vác/tường/trần, sàn của phòng nghe hiện hữu để tạo nên hiệu ứng surround.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 13
Cụ thể hơn, tùy vào ngữ cảnh trong phim, công nghệ phóng âm sẽ tinh chỉnh và định hướng phát của các driver, ví dụ như: phát trực diện một chùm tia đến người người dành cho việc nghe thoại, tin tức từ TV, tạo thành hai chùng tia độc lập để nghe nhạc stereo hoặc mở rộng tối ưu để tái tạo âm thanh surround và surround tối ưu nội dung 3D.

Bộ 3 soundbar Yamaha khiến đối thủ mọi phân khúc ngán ngẩm ảnh 14
Khác với các soundbar thông thường, Yamaha YSP-5600 nói riêng và dòng sound bar đầu bảng YSP của Yamaha được trang bị công nghệ set-up tối ưu phòng nghe ở cấp độc phức tạp hơn rất nhiều. Công nghệ này ngoài việc đo đạc các chiều phòng nghe, còn tìm và xác định các mảng tường xung quanh để có thể điều chỉnh góc phóng âm thanh phản xạ một cách chính xác và hiệu quả nhất. Cũng chính nhờ trang bị công nghệ phức tạp này nên YSP-5600 là soundbar hiếm hoi có thể tạo được hiệu ứng âm thanh vòng chuẩn ngay cả những phòng nghe đặc biệt như phòng nghe mở, phòng có cạnh xéo không đồng nhất, tường hở, phòng hình chữ L…

Bên cạnh ưu điểm về công nghệ tái tạo âm thanh, Yamaha YSP-5600 tích hợp công nghệ MusicCast cho phép streaming đa phòng (với các dòng loa hỗ trợ MusicCast) và phát nội dụng không dây từ nguồn phát Bluetooth, Air-Play, các trạm phát trực tuyến Pandora®, Spotify, Napster®… và hàng nghìn kênh internet Radio.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận