'Đại Đế' Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện

'Đại Đế' Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện

Đại Đế Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện  - ảnh 1

Những năm đầu của thập niên 1990 là thời điểm mà khái niệm âm thanh hi-end gần như chỉ được biết qua những quyển tạp chí audio hiếm hoi xách tay từ nước ngoài và hầu hết thiết bị âm thanh cao cấp đều được nhập qua đường tiểu ngạch. Với một tầm nhìn xa về sự phát triển của thị trường audio, ngay từ năm 1992, công ty Đông Thành đã quyết định đầu tư kinh doanh phân phối chính thức các thiết bị nghe nhìn cao cấp. Có thể nói, với một bước đi mang tính tiên phong trong lĩnh vực hi-end audio, công ty Đông Thành – Hòa Phúc được xem là người đã đặt nền móng cho thị trường âm thanh hi-end của Việt Nam.

Trong suốt gần 25 năm hoạt động, Đông Thành được chọn là đại diện chính thức của hàng trăm thương hiệu audio trên thế giới. Tính cho đến thời điểm hiện tại, 37 là số lượng thương hiệu mà công ty đang chính thức phân phối, nổi bật phải kể đến các tên tuổi được xếp vào nhóm thương hiệu đứng đầu thế giới âm thanh như: McIntosh, Wilson Audio, Boulder, Avantgarde, Audio Research, Esoteric, Jadis, Leben, Marantz, Transparent, MIT… Gần một phần tư thế kỷ hoạt động, hiện Đông Thành – Hòa Phúc là một trong những nhà phân phối có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có khả năng đưa ra những tư vấn về kiến thức âm thanh cũng như phối ghép hệ thống một cách hiệu quả nhất. 

Đại Đế Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện  - ảnh 2

Hi-end Audio Show lần thứ 12

Hi-end Show Đông Thành từ một sự kiện trình diễn âm thanh của riêng nhà phân phối, nhưng với chặng đường dài liên tục 12 lần tổ chức và số lượng thiết bị trình diễn lớn, đa dạng nên được giới audiophile mặc định xem như một triển lãm âm thanh và luôn mong chờ mỗi năm. 

Năm nay, lần thứ 12, Đông Thành tổ chức sự kiện thường niên Hi-end Audio Show tại Trung Tâm Hội Nghị 272 Võ Thị Sáu, Tp.HCM diễn ra từ ngày 26 đến 28/8. Đây cũng là lần đầu tiên, Đông Thành Audio Show set-up các phòng nghe theo chủ đề riêng. Có tất cả 5 phòng stereo được đặt tên như sau: XLF, Alexx, Alexia, Avantgarde và McIntosh. Trong đó, ấn tượng và đáng chú ý nhất là phòng XLF với tâm điểm  là đôi loa tham chiếu đầu bảng Wilson Alexandria XLF. Đây cũng là đôi Alexandria XLF đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hệ thống phối ghép sẽ gồm bộ pre/power lớn nhất của thương hiệu McIntosh với công suất lên đến 2000Watt. 

Những ai yêu thích chất âm đặc biệt với độ động và chi tiết cao của dòng loa kèn Avantgarde đến từ Đức sẽ được trải nghiệm thiết kế loa DUO phiên bản nâng cấp mới XD kết hợp với thiết bị nguồn âm và khuếch đại Reimyo tại phòng Avantgarde. Ngoài Alexandria XLF, sẽ có hai mẫu loa khác của Wilson Audio tham gia triển lãm lần này là Alexia và Alexx, đôi loa được trình diễn lần đầu tiên tại CES 2016. Phòng nghe McIntosh cũng không kém phần hấp dẫn và chắc chắn sẽ mang lại những cảm nhận âm thanh đặc sắc khi hệ thống trình diễn sử dụng toàn bộ các thiết bị phối ghép đều là thiết kế của hãng McIntosh Laboratory.  

Những thiết kế loa đáng chú ý tại Đông Thành – Hoa Phúc Hi-end Show 2016

Wilson Audio Alexandria XLF

“Đai Đế” Alexandria đã trở thành cái tên quên thuộc và được dân chơi audio xem là một trong những mẫu loa tham chiếu tốt nhất, có khả năng trình diễn kết hợp sự tinh tế trong xử lý dải tần và uy lực của một sân khấu âm thanh lớn. Phiên bản XLF được chính ông Dave Wilson, nhà sáng lập thương hiệu loa Wilson Audio, đánh giá là có sự cải tiến vượt bậc ở chất lượng trình diễn so với mẫu Series 2 trước đây.

Wilson Audio Alexandria XLF có chiều cao gần 1,8m, cân nặng tương đương 300kg, thùng loa cấu tạo từ những chất liệu tổng hợp đặc biệt giữa khoáng, carbon, giấy…  được đặt bí anh là chất liệu X và S ứng với các công dụng và vị trí ứng dụng trong kết cấu thùng loa. Thay đổi lớn nhất của phiên bản XLF chính là cải tiến xử lý ở dải trầm. Thể tích module chứa loa bass được tăng thêm 14% và sử dụng thiết kế khe thoát hơi 2 chiều công nghệ Cross Load Firing Port cho phép thay đổi đường thoát hơi theo kiểu Front-Firing (thoát hơi phía trước) hoặc Rear-Firing (thoát hơi phía sau). Công nghệ này cho phép tối ưu dải trầm của loa ứng với các điều kiện phòng nghe khác nhau.

Đại Đế Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện  - ảnh 3

Về hệ thống driver, Alexandria XLF sở hữu 6 loa con gồm tweeter màng lụa 1in, super tweeter 1in (bố trí ở mặt sau loa), 2 driver mid 7in, 2 loa woofer có đường kính màng 13 và 15in. Trong đó, nổi bật nhất là driver Convergent Synergy tweeter do chính Dave Wilson thiết kế và chế tạo cho dải cao lên đến 33kHz với độ chi tiết cao kết hợp độ mượt tự nhiên. Toàn bộ các driver này đều được bố trí trong từng module thùng loa loa riêng biệt để tránh các sóng âm gây nhiễu lẫn nhau. Đây cũng là thiết kế đặc trưng của loa Wilson Audio.

Thông số kỹ thuật

Dải tần

19,5 – 33.000Hz (+/-3dB)

Trở kháng

4ohm

Độ nhạy

93,5dB

Hệ thống driver

Super tweeter: 1in (mặt sau)

Tweeter: 1in

Mid: 7in x 2

Woofer: 13in & 15in

Kích thước

500x700x1780mm

Trọng lượng

297kg

Wilson Audio Alexx

Nếu như Alexandria XLF tạo ấn tượng với vị thế của đôi loa đầu bảng thì Wilson Alexx lại gây chú ý bằng những công nghệ mới, đặc biệt đây là những công nghệ được chia sẻ chung trong quá trình tái phát triển mẫu loa WAMM huyền thoại (dự kiến sẽ được giới thiệu trong năm 2017). Wilson Audio Alexx thay thế dòng loa MAXX với một “bộ gien” hoàn toàn mới từ thiết kế thùng loa cho đến củ loa.

Có cùng chất liệu X và S như Alexandria XLF, điểm công nghệ đặc biệt nhất của thùng loa Wilson Alexx là kỹ thuật xếp driver theo cấu trúc MTM (Mid-Tweeter-Mid). Với cấu trúc 2 loa mid và tweeter cùng được bố trí theo chiều dọc với loa tweeter xếp ở giữa và mỗi loa đặt trong một module thùng loa riêng biệt được tính toán thể tích giúp tối ưu hóa dải tần hoạt động, công nghệ MTM cho phép thay đổi vị trí giữa các driver để hiệu chỉnh pha thời gian cũng như tăng hoặc giảm độ mở của âm hình ứng với điều kiện phòng nghe. Trong cấu trúc đó, 2 loa mid đường kính 5,75in và 7in có màng giấy pha sợi gỗ cellulose sẽ đảm nhận từng đoạn dải tần trung riêng biệt nhưng được tính toán để tạo thành một dải mid có độ động, chi tiết, phản ứng nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ tuyến tính. Đối với dải trầm, Wilson Alexx sử dụng 2 driver woofer hoàn toàn mới 10,5in và 12,5in, chia sẻ công nghệ từ hệ thống driver woofer của mẫu loa WAMM đang được phát triển. Wilson Audio Alexx cũng được thừa hưởng công nghệ Cross Load Firing Port cho phép thay đổi đường thoát hơi trước hoặc sau tuỳ vào âm học phòng nghe. 

Đại Đế Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện  - ảnh 4

Thông số kỹ thuật

Dải tần

19,5 – 33.000Hz (+/-3dB)

Trở kháng

4ohm

Độ nhạy

93,5dB

Hệ thống driver

Tweeter: 1in

Mid: 5,7in & 7in

Woofer: 10,5 & 125in

Kích thước

400x680x1582mm

Trọng lượng

205kg

Avantgarde DUO XD

DUO là mẫu loa mang tính biểu trưng, được duy trì trong dải sản phẩm của hãng Avantgarde suốt từ năm 1994 cho đến nay. Thiết kế tiêu biểu của DUO với họng kèn phía trên và thùng loa woofer cùng tweeter kèn bên dưới được xem là đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất loa kèn khác trên thế giới. Tương tự như phiên bản trước, Avantgarde DUO XD được trang bị họng kèn mặt cầu, bằng chất liệu ABS có độ mở 180 độ, đường kính 670mm, bên trong là củ loa nén 7in dùng từ Alnico. Dải cao của DUO XD được phát từ miệng kèn 180mm sử dụng driver tweeter H3 Omega, cao cấp nhất của Anvantgarde có đường kính 1in màng siêu nhẹ, trở kháng 17ohm, trang bị nam châm Ferrit lớn nặng đến 3kg!

Phiên bản XD có cải tiến rất lớn ở dải trầm. Hiệu quả âm trầm tốt hơn hẳn người tiền nhiệm nhờ bộ driver 12in, thay đổi thiết kế thùng bass và đặc biệt là trang bị ampli active thế hệ mới. Hai driver woofer được kéo bởi ampli XD-1000 có công suất lên đến 1000W Class D. Bên cạnh đó, để có thể kiểm soát về độ trễ của màng, pha thời gian và đạt độ động tối ưu, Avantgarde trang bị thêm bộ vi xử lý DSP. Chính vì thế mặt sau của Avantgarde DUO XD đã được bổ sung thêm một màn hình hiển thị và bộ nút điều khiển cân chỉnh thông số mới kết hợp với các phần mềm xử lý trên máy tính, cho phép tinh chỉnh tối ưu dải trầm ứng với các điều kiện âm hòng phòng nghe khác nhau.

Đại Đế Wilson Alexandria XLF lần đầu tiên xuất hiện  - ảnh 5

 Thông số kỹ thuật

Dải tần

Loa kèn: 170 – 20.000Hz

Loa subwoofer: 18 -350Hz

Trở kháng

18ohm

Độ nhạy

>107dB

Hệ thống driver

Driver mid: 7in

Driver tweeter: H3 Omega 1in

Subwoofer: 12in x 2 (active 1000W Class D)

Kích thước

670x600x1695mm

Trọng lượng

88kg

 

Hà Giang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận