Dàn âm thanh lên đến "chục tỉ" tại Nam Phú Audio - Toàn các anh tài Raidho, Boulder, Goldmund, Esoteric hội tụ

Dàn âm thanh lên đến "chục tỉ" tại Nam Phú Audio - Toàn các anh tài Raidho, Boulder, Goldmund, Esoteric hội tụ

Raidho D-5.1 (Phân phối bởi Nguyễn Audio)

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h1.jpg (626 KB)

Thiết kế là điểm bắt mắt đầu tiên với thùng loa được chế tác theo kiểu đàn Lute với hai mặt hông vuốt cong dần về phía sau loa, việc này không chỉ mang đến tính thẩm mĩ cao, trang nhã mà còn có tác dụng triệt tiêu sóng đứng bên trong thùng. Mặt trước gia cố bằng tấm nhôm dày nhằm giảm cộng hưởng. Vỏ thùng được ốp veneer từ gỗ óc chó cổ thụ (burl walnut) có nguồn gốc ở bắc Mỹ tạo nên một dáng vẻ sang trọng, thanh lịch và cao cấp.

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h2.jpg (454 KB)

Đây là thiết kế loa cột cao cấp với cấu hình 3 đường tiếng, Raidho D-5.1 được trang bị đến 7 driver mang đến chất lượng trình diễn ấn tượng và vượt trội ở dải tần rộng từ 25hZ đến 50kHz. Một yếu tố rất đáng lưu tâm chính là hệ thống driver màng kim cương trên Raidho D5-1 này bên cạnh tweeter ribbon cho dải tần lên đến 50kHz thì toàn bộ 6 driver còn lại bao gồm 2 loa mid 100mm, 4 loa woofer 160mm đều sở hữu màng loa kim cương. Công nghệ đặc biệt này phủ lên màng nhôm chính của driver một hỗn hợp gồm 40% graphite và 60% kim cương nhân tạo, có độ cứng cao hơn 140 lần so với gốm.

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h3.jpg (443 KB)

Đồng thời việc sử dụng màng kim cương cho phép loại bỏ cộng hưởng màng và dịch chuyển tần số break-up (gây biến dạng màng loa) ra khởi ngưỡng nghe, cơ bản người dùng sẽ không cảm thấy bất kì hiện tượng nhiễu, méo hài âm nào. Bổ trợ cho hệ thống driver ấn tượng trên là hệ thống nam châm Neodymium cực mạnh gồm 20 thanh được bố trí xung quanh củ loa theo cấu hình push-pull góp phần giảm méo tiếng và tăng độ chi tiết và độ động cho loa.

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h4.jpg (531 KB)

Toàn bộ hệ thống linh kiện thần phần của loa, từ driver tweeter và mid, woofer đều sử dụng linh kiện cao cấp để đảm bảo chất lượng trình diễn. Cả bộ phân tần cũng được chế tạo riêng cho loa, đồng thời các kĩ sư nối từ phân tần đến hệ thống driver theo dạng nối tiếp thay vì song song như truyền thống.

Đầu cơ đĩa Esoteric Grandioso P1X

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h5.jpg (418 KB)

Vai trò nguồn phát chính và là đối tác “hợp mắt” với đôi loa Raidho D-5.1 chính là đầu CD/SACD Transport Esoteric Grandioso P1X - đầu cơ đĩa đầu bảng và được xem là biểu tượng của công nghệ tân tiến đến từ Esoteric, trình làng cùng hệ thống khay đĩa VRDS-ATLAS hoàn toàn mới.

Các tín đồ của thương hiệu Esoteric chắc chắn sẽ biết khay đĩa VRDS chính là bí quyết mang đến trải nghiệm âm thanh CD tối tân và đồng thời là yếu tố tạo nên sự thành công của Esoteric. Phiên bản VRDS-ATLAS là sáng chế mới nhất từ các kỹ sư tại Esoteric và được tăng trọng lượng 127% so với phiên bản tiền nhiệm.

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h8.jpg (376 KB)

Thiết kế cơ đĩa lần này có độ cứng cực cao khi sử dụng cầu thép SS400 với độ dày 20mm được thiết kế nhằm giảm mọi sự rung độ có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Kèm theo là tấm thớt xoay “Duralumin” được thiết kế sử dụng ổ trục chính giúp giảm thiểu tối đa ma sát và tiếng ồn trong quá trình tiếp xúc cơ học. Kết quả của VRDS-ATLAS có thể ví von như “bộ giáp” giúp CD hoặc SACD hoạt động trơn tru, vững chắc và truyền tải được dữ liệu cách chính xác nhất có thể.

Bên cạnh đó, hệ thống motor của ổ đĩa giờ đây cũng được đặt ở dưới khay đĩa thay vì ở phía trên như trước đây. Cách bố trí này giúp hạ thấp trọng tâm của ổ đĩa, từ đó giảm thiểu đáng kể rung chấn trong quá trình vận hành. Esoteric cho rằng đây là bộ cơ transport tốt nhất mà họ từng tạo ra.

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h9.jpg (619 KB)

Bên trong, thiết vị được “nuôi” bởi bộ nguồn rời trang bị đến 04 biến thế xuyến đảm bảo dòng điện luôn dồi dào và cho phép P1X hoạt động trơn tru nhất có thể. Đồng thời, bộ nguồn rời còn hỗ trợ gián tiếp cho bộ cơ chính của P1X khi rung chấn được cách ly hoàn toàn. Kết quả là âm nhạc sẽ được tái tạo với độ chính xác một cách ấn tượng. Nhằm bảo toàn đường tín hiệu tốt nhất, P1X được bố trí ngõ ra “ES-LINK5” độc quyền của Esoteric hỗ trợ nhiều định dạng tệp âm thanh với chất lượng cao lên đến PCM 768kHz/48-bit và DSD512.

Giá tham khảo: 1.189.850.000 VND/Chiếc

Đầu DACEsotericm Grandioso D1X

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h10.jpg (365 KB)

Dễ dàng kết nối P1X cùng Grandioso D1X, mẫu DAC 2 block mang trong mình sáng chế tinh xảo và tân tiến có thể xem là toàn diện là bo mạch “Master Sound Discrete DAC” hứa hẹn thay đổi những gì được cho là “có thể” trong lĩnh vực tái tạo âm thanh high-end và tự hào kế tục cái tên “Grandioso” huyền thoại của Esoteric.

Theo đó, mỗi khối của Grandioso D1X được trang bị 04 mạch DAC độc lập, cùng phối giải mã cho từng kênh. Vì thế, một bộ Grandioso D1X sở hữu tổng cộng 08 mạch DAC tân tiến, đảm bảo âm nhạc sẽ chưa bao giờ được tái tạo cách chính xác và ấn tượng như ở đây.

Hãng cũng đã tự đẩy mình đến giới hạn khi sử dụng 32 yếu tố riêng biệt cho mỗi kênh với các thành phần chính như trình master clock, các mạch logic, điện trở, và tụ điện đều hoạt động độc lập để đảm bảo đầu ra âm thanh tinh khiết nhất. Nhờ bộ điều biến độc lập Delta Sigma(Δ∑), Esoteric Grandioso D1X có khả năng giải mã các định dạng kỹ thuật số cao cấp như 64-bit/512Fs, 22.5MHz DSD và 768kHz PCM. Nhằm phối hợp nhịp nhàng, “ăn ý” cùng với đầu cơ CD/SACD P1X, Grandioso D1X được trang bị mạch clock tân tiến, mang tên Grandioso Custom VCXO II.

Giá tham khảo: 1.225.000.000 VND/Bộ

Bộ master clock Esoterix Grandioso G1

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h11.jpg (449 KB)

Chưa dừng ở đó, để nâng tầm hiệu suất lên nữa, Nam Phú Audio tiếp tục phối ghép thêm mẫu master clock rời mang tên Grandioso G1 là đại diện cho một chân trời mới trong lĩnh vực Master Clock, giúp phát huy hết tiềm năng chơi nhạc của một thiết bị phát nhạc kỹ thuật số.

Khung gầm của G1X có cấu trúc 2 lớp chắc chắn giúp tách biệt biến áp và các thành phần khác trên các lớp riêng biệt, giảm thiểu độ nhiễu giữa các bộ phận điện. Các thành phần còn được liên kết với nhau nhờ cấu trúc khe cắm giúp giảm thiểu sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các linh kiện trong mạch. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị một lớp vỏ bằng nhôm dày cùng các chân chống rung để cách li hoàn toàn khỏi các yếu tố không mong muốn.

Sản phẩm sở hữu các công nghệ sáng giá gồm bộ dao động tinh thể SC1, từ mạch dao động có độ chính xác cao đến chính bộ dao động lõi tinh thể, mạch đồng hồ Master Sound Discrete là một bộ phận mới được thiết kế độc quyền bởi Esoteric. Vật liệu tinh thể của mạch mang lại chất lượng âm thanh tự nhiên hơn, độ nhiễu pha cực thấp và độ ổn định đặc biệt khi được sử dụng kết hợp với hệ thống kiểm soát nhiệt độ tiên tiến của G1X.

Vì độ chính xác của tinh thể có thể bị thay đổi đáng kể do ảnh hưởng của nhiệt độ không khí xung quanh, kiểm soát nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất để duy trì độ chính xác cao của thiết bị. Công nghệ Master Sound Thermo Control độc quyền của Esoteric là hệ thống kiểm soát nhiệt độ tổng thể được thiết kế để tối đa hóa hiệu suất của bộ dao động tinh thể. Các đặc điểm sáng giá khác có thể kể đến gồm trang bị 4 biến thế xuyến nguồn lớn, chế độ “Adaptive Zero Ground”, mạch HCLD v.v…

Giá tham khảo: 715.000.000 VND/Chiếc

Preamp Boulder 2110

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h112.jpg (437 KB)

Là dòng thiết kế preamp kế thừa của model ra mắt từ 2010, Boulder 2110 có vẻ ngoài không quá khác biệt dù thật sự hãng đã có những thay đổi cải tiến cả từ trong ra ngoài. Vẫn mang ngôn ngữ thiết kế được chia thành 4 module riêng biệt gồm 2 module xử lí tín hiệu kênh trái và phải, ở giữa là module dành cho điều khiển và cuối cùng là nguồn.

Tuy được chia riêng biệt từng module song tất cả đều được ghép với nhau tạo thành một thiết bị vẫn có sự liền lạc, cứng chắc và vững vàng. Tổng trọng lượng được biết là 50.4kg. Phần khung máy được làm từ nhôm phay, toàn bộ bề mặt đã được các kĩ sư chế tác cắt, gọt rất tinh xảo và tỉ mỉ để góp phần làm nên một vẻ đẹp sang trọng cao cấp xứng tầm.

Phần điều khiển gồm màn hình LED đen dài, phủ lớp kính gương bắt mắt, ở giữa là phần núm xoay điều chỉnh volume và 2 bên là dải các công tắc được bố trí đối xứng với nhau một cách chuẩn mực và dễ thao tác. Boulder 2110 Preamplifier được trang mạch bo mạch cân bằng từ đầu vào đến đầu ra để loại bỏ mọi nhiễu ồn. Ngoài ra, model 2110 cũng tích hợp bộ giảm âm lượng full-balanced để loại bỏ nhiễu cộng hưởng và tăng độ phân giải thông qua điều khiển âm lượng.

Việc tách biệt tất cả các chức năng chính của mạch điện của 2110 và vị trí của chúng trong bốn khung riêng biệt giúp duy trì hoạt động yên tĩnh nhất có thể và giảm độ méo cực thấp.

Giá tham khảo: 2.050.000.000 VND/Chiếc

Goldmund Telos 1000 Nextgen

nghenhin_vietnam_trai_nghiem_he_thong_am_thanh_namphu_audio_raidho_esoteric_boulder_h13.jpg (480 KB)

Cấp nguồn cho đôi loa là bộ đôi poweramp Goldmund Telos 1000 Nextgen, sở hữu trọng lượng đến 60kg, kích thước lớn khá lớn và vững chắc cho thiết bị. Thiết kế cũng có phần khá tinh gọn khi mặt trước chỉ có duy nhất màn hình hiển thị cùng 2 công tắc cảm ứng nằm hẳn bên trong khu vực màn hình này, phía trên là logo Goldmund vàng. Chính kiểu bài trí giản đơn, tinh gọn này giúp các sản phẩm Goldmund luôn được nhận dạng dễ dàng, khác biệt so với các sản phẩm khác. Phần khung vỏ máy làm bằng nhôm phi từ tính.

Goldmun Telos 1000 Nextgen là 1 trong số ít các mẫu ampli mono sở hữu công suất khuếch đại lên đến 365W ở trở kháng 8 ohm, trang bị mạch ampli là gần như tiên tiến nhất của hãng thời điểm ấy và cũng là mạch ampli có trên model Telos 5500 Nextgen. Hơn hết là bộ nguồn NextGen mạnh hơn và tốc độ nhanh hơn, tinh vi hơn cùng với biến thế xuyến tăng lên đáng kể có công nghệ khử nhiễu AC curator và thiết kế mạch Acoustics Grounding được cải tiến dựa trên mạch JOB cho khả năng kiểm soát chặt chẽ các driver cũng như công nghệ Thermal Grounding cũng được nâng cấp cho độ động tốt hơn.

Một số hình khác của hệ thống phối ghép Raidho, Esoteric, Boulder và Goldmund tại Nam Phú Audio:

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận