Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 1
Wadax Atlantis Transport

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 2
Wadax Atlantis Transport với chiều cao 170mm thực sự là một con “quái vật” với chassis đơn khổng lồ có trọng lượng 32kg - tương đương với nhiều power amps. Atlantis Transport cao hơn DAC nhưng có chung kiểu dáng và cùng một bảng điều khiển màn hình cảm ứng 5in. Giống như tất cả các đầu cơ transport tốt nhất, thiết bị này được đặt trên cùng nhưng cơ chế chuyển động của Atlantis Transport có thể nói là cực kỳ ấn tượng. Một nắp cơ học trượt về phía sau, toàn bộ cụm ổ đĩa đồng thời di chuyển tự dưới lên cực kỳ mượt. Sau khi cho đĩa vào, lắp cục chặn đĩa lên, bấm nút, toàn bộ ổ đĩa sẽ trượt xuống và nắp máy đồng thời di chuyển đóng lại, tất cả mượt và ấn tượng như các thiết bị đến từ phim Star Wars. Người dùng cũng có thể đặt các tùy chọn menu để vô hiệu hóa một hoặc cả hai bộ phận cơ học và sử dụng nắp trượt kéo tay thủ công. 
Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 3
Đĩa được giữ cố định bằng một kẹp từ tính. Cơ chế vận chuyển Thor không chỉ là một khối rắn. Cũng như nối đất cơ học của cơ cấu đĩa, nó cũng cung cấp nối đất điện cho các dòng xoáy xâm nhập, loại bỏ các dòng điện cảm ứng xâm nhập có thể gây trở ngại cho các cơ chế đọc laser. Nó cũng cung cấp luồng dữ liệu gốc nhất quán, không nội suy, với Wadax Link truyền trực tiếp file nhạc từ SACD tới bộ giải mã DSD trong Atlantis DAC.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một lượng lớn công sức đã dành cho việc cung cấp điện, với hai biến áp quấn tùy chỉnh và giám sát/hiệu chỉnh thời gian thực của nguồn cấp AC. Các khía cạnh khác của hiệu suất hệ thống cũng được xem xét cẩn thận, với phần mềm điều khiển cung cấp các chỉ số chính xác mức tuyệt đối thông qua máy đo độ nghiêng và độ rung cảm ứng - những công cụ hữu ích khi nói đến việc đảm bảo môi trường làm việc và hỗ trợ tốt nhất có thể.

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 4
Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 5
Ngoài ra, Atlantis Transport còn có một đầu nối HDMI duy nhất. Cũng như tất cả các tiêu chuẩn Red Book khác nhau (CD, CD-R, CD-RW, v.v.), Atlantis sẽ phát các đĩa SACD, DVD-Audio, Blu-ray Pure Audio và DVD-R / RW. Ngoài ra video tùy chọn sẽ có Blu-ray 4k UHD, Blu-ray tiêu chuẩn, Blu-ray 3D và DVD-Video. Tính linh hoạt đó thực sự rất quan trọng, cả về mặt tối đa hóa chất lượng phát lại của đĩa SACD hoặc DVD-A (kết hợp với giải mã DSD gốc) cũng như cho phép chủ sở hữu để có được những gì tốt nhất từ các nguồn như đĩa SHM chỉ SACD được sản xuất tại Nhật Bản. Wadax Atlantis Transport có màn hình cảm ứng cung cấp chức năng đọc và phát lại cơ bản, truy cập các chức năng cơ bản như bỏ qua, lặp lại bản nhạc…hay các tùy chọn liên quan đến video. 

Wadax Atlantis DAC

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 6
Trong khi các nhà sản xuất DAC đều chạy đua để xử lý và giải mã các tệp nhạc số có độ phân giải siêu cao thì Wadax chọn hướng khác biệt. Wadax đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu hệ thống giải mã và phát lại nhạc số nhằm giảm tối đa các cơ chế lỗi xảy ra trong quá trình xử lý. Để đạt được mục tiêu đó, Wadax đã tiến hành cuộc chiến về tầng nhiễu với rất nhiều chi tiết cơ khí chính xác và mạch điện độc đáo đảm bảo tính toàn vẹn nhất cho tín hiệu.

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 7
Mạch DAC được xây dựng dựa trên chipset và thuật toán MusIC 2 mới nhất, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu. Atlantis cung cấp khả năng giải mã nguyên bản của cả file nhạc DSD và PCM cũng như tần số xung nhịp kép (44,1kHz và 48kHz). Toàn bộ mạch được thiết kế dạng dual mono, với nguồn điện cấp độc lập từ powersupply rồi.

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 8
Bên trong nguồn rồi của Wadax Atlantis DAC có nhiều biến áp quấn tùy chỉnh sử dụng vật liệu lõi độc quyền và kết nối dây kép với chức năng giám sát/hiệu chỉnh thời gian thực cho nguồn cấp DC. Bộ clock sử dụng bên trong là là thiết kế Zepto 2 OCXO mới nhất, đã giảm tổng số nhiễu jitter xuống dưới 12 femto giây.
Thiết kế chassis DAC và bộ nguồn rồi được thiết kế theo tiêu chuẩn FEA, để thu năng lượng cơ học được tạo ra bên trong và xả nhanh xuống bộ chân chống rung bên dưới. Riêng đầu DAC đã nặng 46kg, các khối mạch chính dựa trên thiết kế mô-đun có thể được thay thế hoặc nâng cấp khi cần thiết là một ưu điểm rất qua trọng khi mà các kỹ thuật digital liên tục thay đổi trong những năm gần đây.

Về tín hiệu, Atlantis DAC cung cấp một loạt các tùy chọn đầu digital S/PDIF (RCA và BNC), AES / EBU (32-192kHz, 16-24 bit), USB (32-384kHz, 16-32 bit, DSD64 và 128 và MQA), và công nghệ độc quyền Wadax Link (kết nối Ethernet kép), sẽ truyền tín hiệu PCM và DSD từ đầu transport. Đầu ra của máy trang bi đủ cổng single-ended RCA và balanced XLR. Các kết nối và chức năng khác được truy cập thông qua màn hình cảm ứng 5 inch, đầy đủ màu sắc, rõ ràng và dễ sử dụng.

Wadax Atlantis Server

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 9
Atlantis Server là một một music server được thiết kế dành riêng cho audiophile với chỉ số nhiễu tín hiệu cực thấp. Wadax đã sản xuất music server từ năm 2012 với kiến thức chuyên môn, bí quyết và hiểu rõ tất cả các thông số và yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất âm thanh. Chất lượng âm thanh trong hệ thống nguồn phát streaming kỹ thuật số phụ thuộc rất nhiều vào music server. Do đó, một dự án R&D mở rộng của Wadax đã ra đời với mục đích chính: cung cấp cho những người đam mê âm thanh một máy chủ âm nhạc giải phóng toàn bộ tiềm năng hiệu suất của DAC của họ.
Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 10
Atlantis Server được hình thành, phát triển và sản xuất cho nhiều mục đích. Trước tiên là hiệu suất cực cao dựa trên kinh nghiệm của Wadax trong việc thiết kế các DAC, tiếp theo là dễ sử dụng, không yêu cầu kỹ thuật phức tạp, thân thiện với mọi thiết bị. Vì thế, music server phải cung cấp trải nghiệm duyệt thư viện nhạc mượt mà. Với mục đích này, Wadax đã khám phá thị trường để tìm kiếm đối tác tốt nhất có thể.
Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 11
Atlantis Server có hỗ trợ trình quản lý nhạc Roon, mã hóa MQA và có khả năng tương thích với bất kỳ DAC nào. Music Server này có hỗ trợ streaming nên nần tản DLNA đồng thời có khả năng nâng cấp phần mềm và phần cứng để không bị lạc hậu. Wadax Atlantis Server có dung lượng lưu trữ là 2 TB SSD (mặc định), có 2 khe cắm bên trong để mở rộng, chỉ hỗ trợ SSD.

Bộ ba Wadax Atlantis DAC, Transport và Server, nguồn âm digital ultra hi-end vạn người mê ảnh 12

Giá tham khảo:
Wadax Atlantis Transport: 1.284.000.000 VND
Wadax Atlantis DAC: 1.760.000.000 VND
Wadax Atlantis Server: 547.000.000 VND
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Wadax tại Việt Nam: .



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận