Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang

Cary Audio được thành lập vào năm 1989, có trụ sở tại Bắc Carolina – Mỹ. Đây là một thương hiệu hàng đầu, có bề dày lịch sử về thiết bị khuếch đại, đặc biệt là những dòng ampli đèn. Gần đây, tên tuổi của Cary Audio đặc biệt nổi bật đối với các mẫu ampli tích hợp all-in-one và các thiết bị phát nhạc trực tuyến, streaming DAC...

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 1
(Ảnh: Cary Audio)

Model mới nhất của hãng là đầu phát nhạc trực tuyến Network Player DMS-700 và cũng là mẫu cao cấp nhất trong phân khúc. Thiết bị tiền nhiệm trước đó, DMS-600 đã đạt được nhiều thành công to lớn, thu hút vô số giải thưởng và lời khen ngợi các tạp chí âm thanh hàng đầu. Vì vậy để vượt qua được cái bóng của chính mình, Cary Audio đã làm việc cật lực và sáng tạo để có thể tạo ra được DMS-700, thiết bị được hãng gọi là “bộ phát trực tuyến âm thanh qua mạng có âm thanh tuyệt vời nhất trên hành tinh”.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 2
(Ảnh: Cary Audio)

Vậy Cary Audio đã làm gì để DMS-700 có thể vượt trội hẳn so với đầu Network đã đạt nhiều giải thưởng DMS-600. Đầu tiên, các kỹ sư của hãng đã mạnh dạn loại bỏ chip DAC AK4497EQ để thay bằng chip DAC hàng đầu mới nhất của AKM, AK4499EQ. Thay vì kiến trúc Delta-Sigma, 4499 DACs này dùng kỹ thuật giải mã điện trở bậc thang R2R DAC. Kiến trúc R2R Ladder có thể cho âm thanh giống analog hơn nhiều trong khi vẫn thể hiện lượng chi tiết dồi dào nhưng vẫn giữ được phản hồi rất tự nhiên, mượt mà và đầy nhạc tính.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 3
(Ảnh: Cary Audio)

Không chỉ sử dụng DAC R2R Ladder, Cary Audio cho biết họ cũng kết hợp chip FPGA hoạt động cùng với DAC để đảm bảo không có hiện tượng méo tiếng chéo, cho âm thanh cực kỳ mạch lạc và mượt mà. Trong khi đã có nhiều thương hiệu sử dụng DAC FPGA và nhưng việc kết hợp DAC kiến trúc điện trở bậc thang là hiếm gặp. Cary cho biết: "hầu như không thương hiệu nào sử dụng cả hai", điều đó cho thấy độ “chịu chơi” của Cary Audio với thiết bị đầu bảng của mình.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 4
(Ảnh: Cary Audio)

Cary Audio DMS-700 rất coi trọng việc phân bổ không gian vận hành bên trong - 1/3 dành riêng cho các chi tiết analog, 1/3 cho mạch kỹ thuật số và 1/3 cho nguồn điện, tất cả đều được che chắn kỹ càng và tách biệt hoàn toàn.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 5
(Ảnh: Cary Audio)

Ngoài phần công nghệ đỉnh cao, DMS-700 được trang bị các tính năng mới và cải tiến để bắt kịp xu hướng thời thượng bao gồm màn hình LCD với độ phân giải gấp đôi so với các mẫu DMS trước đó. Ngoài ra, còn có bộ clock Crytek cùng 7 bộ nguồn được điều chỉnh độc lập, đầu vào USB / Thẻ SD với khả năng phát nhạc NAS Drive tích hợp, streaming toàn diện... hỗ trợ DSD và PCM 384kHz hoặc cao hơn. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn chế độ Pure Audio để tối ưu nhiễu.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 6
(Ảnh: Cary Audio)

Mặc dù vậy, một số người sẽ thất vọng vì DMS-700 chưa được chứng nhận Roon Ready. Tin tốt là chứng nhận đang được tiến hành và nó sẽ được kích hoạt sớm thông qua bản cập nhật firmeware gần nhất.

Cary Audio DMS-700 - Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang ảnh 7
(Ảnh: Cary Audio)

Cary Audio DMS-700 có giá bán tham khảo tầm 8.000USD và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Cary Audio được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi .

Trường Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận