Choáng ngợp với TopList 35 mẫu hi-end PowerAmp đầu bảng tiền tỷ tại Việt Nam, toàn siêu phẩm monoblock

Choáng ngợp với TopList 35 mẫu hi-end PowerAmp đầu bảng tiền tỷ tại Việt Nam, toàn siêu phẩm monoblock

Bộ khuếch đại công suất (poweramp hay power amplifier) là ngọn nguồn năng lượng của hệ thống tái tạo âm thanh: cung cấp công suất cho loa. Nó được sử dụng với bộ tiền khuếch đại (preamp) hoặc với một nguồn có điều khiển âm lượng riêng. Thực tế, poweramp chỉ có một chức năng duy nhất: khuếch đại tín hiệu.

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h0a.jpg (147 KB)

Nhìn chung các mẫu khuếch đại 2 kênh (stereo poweramp) là lựa chọn phổ biến song các mẫu khuếch đại đơn kênh (monoblock poweramp) đi theo cặp sẽ là giải pháp cung cấp công suất lớn hơn và nó cũng được cho là mang bộ khuếch đại đến gần loa hơn, tối ưu hiệu suất tái tạo âm thanh tốt nhất, và dĩ nhiên những bộ khuếch đại đỉnh nhất trong ngành, đắt đỏ nhất cũng thường là các mẫu monoblock poweramp.

Dưới đây Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tổng hợp một danh mục chưa từng thấy những mẫu poweramp đầu bảng hiện nay có giá bán từ trên 1 tỷ, cho phép các audiophile trong nước có một bức tranh tổng quan đa dạng phong phú, dễ dàng chọn lựa mẫu phù hợp, thông qua các nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu hàng đầu Thế giới.

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h0b.jpg (175 KB)

Trong danh mục tổng hợp này, 3 nhà phân phối lớn nhất là Thanh Tùng Audio, Audio Hoàng Hải và Đông Thành-Hòa Phúc Audio với nhiều thương hiệu. Các nhà phân phối khác như Nguyễn Audio, Huy Lan Anh Audio, Công Audio, Audio Hà Nội… cũng góp phần làm phong phú thị trường.

1-NPP THANH TÙNG AUDIO

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Thanh Tùng Audio đến từ các thương hiệu: Goldmund, Soulution, Constellation, VTL, Nagra, Naim, Jeff Rowland, Mark Levinson, Alieno (Acustica Applicata)…

Goldmund TELOS 5500 NextGen: 12,5 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h1.jpg (55 KB)

Goldmund Telos 5500 NextGen là mẫu mono poweramp thương mại có công suất đầu ra xếp vào hàng lớn nhất hiện nay và cũng là lựa chọn tốt nhất trong việc phối ghép với những hệ thống siêu loa lớn, đảm bảo việc kiểm soát độ động, uy lực đồng thời cho được âm thanh đạt độ “ngọt” và sân khấu “live” hoàn mỹ nhất. Goldmund Telos 5500 NextGen có công suất đầu ra lên đến 1 kW ở mức trở kháng 8 Ohm với một siêu dải tần đáp tuyến từ 0 đến 2MHz với chỉ số về độ méo hài, nhiễu nền và damping factor ở mức xuất sắc.

Goldmund Telos 3300 NextGen: 8,7 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h2.jpg (155 KB)

Goldmund Telos 3300 NextGen là mẫu mono poweramp thừa hưởng thiết kế uy nghiêm, sang trọng với nét xa xỉ nhưng cực kỳ tinh tế của siêu poweramp đầu bảng Telos 5500 Nextgen. Toàn bộ những di sản về kỹ thuật khuếch đại ngoại hạng cùng dàn linh kiện có hệ số phẩm chất xuất sắc đều được Goldmund trang bị cho poweramp ultra hi-end này. Bên trong là khối công suất có năng lượng đầu ra lên đến 700W ở mức 8 Ohm cùng hệ số damping factor xuất sắc không thua kém đàn anh 5500 Nextgen, cho phép phối ghép với những hệ thống siêu loa hàng đầu thế giới. Goldmund Telos 3300 NextGen được trang bị các tụ điện lớn và bán dẫn MOSFET siêu tuyến tính cho mức băng thông vượt trội. 

Soulution 701 MONO: 3,6 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h3.jpg (80 KB)

Thuộc dòng sản phẩm đầu bảng Series 7, poweramp Soulution 701 MONO là bộ khuếch đại tốt nhất từ thương hiệu hi-end Thụy Sĩ – Soulution Audio. Hãng đề cao những tiêu chuẩn chính xác, tốc độ, sức mạnh và độ ổn định làm định hướng cho việc thiết kế và tạo nên các thiết bị. Mặc dù 701 MONO có chức năng chính là mẫu khuếch đại monoblock công suất lớn dành cho những hệ thống âm thanh cao cấp, song nó cũng có sẵn chế độ stereo để có thể sử dụng như một poweramp 2 kênh. Soulution 701 MONO được trang bị mạch khuếch đại Class A. Ở chế độ mono, nó cung cấp công suất đầu ra 600W ở 8 Ohm, 1.200W ở 4 Ohm và 2.000W ở 2 Ohm. Dải tần đáp ứng từ 0-2 MHz với chế độ mono và 0-1MHz với chế độ stereo.

Constellation Hercules II Mono: 5,28 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h4.jpg (36 KB)

Định vị trong phân khúc ultra hi-end, các sản phẩm Constellation Audio được chế tạo thủ công tại Mỹ. Constellation Audio có nhiều cấp độ sản phẩm khác nhau, trong đó đầu bảng là những mẫu thuộc dòng tham chiếu Reference bao gồm preamp Altair II, poweramp Hercules II Stereo và Hercules II Mono. Dĩ nhiên, đỉnh cao nhất là mẫu Hercules II Mono – một trong những bộ khuếch đại công suất tốt nhất thế giới.

Hercules II Mono là mẫu poweramp được thiết kế mang tính cách mạng về kiểu bộ khuếch đại cân bằng hoàn toàn. Mạch khuếch đại chỉ sử dụng một loại bán dẫn N (thay vì sử dụng cặp N-P), ghép từ nhiều mô-đun khuếch đại mạch single-end công suất 125W tạo nên mạch tổng đạt mức 1.000W ở 8 Ohm (1.500W ở 4 Ohm và 2.000W ở 2 Ohm).

VTL Siegfried Reference Series II: 3,57 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h5.jpg (43 KB)

Thành lập năm 1987, VTL (Vacumm Tube Logic) là hãng nổi tiếng về các bộ khuếch đại đèn điện tử công suất lớn, hiệu suất cao, ứng dụng công nghệ hiện đại. Các sản phẩm của VTL (poweramp, preamp, intergrated amp và phono preamp) đều được sản xuất tại Chino, California (Mỹ).

Poweramp đỉnh cao nhất hiện nay của VTL là mẫu Siegfried Series II Reference Monoblock, được cải tiến nhiều dựa trên thế hệ đầu tiên của monoblock Siegfried Reference giới thiệu năm 2003 vốn được biết đến là bộ khuếch đại đèn điện tử đầu tiên triển khai Auto Bias và Fault Sensing và cũng được công nhận là bộ khuếch đại công suất lớn, hiệu suất cao hàng đầu thế giới, cả về tính dễ sử dụng và chất lượng âm thanh.

Phiên bản Series II của Siegfried Reference được làm lại hoàn toàn đường dẫn tín hiệu cùng một số cải tiến khác giúp cải thiện hiệu suất âm thanh và hoạt động ổn định ngay cả với những tải khắt khe nhất. Nó bao gồm 12 bóng 6550 hoặc KT-88, 01 bóng 12AT7 và 02 bóng 12BH7. Công suất đầu ra đạt 650W với Tetrode và 330W với Triode (trở kháng 5 Ohm).

Naim Statement NAP S1: khoảng 3,5 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h6.jpg (85 KB)

Naim (Naim Audio) là một thương hiệu âm thanh hi-end nổi tiếng của Anh quốc, thành lập từ năm 1973. Các sản phẩm của Naim có thiết kế thẩm mỹ đậm chất Anh quốc, thanh nhã nhưng sang trọng và sự tinh tế độc đáo ở chất âm. Naim cũng có một bề dày đáng nể trong việc thiết kế, phát triển các bộ khuếch đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu người chơi khác nhau.

Đặc biệt của Naim có thể kể đến là dòng sản phẩm Statement – đỉnh cao của kiến thức và công nghệ kỹ thuật của Naim Audio. Statement Series bao gồm cả bộ preamp NAC S1 và bộ mono poweramp NAP S1 với thiết kế nhất quán và thiết lập chuẩn tham chiếu mới trong hi-end audio về hiệu suất tái tạo âm thanh. NAP S1 có mức công suất đầu ra 746W ở 8 Ohm và 1.450W ở 4 Ohm. Thực tế, người chơi sẽ chọn cả bộ Naim Statement (một preamp NAC S1 và 2 khối mono poweramp NAP S1) và có giá tại Việt Nam gần 5 tỷ đồng.

Nagra HD AMP: 2,3 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h7.jpg (31 KB)

Từ ngày 1/1/2023, Thanh Tùng Audio trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm thương hiệu hi-end Nagra Audio tại Việt Nam. Thành lập từ năm 1951 tại Thụy Sĩ, Nagra nổi tiếng trong lĩnh vực máy thu âm và về sau này đã phát triển các sản phẩm âm thanh high-end với nhiều sản phẩm đột phá về thiết kế, xuất sắc về chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

Nagra có mẫu khuếch đại công suất đáng chú ý là HD AMP monoblock, được thiết kế cho các hệ thống âm thanh cao cấp với khả năng tái tạo âm thanh cực kỳ trung thực, có khả năng điều khiển những chiếc loa với yêu cầu đòi hỏi khắt khe. Nagra HD AMP có mức công suất 250W ở trở kháng 8 Ohm, 30W thuần Class A và 1.000W ở trở kháng thấp hơn.

Mark Levinson ML-50: 1,35 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h8.jpg (60 KB)

Đầu năm 2022, Mark Levinson đã tung ra bộ poweramp ML-50 monoblock (ML-50 Limited Edition Monaural Amplifier) vào dịp kỷ niệm lịch sử 50 năm của thương hiệu. Đây được xem là bộ poweramp tham chiếu có thiết kế ấn tượng nhất của Mark Levinson, gợi lại những huyền thoại lừng lẫy như ML-2, No.20, No.33, No.53... Chỉ duy nhất 100 bộ Mark Levinson ML-50 được bán ra trên toàn thế giới. ML-50 có công suất đầu ra 425W ở 8 Ohm và 850W ở 4 Ohm.

Jeff Rowland Model 925: 1,345 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h9.jpg (78 KB)

Thương hiệu Jeff Rowland (Jeff Rowland Design Group) được thành lập tại Mỹ vào đầu những năm 1990 và nhanh chóng tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực âm thanh hi-end với các sản phẩm điện tử preamp, poweramp, intergrated amp, DAC, bộ nguồn, photo stage.

Đầu bảng trong dòng poweramp của hãng hiện nay là Model 925 monoblock, đại diện cho chuẩn mực trong thiết kế công nghệ kỹ thuật của Jeff Rowland. Model 925 đạt mức công suất đầu ra 430W ở trở kháng 8 Ohm và 850W ở 4 Ohm.  

Acustica Applicata Alieno 250 LTD: 1,2 tỷ/chiếc

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h10.jpg (80 KB)

Thuộc nhóm sản phẩm đặc biệt của Acustica Applicata (Italy), các sản phẩm điện tử Alieno, bao gồm poweramp và preamp, có thiết kế ấn tượng và kỹ thuật công nghệ độc đáo. Mẫu poweramp stereo Alieno 250 LTD là bộ khuếch đại đèn điện tử đầu tiên sử dụng 2 bóng 300B tạo công suất 250W/kênh. Nó là amply kiểu OTL-OCL, Single Ended, thuần class A, không phải là amply lai hợp giữa đèn điện tử và bán dẫn, mặc dù sử dụng cả hai loại linh kiện. Công nghệ LTD “Loudspeaker Tube Direct” sáng tạo cho phép sử dụng các đèn điện tử độc lập cho mạch khuếch đại, trong khi các bóng bán dẫn (transistor) được sử dụng riêng cho mạch cấp nguồn và bảo vệ. Đặc tính của Alieno 250 LTD đạt công suất đầu ra 250W/kênh ở mức trở kháng 3 Ohm.

2-NPP AUDIO HOÀNG HẢI

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Audio Hoàng Hải đến từ các thương hiệu: Dan D’Agostino, Vitus Audio, Tidal, Lamm, Audio Note, Western Electric…

Dan D'Agostino Relentless Mono Amplifier: 8,912 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h11.jpg (75 KB)

Dan D’Agostino (Dan D’Agostino Master Audio Systems – DDMAS) là hãng âm thanh từ Mỹ, nổi tiếng hàng đầu Thế giới là một trong những thương hiệu chuyên về các bộ khuếch đại âm thanh siêu cao cấp. Trong sự nghiệp hơn 35 năm của mình, D’Agostino đã đi tiên phong trong vô số tiến bộ về thiết kế bộ khuếch đại, tiền khuếch đại, đầu CD và bộ xử lý âm thanh vòm. Kể từ khi thành lập DDMAS vào năm 2011, các sản phẩm mang tên ông còn đạt tới những cấp độ mới về chất lượng âm thanh. Các thiết kế mới kết hợp sự tinh tế thẩm mỹ thanh lịch cùng với cấu trúc liên kết mạch sáng tạo và vật liệu sáng tạo. Hãng hiện có 3 dòng sản phẩm: Progression, Momentum và đầu bảng là Relentless.

Relentless Mono Amplifier là một siêu phẩm monoblock poweramp được sinh ra để chinh phục hết thảy mọi thứ, nó đạt công suất đầu ra lên tới 1.500W ở 8 ohm, 3.000W ở 4 Ohm và 6.000W ở 2 Ohm. Hiện tại, Relentless Mono Amplifier đã được nâng cấp lên thành mẫu Relentless Epic 1600.

Vitus Audio Masterpiece MP-M201 MKII: 4,64 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h12.png (579 KB)

Vitus Audio là hãng thiết bị điện tử âm thanh của Đan Mạch. Hơn 2 thập kỷ phát triển đã tạo dựng tên tuổi cho Vitus Audio có chỗ đứng vững chắc trong ngành high-end audio. Các sản phẩm hiện nay của Vitus Audio gồm các dòng Reference Series, Signature Series, Masterpiece Series và Bespoke (cá nhân hóa). Dòng kiệt tác Masterpiece đại diện cho đỉnh cao nỗ lực nghiên cứu sáng tạo của Vitus Audio, ra đời theo mong muốn tạo ra một loạt các thiết bị thiết lập các tiêu chuẩn đặc biệt để đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất.

Siêu phẩm đỉnh nhất là mẫu Masterpiece MP-M201 MKII Monaural Power Amplifier thuộc dòng Masterpiece Series. Đây là nhiệm vụ thiết kế khó khăn nhất trong lịch sử của Vitus Audio và đội ngũ đã phải mất tới 9 năm nghiên cứu phát triển vô cùng công phu, tỉ mỉ. MP-M201 MKII được thiết kế đặc biệt cho các hệ thống siêu loa phức tạp bi-amping, nó bao gồm phân tần chủ động và khuếch đại âm trầm chuyên biệt.

Với dải tần số cao, ở mức trở kháng 8 Ohm, công suất đạt 100W/Class A và 300W/Class AB.

Với dải tần số thấp, ở mức trở kháng 8 Ohm, công suất đạt 500W với Class AB.

Audio Note KAGURA2 i: khoảng 4,4 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h13.jpg (120 KB)

Audio Note (Kondo Audio Note), được thành lập năm 1979 bởi ngài Kondo, là một thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh nổi tiếng của Nhật Bản, với triết lý tạo nên những sản phẩm có khả năng tái tạo âm thanh trung thực và hoàn chỉnh với màu sắc tự nhiên, chất lượng tối ưu, vẻ đẹp thẩm mỹ và giàu cảm xúc. Audio Note khám phá tất cả các khả năng để tạo ra âm thanh đẹp. Với hơn 40 năm lịch sử phát triển, Audio Note tạo ra rất nhiều sản phẩm để đời.

Trong dòng sản phẩm khuếch đại công suất, đầu bảng hiện nay là Audio Note KAGURA2 i – mẫu monaural poweramp kiểu parallel single-ended với 2 đèn điện tử 211, được cho là hội tụ mọi bí quyết mà Audio Note đã tạo ra.  

Các đại lý tại Việt Nam không công bố giá bán của Kagura2 i, tuy nhiên ở một số thị trường nước ngoài có mức giá khoảng 170.000 euro/cặp (khoảng 4,4 tỷ đồng).

Tidal Assoluta Monobloc: 4,35 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h14.jpg (50 KB)

Tidal (Tidal Audio GmbH) là hãng âm thanh ultra high-end từ Đức, nổi tiếng với những kiệt tác siêu loa và cũng phát triển đồng bộ các thiết bị điện tử để tạo nên các hệ thống âm thanh đồng bộ, toàn vẹn. Bộ khuếch đại công suất đỉnh nhất của hãng là Tidal Assoluta Monobloc, được dày công nghiên cứu phát triển để khuếch đại các tín hiệu âm nhạc tinh tế nhất thành những cảm xúc ngoạn mục.

Bên trong thân khối monoblock thanh lịch sang trọng là 3 biến thế EMV lớn với dây cuốn bằng bạc, các mạch PCB 4 lớp tinh vi, 58 tụ điện cấp cao và trở kháng thấp với tổng điện dung 330.000µF, 16 bóng bán dẫn âm thanh lưỡng cực tốc độ cao và độ méo thấp…

Mức công suất hiệu quả đầu ra 380W ở 8 Ohm, 750W ở 4 Ohm và 1.200W ở 2 Ohm.

LAMM ML3 Signature: 3,689 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h15.jpg (77 KB)

LAMM (LAMM Industries) được thành lập năm 1993 tại Mỹ, là một thương hiệu nổi tiếng chuyên về các bộ khuếch đại âm thanh. Các sản phẩm của LAMM kết hợp công nghệ đèn điện tử và solid-state với kỹ thuật bậc thầy, những kiệt tác âm thanh này được coi là đẳng cấp tham chiếu, mang đến hiệu suất tốt bậc nhất trong phân khúc và đáng để sở hữu để tận hưởng âm nhạc lâu dài.

Trong số các mẫu khuếch đại công suất hiện nay của LAMM, đáng chú ý là mẫu ML3 Signature Monaural Poweramp, là một bộ khuếch đại đèn điện tử Single-Ended sử dụng một triode GM-70 làm nóng trực tiếp rất mạnh và một bộ cấp nguồn độc lập. Kết hợp công nghệ điện tử tinh vi bậc nhất với thiết kế cuốn hút ấn tượng gợi nhớ đến kỷ nguyên đèn điện tử, ML3 Signature được xem là một bộ khuếch đại vô song.

Western Electric 97A Monoblock Amplifier: 3,187 tỷ/cặp (bao gồm bóng)

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h16.jpg (135 KB)

Western Electric là một thương hiệu đặc biệt của Mỹ trong lĩnh vực thiết bị điện tử, với bề dày lịch sử vô cùng lâu đời và phong phú, thành lập từ năm 1869. Đặc biệt đáng chú ý là loại đèn điện tử 300B được Western Electric giới thiệu vào năm 1938 và dùng để khuếch đại tín hiệu điện thoại lúc bấy giờ. Về sau vào những năm 1980, 300B bắt đầu được sử dụng ngày càng nhiều bởi các audiophile và sự nổi tiếng của loại bóng này cho đến ngày nay không cần phải bàn cãi. Đến năm 1996, thương hiệu Western Electric được tái lập (sau khi Whitener mua lại) để sản xuất độc quyền về các đèn điện tử và thiết bị âm thanh Hi-Fi.

Ngoài việc chế tạo và bán độc quyền bóng 300B, Western Electric cũng tạo ra các thiết bị điện tử khác, trong đó đáng chú ý là bộ khuếch đại công suất 97A Monoblock Amplifier, được tạo ra cho những audiophile có niềm đam mê trải nghiệm âm nhạc khác biệt, nhất là say mê chất âm của loại bóng 300B huyền thoại.

3-NPP ĐÔNG THÀNH – HÒA PHÚC AUDIO

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Đông Thành – Hòa Phúc Audio đến từ các thương hiệu: Boulder, FM Acoustics, Audio Research, Jadis, McIntosh, Pass Labs, Esoteric

Boulder 3060: 4,85 tỷ/chiếc

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h17.jpg (58 KB)

Boulder là nhà sản xuất thiết bị âm thanh ultra high-end lừng danh thế giới, có đại bản doanh tại Colorado (Mỹ) với bề dày lịch sử gần 4 thập kỷ kể từ năm 1984 hãng trình làng mẫu khuếch đại đầu tiên – 500 Power Amplifier. Càng về sau, Boulder nổi tiếng đặc biệt ở việc chế tạo các bộ khuếch đại siêu cao cấp. Danh mục sản phẩm của Boulder hiện nay cũng rất đa dạng ở các cấp độ khác nhau, trong đó cao cấp nhất là dòng sản phẩm 3000 Series, với một mẫu preamp 3010 và 2 mẫu poweramp, gồm 3060 (stereo poweramp) và 3050 (mono poweramp).

Bên trong Boulder 3060 được trang bị mạch khuếch đại 99H độc quyền và đầu bảng của hãng, với 60 chiếc transistor lưỡng cực/kênh, 48 tụ lọc lớn, 5 khối biến thế công suất, có khả năng phát huy công suất đạt mức tối thiểu 900W/kênh cho mọi mức trở kháng, nhờ đó dễ dàng phối ghép với mọi loại loa trên thị trường. Ở mức 4 Ohm, nó đạt công suất 1.650W và mức 2 Ohm đạt 2.000W.

Boulder 3050: 9,35 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h18.jpg (68 KB)

Nếu 3060 là bộ siêu khuếch đại stereo thì 3050 là đỉnh cao của Boulder về bộ mono poweramp, là sản phẩm mạnh mẽ nhất, lớn nhất và sang trọng nhất của Boulder trong gần 4 thập kỷ thiết kế hệ thống âm thanh. Sẽ có rất ít người nhìn thấy hoặc có cơ hội được trải nghiệm nghe thấy nó, và càng ít người đủ may mắn để sở hữu 3050. Tuy nhiên, chính vì sự hiện hữu của 3050 mà giới hạn tái tạo âm thanh đã được đẩy xa hơn bao giờ hết.

Bên trong Boulder 3050 cũng được trang bị mạch khuếch đại 99H độc quyền, với 120 transistor, 4 biến thế công suất, phát huy công suất đạt mức tối thiểu lên đến 1.500W ở mọi mức trở kháng, cho phép dễ dàng phối ghép với mọi loại loa dù khắt khe nhất. Công suất đầu ra ở các mức trở kháng (2/4/8 Ohm) tương ứng đạt (6.000/3.000/2.100 W).

FM Acoustics FM 1811: 6,159 tỷ

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h19.jpg (64 KB)

Thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh Thụy Sĩ FM Acoustics, được thành lập năm 1973, không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm high-end dành cho audiophile mà còn cho cả lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp, công nghệ thu âm, chuyên về R&D, phân tích âm thanh và độ rung… Các ngôn từ bay bổng nhất cũng không thể truyền tải hết trải nghiệm thú vị khi các sản phẩm FM Acoustics tái tạo âm nhạc, mà chỉ thực sự cảm nhận khi chính bạn ngồi nghe, thưởng thức chúng.  

Sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu này hiện nay có thể kể đến FM 1811 thuộc dòng Resolution Series. Là mẫu stereo poweramp cao cấp nhất của FM Acoustics, FM 1811 hội tụ tất cả những kinh nghiệm và kỹ thuật suốt 50 năm lịch sử thương hiệu. Không chỉ ứng dụng các tinh hoa về công nghệ kỹ thuật, FM 1811 còn được sử dụng các linh kiện tốt nhất, tinh chọn thủ công bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm. Cấu trúc của FM 1811 giúp cách ly tất cả các bo mạch, giảm tối đa nhiễu âm ở mức độ thấp nhất. Công suất RMS mỗi kênh ở mức trở kháng (8/4/2 Ohm) đạt tương ứng (500/900/1.600 W).

Audio Research Reference 750 SEL: 2,35 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h20.jpg (49 KB)

Audio Research là một trong những nhà sản xuất lâu đời nhất hoạt động liên tục trong lĩnh vực âm thanh của Mỹ. Công ty được thành lập năm 1970 tại Minneapolis với mục tiêu duy nhất: thúc đẩy công nghệ tái tạo âm nhạc tiên tiến nhất.

Mẫu monoblock poweramp đèn điện tử Reference 750 SEL được xem như một bước nối tiếp câu chuyện thành công khi Audio Research tạo ra mẫu amply tham chiếu Reference 600 monoblock năm 1995. Theo đó, hãng muốn tạo ra mẫu amply đèn có đủ công suất để dễ dàng phối ghép với tất cả các mẫu loa trên toàn thế giới và đem lại trải nghiệm âm nhạc thực sự ấn tượng. Kết quả là sự ra đời của Reference 750 SEL – hội tụ tất cả những tinh hoa về thiết kế và chế tạo amply đèn của Audio Research. Chú ý rằng, Reference 750 SEL là phiên bản giới hạn, được nâng cấp từ dòng Reference 750 SE lừng danh, được sản xuất chỉ 10 cặp và cũng là phiên bản cuối cùng của dòng 750.

Bên trong mẫu 750 SEL được trang bị 16 bóng KT150 cho mỗi kênh và có khả năng phát huy công suất ấn tượng lên đến 750W cho tải loa ở mọi trở kháng từ 4 đến 16 Ohm.

Jadis JA500 MKII: 2,66 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h21.jpg (55 KB)

Jadis được thành lập năm 1983 tại Pháp, là thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh chuyên thiết kế chế tạo các bộ khuếch đại, đặc biệt là khuếch đại dùng đèn điện tử.

Là mẫu monoblock poweramp đầu bảng của Jadis, JA500 MKII được thiết kế với 4 khối riêng biệt, bao gồm 2 khối nguồn và 2 khối khuếch đại. Nhờ thiết kế này, nó có độ nhiễu xạ và độ méo âm thấp hơn, mang lại khả năng trình diễn chân thực và cực kỳ chi tiết. JA500 MKII sử dụng 24 bóng công suất KT150, 6 bóng ECC82, 2 bóng ECC83, 4 bóng EF86, và cung cấp công suất lên đến 350W/kênh, hoàn toàn có thể chinh phục được những cặp loa khó tính nhất. 

McIntosh MC2KW: 2,675 tỷ/bộ

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h22.jpg (78 KB)

McIntosh là thương hiệu quá quen thuộc trong lĩnh vực thiết bị điện tử âm thanh và cũng nổi tiếng trong việc thiết kế, nghiên cứu phát triển các bộ khuếch đại. Và khi nói đến mẫu amply đầu bảng của McIntosh phải nhắc tới MC2KW – kiểu monoblock solid state poweramp với khả năng tái tạo được sự sống động thực sự của âm thanh ở mức công suất vô cùng mạnh mẽ. MC2KW đạt công suất thực 2.000W/kênh ở mọi mức trở kháng (2/4/8 Ohm) và công suất đỉnh 8.000W/kênh. Nó được thiết kế với 6 khối rời, gồm 3 khối vận hành mỗi kênh loa.

MC2KW được xem là biểu tượng đẳng cấp nhất của sáng tạo kỹ thuật công nghệ tại McIntosh, được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất của McIntosh như output Autoformer và mạch Quad Balanced giúp phát huy công suất mạnh mẽ, đồng thời triệt tiêu nhiễu và méo tín hiệu.

Pass Labs Xs300: 2,5 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h23.jpg (61 KB)

Pass Labs (Pass Laboratories, Inc.) được thành lập tại Mỹ năm 1991 bởi Nelson Pass. Hơn 30 năm phát triển đã tạo dựng cho Pass Labs có chỗ đứng nhất định trong thế giới âm thanh high-end, với các sản phẩm điện tử chuyên về khuếch đại.

Monoblock poweramp Xs300 là mẫu đầu bảng của hãng, được trang bị nguồn điện và khung thân riêng biệt, giúp giảm thiểu sự cộng hưởng cũng như cho phép tải mức công suất cao hơn mà không phải đổi nguồn điện. Ngoài ra, dòng điện tự cung “single-end” không chỉ loại bỏ độ méo hài âm mà còn giúp kiểm soát các cấu trúc và cơ chế hoạt động một cách hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Xs300 sử dụng mạch khuếch đại Class A với công suất đầu ra 300W/kênh ở mức trở kháng 8 Ohm.

Esoteric Grandioso M1X: giá tham khảo 1,66 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h24.jpg (95 KB)

Esoteric là một thương hiệu chuyên về âm thanh hi-end của tập đoàn TEAC Corporation (với các thương hiệu TEAC, ESOTERIC, TASCAM). Các sản phẩm thiết bị điện tử âm thanh cao cấp đa dạng của Esoteric không chỉ hội tụ về những tinh hoa công nghệ kỹ thuật và chất lượng đáng tin cậy mà còn rất ấn tượng về mặt thẩm mỹ, độ chi tiết cầu kỳ đáng khen ngợi của người Nhật, đặc trưng với hoàn thiện màu bạc. Dòng sản phẩm của Esoteric được phân loại theo các cấp độ khác nhau, trong đó cao cấp nhất là dòng Grandioso Series với đa dạng kiểu thiết bị, từ mâm than T1, đầu SACD P1X và K1X, DAC D1X, bộ nguồn PS1 cho tới preamp C1X, stereo poweramp S1X và mới nhất là mono poweramp M1X.

Grandioso M1X là một bộ khuếch đại monoblock poweramp với công nghệ tiên tiến. Có 1.018 thành phần trong tổng số 1.554 và 90% mạch điện của mẫu Grandioso M1 tiền nhiệm đã được thay thế hoàn toàn trên Grandioso M1X mới, biến nó thành một cột mốc tham chiếu mới trong bộ khuếch đại công suất của Esoteric. M1X đạt công suất đầu ra 300W ở mức 8 Ohm và 600W ở mức 4 Ohm.

Hiện nhà phân phối chưa công bố giá bán Grandioso M1X tại Việt Nam. Mức giá tham khảo ở thị trường quốc tế khoảng 71.000 USD (khoảng 1,66 tỷ đồng/cặp), được bán ra trên các thị trường quốc tế từ tháng 5/2022.

4-NPP NGUYỄN AUDIO

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Nguyễn Audio đến từ các thương hiệu: MOON by Simaudio, Chord Electronics, Mastersound

MOON 888: 3,52 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h25.jpg (56 KB)

Ban đầu Sima Electronics được thành lập vào năm 1980 ở Canada và sau đó đổi tên thành Simaudio vào năm 1990. Sau nhiều năm nghiên cứu, Simaudio tung ra loạt sản phẩm âm thanh cấp tham chiếu và được đặt tên là MOON Series. Qua nhiều năm phát triển cải tiến sáng tạo công nghệ kỹ thuật, các sản phẩm MOON được giới chuyên môn đánh giá cao, gặt hái được rất nhiều giải thưởng uy tín, danh giá trong ngành.

Trong các sản phẩm khuếch đại, monoblock poweramp MOON 888 là mẫu tiêu biểu, đầu bảng hiện nay của hãng. Sự tích lũy chuyên môn kỹ thuật, kết hợp với niềm đam mê và không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo đã dẫn đến việc tạo ra MOON 888, một sản phẩm được thực hiện đến mức tối đa trong từng chi tiết. Nó đạt mức công suất đầu ra 888W ở trở kháng 8 Ohm và 1.776W ở mức 4 Ohm, có thể điều khiển bất kỳ cặp loa nào một cách đơn giản. 

Chord ULTIMA: 2,14 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h26.jpg (102 KB)

Chord (Chord Electronics Ltd) là một thương hiệu Anh quốc (thành lập năm 1989) nổi tiếng với nhiều mẫu khuếch đại cao cấp, công nghệ kỹ thuật độc đáo và sáng tạo.

Chord ULTIMA là mẫu amply đầu bảng “flagship” mới của thương hiệu, hoàn thiện nhất trong lịch sử 34 năm nghiên cứu phát triển và công nghệ amply của Chord Electronics.

Bộ monoblock poweramp ULTIMA được phát triển dành cho các hệ thống âm thanh cao cấp đầu bảng, những hệ thống mà thường bao gồm các siêu loa lớn đòi hỏi khắt khe và khó điều khiển nhất. ULTIMA sở hữu sức mạnh vượt trội và có khả năng điều khiển bất kỳ loa nào một cách dễ dàng. Khối monoblock ULTIMA sở hữu thiết kế mạch hoàn toàn mới, lần đầu tiên được áp dụng từ trước tới nay, cùng với thiết kế bộ cấp nguồn siêu cao tần. Bên trong cũng bao gồm 64 transistor công suất MOSFET được Chord đặt chế tạo riêng. ULTIMA đạt công suất 780W ở mức 8 Ohm, 1.400W ở 4 Ohm và 2500W ở mức 2 Ohm.

Mastersound PF100 Litz Edition: 1,2 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h26b.jpg (49 KB)

Mặc dù Mastersound được thành lập chính thức vào năm 2015, bởi anh em Lorenzo và Luciano, nhưng người giữ linh hồn thương hiệu này là người cha Cesare Sanavio với kinh nghiệm hơn 50 năm trong thiết kế và xây dựng hệ thống âm thanh. Mục tiêu của Mastersound là sản xuất các bộ khuếch đại đèn điện tử với chất lượng tốt hàng đầu trên thế giới trong khi vẫn duy trì truyền thống sản phẩm chế tác thủ công cao cấp từ Ý.

Tiêu biểu cho Mastersound là mẫu monoblock poweramp đầu bảng PF100 Litz Edition, sử dụng 4 bóng 845 và 3 bóng 6SN7, cho mức công suất 120W hoàn toàn ở Class A, dù mạch kiểu Single-Ended Triode phối ghép song song tách biệt 2 kênh. Ngoài ra, bộ khuếch đại này cũng sử công nghệ biến áp độc quyền của hãng giúp tăng độ tuyến tính và chi tiết trong khả năng tái tạo âm.

5-NPP HUY LAN ANH AUDIO

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Huy Lan Anh Audio đến từ các thương hiệu: TAD, MBL

TAD-M700: 4,176 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h27.jpg (76 KB)

TAD (Technical Audio Devices Laboratories, Inc. - TADL) ban đầu là tên được đặt cho một dự án do Pioneer Electronic Corporation (hiện là Pioneer Corporation) có trụ sở tại Tokyo đưa ra vào năm 1975 để phát triển loa cao cấp cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp. Gần 30 năm sau khi những chiếc loa mang nhãn hiệu TAD đầu tiên được trình làng, TADL đã được tách ra khỏi Pioneer Corporation vào năm 2007 với tư cách là một công ty hi-end audio chuyên phát triển và tiếp thị nhiều loại sản phẩm mãng nhãn hiệu TAD hơn, bao gồm bộ khuếch đại và đầu đĩa cao cấp được thiết kế để mang lại hiệu quả tốt nhất cho loa TAD.

Với dải sản phẩm hiện nay của TAD, cao cấp nhất là dòng Reference Series, trong đó poweramp có mẫu M700S là bộ khuếch đại 2 kênh (stereo) và mẫu M700 là khuếch đại đơn kênh (monoblock). Bộ đôi M700 và M700S có nhiều đặc tính kỹ thuật tương đồng, đã biến các thuộc tính lý tưởng thành hiện thực trong việc cung cấp khả năng điều khiển loa hoàn hảo, đại diện tiêu biểu cho thiết kế và chất lượng vượt trội của TAD. Bộ monoblock TAD-M700 đạt mức công suất 350W ở trở kháng 8 Ohm và 700W ở 4 Ohm. 

MBL 9011: 2,86 tỷ

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h28.jpg (89 KB)

Ngày nay MBL Audio (Đức) đã trở thành một thương hiệu âm thanh hi-end hàng đầu thế giới. Không chỉ nổi danh về sáng tạo loa đa hướng 360 độ Radialstrahler mà MBL còn tạo ra giải pháp đồng bộ hệ thống, gồm cả khuếch đại, nguồn phát và nhiều cấp độ khác nhau bao gồm Reference Line, Noble Line và Cadenza Line.

Bộ khuếch đại poweramp đầu bảng của hãng hiện nay là mẫu MBL 9011 thuộc dòng Reference Line. Đó là mẫu poweramp được thiết kế chủ yếu là một khuếch đại monoblock nhưng cũng có thể sử dụng như một khuếch đại stereo ở chế độ single-ended. Bên trong bao gồm cả mạch khuếch đại Class A và Class AB. Với chế độ mono, công suất đầu ra tại các mức trở kháng (8/4/2 Ohm) tương ứng (440/840/1.390 W) trong khi các con số ở chế độ stereo tương ứng là (130/210/330 W). Công suất đỉnh ở chế độ mono đạt tới 5.000W (2 Ohm).

6-NPP CÔNG AUDIO

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Công Audio đến từ các thương hiệu: Octave, CH Precision, Accustic Arts

Octave Jubilee Mono SE: khoảng hơn 2,3 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h29.jpg (37 KB)

Octave Audio là thương hiệu thiết bị điện tử âm thanh chuyên về khuếch đại của Đức. Hơn 30 năm nay, Octave đã chế tạo các bộ khuếch đại đèn điện tử chất lượng cao, mang lại hiệu suất ổn định và độ tin cậy ngang bằng với các thiết bị bóng bán dẫn tốt nhất. Các sản phẩm của Octave có được độ bền vượt trội nhờ hệ thống giám sát và bảo vệ điện tử được cân nhắc kỹ lưỡng. Công nghệ “khởi động mềm”, tăng công suất có kiểm soát, ổn định chính xác và mạch bảo vệ thông minh là những yếu tố đảm bảo cho độ tin cậy vượt trội của sản phẩm.

Dòng sản phẩm cao cấp nhất của Octave hiện nay là Jubilee Line, trong đó điển hình về bộ khuếch đại công suất phải kể đến mẫu đầu bảng Jubilee Mono SE (monoblock poweramp) hội tụ các tinh hoa về chế tạo amply đèn của Octave, cùng với các cải tiến đáng kể về công nghệ kỹ thuật. Jubilee Mono SE sử dụng 8 bóng KT120 và 3 bóng ECC82, đạt công suất đầu ra 400W/kênh ở 4 Ohm.

Giá bán tham khảo của mẫu Octave Jubilee Mono SE ở thị trường nước ngoài khoảng 80.000 bảng Anh/cặp (hơn 2,3 tỷ đồng).

Accustic Arts Mono VI: khoảng hơn 2,1 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h30.jpg (34 KB)

Accustic Arts Audio được thành lập năm 1997 tại Đức, chuyên về sản xuất các thiết bị điện tử âm thanh, các bộ khuếch đại gồm cả amply đèn, cùng với các hoạt động nghiên cứu thử nghiệm và đáp ứng cho công nghiệp thu âm chuyên nghiệp khác.

Trong dòng sản phẩm tham chiếu Reference Series, bộ khuếch đại đầu bảng hiện nay của thương hiệu là Mono VI (thế hệ thứ 6) – mẫu monoblock poweramp với nhiều cải tiến mới về công nghệ kỹ thuật cũng như tăng thêm công suất mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Bên trong bộ Mono VI sử dụng 20 transistor MOS-FET chất lượng cao nhất, các tụ cấp nguồn cho điện dung hơn 110.000µF, chỉ số damping factor rất cao để kiểm soát các loa một cách hoàn hảo. Công suất đầu ra ở các mức trở kháng (8/4/2 Ohm) đạt tương ứng (950/1.500/1.600 W).

Giá bán tham khảo ở thị trường quốc tế của Accustic Art Mono VI khoảng 90.000 USD/cặp (hơn 2,1 tỷ đồng).

CH Precision M1.1: giá tham khảo 54.000 USD (khoảng 1,27 tỷ)

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h31.jpg (30 KB)

Được thành lập năm 2009 tại Thụy Sĩ bởi Florian Cossy và Thierry Heeb, CH Precision là một công ty tương đối trẻ, mặc dù những người sáng lập đã có thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực hi-end audio từ những năm 1990 khi làm việc cho Goldmund. Các sản phẩm hiện nay của CH Precistion bao gồm bộ nguồn, photo stage, kiểm soát tín hiệu và khuếch đại công suất.

Tiêu biểu là M1.1 Two-Channel Reference Power Amplifier - mẫu khuếch đại công suất đầu bảng hiện nay của hãng. Nó cũng là bản nâng cấp của CH Precision M1 trước đây.

Một vài điểm khác biệt của M1.1 có thể kể đến là những kỹ thuật công nghệ độc đáo của CH Precision, thiết kế mạch Class A với cấu trúc hoàn toàn đối xứng, đường dẫn tín hiệu âm thanh cực kỳ ngắn được thực hiện với sự lựa chọn và cấu trúc thành phần chính xác, nguồn điện lớn tạo độ ổn định cao, đặc biệt là khả năng kiểm soát nội được điều khiển bằng phần mềm độc quyền.

Về công suất đầu ra, có 3 chế độ khác nhau. Ở chế độ stereo và bi-amp, công suất đạt 2x200W/8Ohm, 2x350W/4Ohm, 2x600W/2Ohm. Ở chế độ mono, đạt 350W/4Ohm, 600W/2Ohm và 1.100W/1Ohm. Với chế độ bridged đạt 700W/8Ohm, 1.200W/4Ohm và 1.600W/2Ohm.

8-NPP AUDIO HÀ NỘI

Một số mẫu khuếch đại nổi bật của nhà phân phối Audio Hà Nội đến từ các thương hiệu: Pilium, Audia Flight

Pilium Divine Hercules: 3,39 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h32.jpg (24 KB)

Pilium Audio là thương hiệu hi-end audio tương đối trẻ đến từ Athens, Hy Lạp, được thành lập vào năm 2014 nhưng hãng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo giới mộ điệu trên thế giới nhờ vào những thiết bị khuếch đại cao cấp, chất lượng vượt trội. Có lẽ Hy Lạp là quê hương nên thương hiệu này đã đặt tên các sản phẩm của mình (preamp, poweramp, interamp, DAC) theo tên của các nhân vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, như Alexander, Ares, Poseidon, Achilles… tất cả đều thuộc dòng Divine Line ra mắt năm 2018 (thay thế cho dòng Brutale Series trước đó), và Hercules chính là mẫu monoblock poweramp cao cấp nhất của Pilium Audio tính đến thời điểm hiện tại, hội tụ những tinh hoa thiết kế, công nghệ kỹ thuật của hãng. Divine Hercules được cho là có khả năng tái tạo âm thanh với độ méo tiếng cực thấp, chất âm tự nhiên, trung thực, không bị nhuốm màu và nó được xây dựng với mục tiêu có thể phối ghép dễ dàng với mọi cặp loa cao cấp trên thị trường hiện nay. Hercules đạt mức công suất đầu ra 350W ở 8 Ohm, 700W ở 4 Ohm và 1.400W ở 2 Ohm.

Audia Flight Strumento N8: 1,39 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h33.jpg (37 KB)

Được thành lập năm 1996 bởi Massimiliano Marzi và Andrea Nardini, Audia Flight thiết kế và sản xuất các thiết bị điện tử âm thanh cao cấp. Tất cả các sản phẩm của Audia Flight đều được làm thủ công hoàn toàn tại cơ sở ở thị trấn Civitavecchia, cách khoảng 70km từ Rome, Italy.

Hiện nay, Audia Flight có 4 dòng sản phẩm khác nhau: Classic Series, Three S Series, FLS Series và dòng đầu bảng Strumento Series.

Tiêu biểu phải kể đến mẫu monoblock poweramp Strumento N8 – bộ khuếch đại cao cấp nhất, mang tính biểu trưng cho Audia Flight về tinh hoa thiết kế, công nghệ kỹ thuật. Ngay từ khi mới trình làng, bộ monoblock này đã lập tức thu hút sự chú ý của các chuyên gia và giới audiophile bởi năng lực tái tạo âm thanh tự nhiên, trung thực, chuẩn xác. Bên cạnh đó, Strumento N8 cũng thể hiện được nó là một bộ poweramp đa năng mạnh mẽ, tương thích với nhiều phối ghép đa dạng, với mức công suất đầu ra tại các mức trở kháng (8/4/2 Ohm) tương ứng (500/1.000/2.000 W).

NPP ANALOG AUDIO (Gryphon)

Gryphon Apex Mono: giá tham khảo 198.000 USD (khoảng 4,7 tỷ/cặp)

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h34.jpg (142 KB)

Thương hiệu âm thanh ultra hi-end Gryphon Audio được thành lập năm 1985 ở Đan Mạch và cũng không xa lạ gì với giới audiophile tại Việt Nam. Đây cũng là một trong số ít các hãng âm thanh xa xỉ có dải sản phẩm toàn vẹn hệ thống, không chỉ các thiết bị khuếch đại mà bao gồm cả những mẫu siêu loa, nguồn phát, DAC, dây dẫn, phụ kiện và thậm chí cả khung kệ đỡ.

Trong dải sản phẩm poweramp, Gryphon Audio có mẫu đầu bảng mới nhất là dòng Apex được giới thiệu từ đầu năm 2022, bao gồm cả mẫu Apex Mono và Apex Stereo.

Đỉnh cao nhất là Apex Mono – bộ khuếch đại công suất monoblock không chỉ hội tụ tinh hoa thiết kế và công nghệ kỹ thuật gần 40 năm thương hiệu mà còn áp dụng nhiều cải tiến mới, nâng tầm chuẩn mực tham chiếu lên một nấc thang mới. Apex Mono đạt công suất đầu ra/kênh ở các mức trở kháng (8/4/2/1 Ohm) tương ứng (225/450/880/1.690 W).

NPP APTRONICS AUDIO (Burmester)

Burmester 159: 4,677 tỷ/cặp

nghenhin_vietnam_top_list_sieu_khuech_dai_ultra_hi_end_power_amplifier_monoblock_2023_tai_vietnam_h35.jpg (42 KB)

Burmester là hãng âm thanh hi-end nổi tiếng của Đức với lịch sử phát triển hơn 40 năm, từ 1977. Không chỉ có vị thế trong lĩnh vực âm thanh gia đình cao cấp, Burmester còn được biết đến nhiều hơn trong kỷ nguyên hiện đại khi hợp tác phát triển các hệ thống âm thanh cao cấp chuyên biệt cho các hãng xe hơi sang trọng, tiêu biểu như Bugatti, Porsche, Mercedes-Benz bao gồm cả Mercedes-Maybach. Dải sản phẩm âm thanh gia đình cao cấp hiện tại của Burmester cũng rất phong phú đa dạng và có thể xây dựng một hệ thống âm thanh toàn vẹn, tính nhất quán cao và cũng ở các cấp độ cao thấp khác nhau.

Bộ khuếch đại công suất đầu bảng hiện nay của hãng là mẫu monoblock poweramp Burmester 159 thuộc dòng Signature Line – một thành quả trong suốt 7 năm nghiên cứu phát triển và hoàn thiện. Bộ monoblock 159 được lấy cảm hứng từ những sản phẩm đã làm nên tên tuổi của hãng, sau đó được điều chỉnh theo thiết kế đương đại và áp dụng những tiến bộ công nghệ kỹ thuật mới. Nó đạt công suất đầu ra lên đến 1.200W ở trở kháng 4 Ohm và công suất đỉnh 6.600W (4 Ohm).

(tổng hợp: Mộc Thanh)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận