Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ

Tivi siêu to khổng lồ

Năm ngoái, Samsung đã khiến tất cả phải trầm trồ với dòng Tivi QLED 8K 98 inch, một phần vì những công nghệ hiện đại, một phần vì kích thước khổng lồ của chiếc tivi này. Nhưng năm nay, Samsung thậm chí còn mang tới CES những chiếc Tivi siêu to khổng lồ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Về kích thước, TV MicroLED có kích thước khổng lồ 292 inch, với model 8K kích thước cũng lên tới 150 inch. Đó là lý do vì sao dòng Tivi này được gọi là TV 'The Wall'.

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ ảnh 1
Không phải ngẫn nhiên Samsung gọi dùng TV này là The Wall

Tivi biến hình

Năm ngoái, LG khiến CES 2019 nổi sóng với dòng OLED có thể cuộn lại. Năm nay, LG lại gây bão tại CES 2020 với dòng Tivi cuộn lên khi xem và ẩn đi hoàn toàn khi không xem hoặc để lại ¼ màn hình để hiện thị các thông tin căn bản như thời tiết, đồng hồ, khung ảnh…hệt như màn hình chờ của smartphone.

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ ảnh 2
Dòng TV cuộn của LG tiến thêm một bước dài nữa về công nghệ

Bên cạnh dòng Tivi siêu to khổng lồ, Samsung cũng gây tiếng vang với dòng Tivi biến hình kiểu xoay lật. Với dòng tivi này, Samsung hướng tới đáp ứng đồng thời cả 2 nhu cầu của người dùng, nhu cầu xem tivi thông thường khi nằm ngang và nhu cầu sử dụng Tivi như một chiếc smartphone khổng lồ khi xoay dọc. Với dòng tivi này, người dùng sẽ có cảm giác chưa từng có khi lướt facebook, Instagram hay TikTok trên Tivi.

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ ảnh 3
Sero của Samsung cũng gây chú ý nhờ khả năng xoay dọc

Tivi siêu đắt cho giới siêu giàu

 

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ ảnh 4
TV 'The Wall'  là dòng  Tivi "Luxury" 

Ngoài sự chú ý về công nghệ, tất nhiên các gian hàng tivi năm nay tại CES cũng gây xôn xao bởi giá thành đắt đỏ của những sản phẩm độc đáo. Dòng TV 'The Wall' của Samsung ngay lập tức được xác định là sản phẩm "Luxury" của giới siêu giàu khi có thông tin cho biết ở các phiên bản cao cấp nhất có thể bắt đầu từ 400.000 USD. Với dòng Tivi ẩn hiện của LG, mức giá cũng được đồn đoán lên tới 60.000 USD cho một chiếc TV 65 inch. Ngay cả với chiếc Tivi có thể xoay dọc của Samsung là Sero, mức giá cũng lên tới 1.600 USD, cao hơn nhiều so với 1 chiếc tivi tiêu chuẩn 43 inch. Với các rào cản về giá, các dòng tivi nổi bật nhất của CES 2020 chắc chắn không phải là sản phẩm dành cho số đông hoặc chí ít là trong thời gian ngắn. Nhưng điều đó có nghĩa, với đa số người dùng việc tiếp cận các dòng Tivi 8K với nhiều công nghệ hiện đại chắc chắn dễ dàng hơn trong vài năm tới.

Công nghệ Tivi tại CES 2020: Từ siêu to khổng lồ tới tivi biến hình và tivi siêu đắt đỏ ảnh 5
60.000 USD cho TV 65 inch ẩn hiện của LG

Khoảng cách từ CES tới thị trường đôi khi rất gần nhưng cũng có khi rất xa. Tuy nhiên, với cuộc đua mở màn cho cả thập kỷ tới, có lẽ chẳng ông lớn công nghệ nào muốn khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận