Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 1

Shure - Lựa chọn hàng đầu của nghệ sĩ biểu diễn

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 2
Shure là thương hiệu có lịch sử gần 90 năm trong việc phát triển những thiết bị âm thanh chất lượng cao đến từ Mỹ. Hãng đã cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến tai nghe kiểm âm, tai nghe in-ear monitor, microphone, microphone không dây, mixer... Trong đó, tai nghe in-ear monitor và nhất là các thiết kế mic của Shure luôn được đánh giá rất cao và được nhiều nghệ sĩ, những danh ca hàng đầu nổi tiếng tin dùng.
Shure PGA58 - Thiết kế và chất lượng vượt trội ở phân khúc dưới 2 triệu đồng.
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 3
Có thể nói, để có một dàn karaoke chuẩn tiếng, chiếc microphone mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên chính là Shure PGA58. Đây cũng là một chiếc mic cực bền và chất lượng lượng rất ít biến đổi theo thời gian.

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 4
Về thiết kế, Shure PGA58 cho cảm giác cầm rất đầm tay, chiếc mic này có trọng lượng lên đến 300g, vỏ được làm từ kim loại rất dày, lớp lưới bên trên chắc chắn, ở phía dưới mic có logo Shure dập nổi cùng với đường viền được hoàn thiện bằng hoạ tiết phay xước đẹp mắt. Thân mic được phủ một lớp sơn mờ giúp cho việc cầm nắm tốt hơn. Shure PGA58 có phụ kiện đi kèm bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, micro clip (kẹp giúp micro cố định), mic PGA58, bộ dây kết nối và bao da để bảo quản mic.
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 5
Về kỹ thuật, PGA58 sử dụng đầu thu cartridge dynamic điện động có đầu bút hướng âm kiểu cadioid, hút âm theo vùng thu dạng trái tim, cho phép ghi tín hiệu định hướng trực diện và lấy thêm một chút âm thanh hai bên, phù hợp cho người hát chính cũng như hát bè. Dải tần của microphone này đạt từ 50Hz - 16KHz, trở kháng 150ohm và độ nhạy là -55dB.

Shure PGA58 với mức giá chỉ khoảng 1,5 triệu đồng nhưng chất lượng âm thanh và cả thiết kế được chúng tôi đánh giá rất cao. Được chế tạo phục vụ các buổi biểu diễn chuyên nghiệp nên Shure PGA58 được hoàn thiện rất chắc chắn, chất âm trung thực, cho vocal khá ấm, có độ dày và quan trọng nhất là hạn chế đáng kể nhiễu âm so với các đối thủ cùng phân khúc.

Shure SM58 - Cây microphone huyền thoại với kỹ thuật tạo âm đặc biệt
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 6
Riêng cái tên "Shure SM58" đã là một huyền thoại, cực kỳ nổi tiếng trong giới biểu diễn chuyên nghiệp cũng như karaoke suốt từ thập niên 60. Nhờ khả năng tái tạo được giọng hát vừa có độ ấm vừa thể hiện rất đầy đủ chi tiết cùng với tông trầm rất ấn tượng, Shure SM58 hiện vẫn được xem là không có đối thủ trong tầm giá và lựa chọn đáng tin cậy của nghệ sĩ biểu diễn. Cứ lên bất kỳ sân khấu nào, có mic Shure SM-58 xem như các ca sĩ hoàn toàn yên tâm trình diễn.

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 7
Shure SM-58 phiên bản Paul McCartney, kỷ niệm 50 năm
Ernie Seeler, người phát triển Shure SM58 từ những năm 60, rất yêu thích nhạc cổ điển, nhưng chính ông không thể ngờ rằng microphone của mình trở nên cực kỳ phổ biến và được yêu thích ở những sân khấu biểu diễn Rock&Roll. Một loạt các danh ca hàng đầu thế giới như Roger Daltrey, Paul McCartney, Henry Rollins, Patti Smith, Alice Cooper, Buddy Guy, Cheap Trick, G. Love, Martina McBride, Megadeth và vô số nhạc sĩ khác chọn sử dụng micro Shure SM58.
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 8
Phụ kiện đi kèm Shure SM58 bao gồm một chân đế, sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành và bao da.
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 9
Về thiết kế, Shure SM58 có ngoại hình tương tự như PGA58, thân kim loại rất dày, hoàn thiện tinh xảo nhưng không có công tắc bật mở, logo Shure dập nổi cũng như hoạ tiết phay xước cũng được lược bỏ. Vì đa số những chiếc mic hướng đến biểu diễn chuyên nghiệp được thiết kế tinh giản nhất có thể.

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 10
Shure SM58 vẫn nặng hơn PGA58, có trọng lượng 330g, hãng đã bổ sung thêm nhựa resin bên trong thân mic giúp chống rung tối ưu. Mic SM58 được thiết kế với dải tần dành riêng cho vocal, giúp giọng ca có thể nổi bật hơn với nhạc cụ, dải tần đạt 60-16.000Hz, độ nhạy -54,5 dB, trở kháng thực tế đạt 300ohm (so với 150 ohm của Shure PGA58).

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 11
Chia sẻ thêm về chiếc mic Shure SM58, hãng tối ưu theo hướng hạn chế nhiễu âm bằng một tấm filter thiết kế riêng ở đầu mic. Microphone SM58 được điều chỉnh thu chi tiết dải tần số của giọng ca, nâng độ nét và độ sáng của dải mid, kiểm soát tốt dải trầm để ngăn hiệu ứng âm "bassboost" của mic búp cardioid (các loại mic cardioid thường bị dư bass, dẫn đến khi ca sĩ hát, bị lọt âm thở rất nhiều).

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 12
Hơn nữa, độ bền của chiếc mic này được mệnh danh là “không thể phá huỷ”, trên thực tế đã có những bài test rất khắc nghiệt trên chiếc Shure SM58.
Shure MV7 - Dành cho streamer với những tinh chỉnh chuyên sâu

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 13
Shure MV7 là chiếc mic đa năng, ngoài việc dùng trong các bộ dàn karaoke thông thường, microphone này có thể kết nối với các thiết bị số như laptop, điện thoại và điều khiển thông qua ứng dụng của hãng. Đặc biệt hơn, chiếc mic được thiết kế dành cho streamer, với đế xoay treo giúp cho việc set-up trở nên dễ dàng. Để có thể kết nối với máy tính, Shure MV7 dùng đường out analog XLR kết hợp với các thiết bị audio interface hoặc cắm trực tiếp qua ngõ MicroUSB. Chúng ta hoàn toàn có thể thu cùng lúc âm thanh qua mic Shure MV7 qua 2 đường analog và digital. 
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 14
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 15
Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 16
Shure MV7 có thiết kế hình con nhộng, được làm đối xứng hai bên, cho phép xem tín hiệu và tinh chỉnh được âm lượng mic thông qua màn hình ngay phía bên trên thân rất tiện lợi. Tuy nhiên, để khai thác những tính năng bên trong, cũng như thực hiện những set-up chuyên sâu, chúng ta cần liên kết mic Shure MV7 với ứng dụng ShurePlus MOTIV™ App (xem thên ).

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 17
ShurePlus MOTIV™ là một ứng dụng rất trực quan, cho phép chúng ta thực hiện những hiệu chỉnh cơ bản một cách tự động cho đến các tùy chọn phức tạp hơn như can thiệp các bộ lọc EQ, cân bằng mức thu các tín hiệu có cường độ âm thanh nhỏ và tín hiệu gain cao....

 Lời kết

Bộ ba microphone đáng mua nhất của Shure dành cho karaoke và streamer ảnh 18
Cho đến thời điểm hiện tại, Shure PGA58 và SM58 là hai mẫu microphone karaoke được chúng tôi đánh giá đáng mua nhất nhờ sở hữu thiết kế rất chắc chắn, bền bỉ, xử lý nhiễu cùng chất lượng âm thanh vượt trội trong tầm giá. Riêng với nhu cầu đa dụng karaoke/game/podcast/streamer… MV7 cũng là một cái tên rất đáng lưu ý đến từ Shure. 

Giá tham khảo:
Shure PGA58: 1.750.000 đồng
Shure SM58: 3.500.000 đồng
Shure MV7: 6.590.000 đồng

Thương hiệu Shure được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi

Hoàng Lộc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận