Cùng Nguyễn Audio trao đổi kiến thức về xu hướng nghe nhạc không dây và loa không dây

Cùng Nguyễn Audio trao đổi kiến thức về xu hướng nghe nhạc không dây và loa không dây

Cùng Nguyễn Audio trao đổi kiến thức về xu hướng nghe nhạc không dây và loa không dây ảnh 1
Anh Nhựt Hùng đang chia sẻ về xu hướng nghe nhạc không dây.
Buổi offline có sự tham gia của đại diện Nguyễn Audio, người dùng yêu thích âm thanh đang tìm kiếm giải pháp cho cho những hệ thống phòng nghe tại gia của mình, cùng 2 chuyên gia về âm thanh: Nhựt Hùng và Minh Nhật. Mở đầu buổi offline là những tóm tắt của anh Minh Nhật về các phương thức nghe nhạc không dây hiện nay, có 5phương thức quen thuộc nhất:

- Chuyển từ điện thoai đến loa hoặc bộ nhận tín hiệu qua bluetooth, chất lượng âm thanh không cao, không ổn định.

- Nghe bằng 2 loa bluetooth kết nối stereo, âm thanh lớn nhưng chất lượng tương tự phương thức 1.

- Kết nối bluetooth loa Active Speaker có tích hợp bluetooth, ampli trong loa tốt, chất lượng âm thanh cao.

- Dùng các amplifier full tích hợp, có bluetooth, wifi, hay bị nhiễu do sắp xếp linh kiện.

- Dùng một music server kết nối vào dàn hifi và dùng điện thoại điều khiển.

Trong số những phương thức này, dùng music server là giải pháp được đánh giá cao hơn cả, có thể nghe được nhạc Lossless, DSD, tất cả các loại nhạc số ở chất lượng cao nhất, vì điện thoại ở đây chỉ là bộ điều khiển. Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức này là sự cầu kỳ của việc setup hệ thống và khó để chia sẻ cho người khác sử dụng. Vì vậy, Phương thức được đa số người dùng chơi âm thanh không hiện nay lựa chọn là sử dụng loa Active Speaker bởi sự tiện lợi trong setup, thiết kế thân thiện với phòng ốc và thực sự không dây.

Cùng Nguyễn Audio trao đổi kiến thức về xu hướng nghe nhạc không dây và loa không dây ảnh 2
Anh Minh Nhật giới thiệu về hệ thống loa Active Speaker Callisto 6C.
Trong buổi offline, phía Nguyễn Audio và các chuyên gia cũng chia sẻ về cặp loa Active Speaker mới rất phù hợp với xu hướng nghe nhạc không dây là Dali Callisto 6C. Đây là cặp loa được giới thiệu lầu đầu tiên vào cuối năm 2017, Dali Callisto 6C có chất lượng hoàn thiện rất cao, khả năng trình diễn ấn tượng và nhất là hỗ trợ việc kết nối đa phòng độc lập. Hệ thống loa không dây Dali Callisto 6C gồm một thiết bị trung tâm gọi là Sound Hub và loa là đôi bookshelf Callisto 6C.

Cùng Nguyễn Audio trao đổi kiến thức về xu hướng nghe nhạc không dây và loa không dây ảnh 3
Hệ thống loa Dali Callisto 6C gồm 2 loa cây và 1 sound hub nằm giữa, kết nối với nhau không dây. Người dùng chỉ cần 3 sợi dây nguồn cấp điện cho 3 thiết bị này.
Mẫu loa Dali Callisto 6C được trang bị bộ 3 công nghệ chủ lực của Dali bao gồm Tweeter Hybird (ribbon và dome), mid/woofer màng sợi gỗ và nam châm bột từ SMC (dẫn điện cực thấp). Loa sử dụng nguồn Class D 250W cho hiệu suất cao và tiết kiệm điện. Bộ điều khiển trung tâm Callisto Sound Hub sử dụng kết hợp volume xoay và nút cảm ứng trên bề mặt. Sound Hub làm nhiệm vụ nhận các nguồn âm từ Bluetooth (AAC & Apt-X HD), Analogue (RCA & Mini Jack), Coaxial RCA, 2 x Optical (Audio & TV), USB output (Google Chromecast Audio) sau đó phát tín hiệu không dây đến các loa Callisto. Ngoài ra, bộ điều khển này còn có hai khe cắm module BlueOS để có thể mở rộng thêm các kết nối như LAN, USB.

Kim Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận