Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý

Nếu bạn đang tìm kiếm một TV thông minh sở hữu màn hình LED đẹp mắt cho phòng khách của mình cùng khả năng nâng cấp nội dung tốt, thì sản phẩm TV LG màn hình NanoCell hàng đầu này chính một lựa chọn chính xác với mức chi phí hợp lý. 

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 1

Giá cả

Vậy nhân đây hãy nói về giá trước đi. 

Dòng LG NanoCell TV thế hệ mới hiện đã có sẵn cho các tín đồ ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, cụ thể là phiên bản SM8100 65 inch sẽ được đánh giá dưới đây. Bên cạnh đó, dòng SM8100 còn có các tuỳ chọn kích thước 55 inch và 49 inch. 

Các phiên bản cơ bản đều có thông số kỹ thuật tương tự nhau: sử dụng tấm nền IPS với công nghệ NanoCell cùng tính năng làm mờ cục bộ giúp TV LG NanoCell có độ tương phản cao, độ phân giải 4K hỗ trợ nhiều định dạng HDR, bộ xử lý Alpha 7 thế hệ hai hoặc Quad Core Processori cùng hệ điều hành WebOS 4.0. Các nội dung độ phân giải thấp có thể được bộ xử lý AI tự động nâng cấp lên chất lượng 4K.

TV LG 65SM8100PTA (model được đánh giá trong bài viết này) có giá 42,9 triệu. Trong khi đó, LG 55SM9000PTA được bán ra với giá 26,9 triệu đồng, model 49 inch có giá 22,9 triệu. Và từ nay đến 30/9, LG sẽ tung ra chương trình siêu khuyến mãi mùa thu dành cho dòng TV Nanocell này bộ quà gồm loa bluetooth PK3, bếp nướng, 1 năm xem miễn phí 3 ứng dụng cliptv, film+ và On. 

Và giờ đi tới nhân vật chính ....

Thiết kế đơn giản nhưng gọn, viền mỏng

Trong 3 dòng sản phẩm TV Nano Cell đang được LG phân phối tại Việt Nam, SM8100PTA có thể xem là em út khi sở hữu mức giá mềm nhất từ 21 triệu đến 43 triệu (tương ứng 49-55 inch). Dù vậy, SM8100PTA vẫn sở hữu thiết kế hiện đại với kiểu dáng khá quen thuộc. Mặt lưng vát cong mềm mại tạo cảm giác không quá dày và bố trí đầy đủ hệ thống kết nối từ HDMI, Lan ... Tuy nhiên điểm cuốn hút của SM8100PTA nằm ở mặt trước với phần viền màn hình mỏng, cân đối. So với SM9000PTA, phần viền dưới SM8100PTA tương tự SM8600PTA có phần dày hơn và có bố trí logo LG Nanocell ở góc phải.

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 2

Màn hình được giữ bởi một giá đỡ hình lưỡi liềm - phong cách thường thấy ở những mẫu TV cao cấp của LG trong mấy năm trở lại đây. Dù chỉ sử dụng chất liệu nhựa nhưng thiết kế hợp lý kết hợp độ hoàn thiện khá giúp mẫu LG NanoCell TV vẫn gây được sự chú ý và phù hợp với mọi không gian nội thất hiện đại. 

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 3

Có một điểm chú ý nhỏ, sau khi lắp chân đế với phần màn và bê lên kệ sẽ đôi chút cảm giác lỏng lẻo. Tuy nhiên mọi chuyện gần như sẽ ổn nếu bạn thiết lập xong và không mấy khi tác động vào TV mọi chuyển sẽ ổn. Nhưng sẽ gần như là tốt nhất nếu người dùng lựa chọn phương thức gắn lên tường vừa tận dụng được khoảng không và mang đến sự chắc chắn cho chiếc TV Nano Cell 2019. 

Smart TV (hệ điều hành WebOS 4.0, ThinQ)

Thay vì tiếp đến phần hình ảnh như mọi lần, tôi muốn chia sẻ về Smart TV trên 65SM8100PTA. Đây là điểm mà tôi cảm thấy 65SM8100PTA bớt "thiệt thòi" nhất so với người anh SM9000PTA. Theo đó, model này cũng được trang bị phiên bản cập nhật của hệ điều hành WebOS 4.0 với ThinQ AI. Một nền tảng nhanh nhất, thông minh nhất và mạnh mẽ nhất mà các mẫu Smart TV LG. Đó là những thông tin từ nhà sản xuất, còn với tôi hệ điều hành WebOS 4.0 trên những chiếc LG NanoCell 2019 đơn giản là đẹp, thông minh và dễ sử dụng. 

Đây không phải là điều mới với những ai đã từng dùng hoặc lướt qua những mẫu Smart TV của LG. Các ứng dụng cần thiết hoặc hay dùng (thường 3-5 ứng dụng) được đưa ra ngoài màn hình. Và không khó để tìm tới Store, cài đặt ... Nhất là khi LG đã trang bị cho các mẫu TV NanoCell 2019 của mình chiếc remote Magic. Vừa là 'chuột bay' vừa có thể điều khiển bằng giọng nói, mọi thao tác trở nên gọn gẽ nhanh chóng, đơn giản hơn so với các hệ điều hành ở các mẫu Smart TV khác. 

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 4

Bên cạnh đó, thử nghiệm cho thấy thời gian tải gần như không đáng kể nếu TV được kết nối mạng không dây tốt. Bạn có thể thực hiện tải nội dung trên ứng dụng cùng một lúc, với tốc độ gần như đồng thời. Hơn nữa, hệ điều hành WebOS mới nhất của LG sẽ hộ trợ các ứng dụng như Netflix, Amazon Prime Video, YouTube, bên cạnh các ứng dụng Việt như FPT Play, Film+, ClipTV, ON ... Cả một kho ứng dụng giải trí khổng lồ sẵn sàng, mỗi khi bạn về nhà chỉ cần bật TV lên và thưởng thức. Sự thuận tiện có thể khiến bạn phải suy nghĩ có một chiếc Smart TV như LG Nanocell rồi cần box TV để làm gì, dù nếu muốn xem hết kho ứng dụng bạn vẫn phải chi tiền (LG sẽ khuyến mãi cho khách hàng mua mới 1 năm xem miễn phí ở một số ứng dụng). 

Điều đặc biệt trên trên các model năm nay chính là sự tích hợp của cả Trợ lý ảo Google và Amazon Alexa . Việc kích hoạt Google Assistant được thực hiện bằng cách nhấn nút micro trên điều khiển từ xa thông minh, còn với ứng dụng Alexa thì người dùng chỉ cần thao tác giữ nút Amazon Video. Bạn có thể kết nối cả Alexa và Google Assistant với các tài khoản tương ứng của mình trong cài đặt TV, tuy nhiên TV sẽ chạy mượt hơn nếu không kết nối.

Điểm nhấn cuối cùng đáng được đề cập trên hệ điều hành này là WebOS hỗ trợ tính năng “Phản chiếu hình ảnh”, một tính năng cho phép người dùng kết nối qua Wi-Fi để truyền nội dung từ điện thoại hoặc máy tính bảng sang TV mà không cần ghép nối qua Bluetooth. Tính năng này cực kỳ hữu ích khi bạn muốn cho mọi người cùng xem một đoạn phim nhanh từ YouTube hoặc khi bạn đang xem một cái gì đó trên điện thoại và muốn chuyển sang TV để đem lại những trải nghiệm thú vị hơn trên màn hình 65 inch. Điều thú vị, là bạn chỉ cần đang xem Youtube trên smartphone, máy sẽ hỏi bạn có muốn phát lên TV chứ không cần bạn phải kết nối, thiết lập cài đặt. 

Đó là những thay đổi nhỏ thôi nhưng đã mang thêm cho LG NanoCell TV những điểm cộng đáng giá so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Hình ảnh và âm thanh 

Về thông số kỹ thuật, 65SM8100PTA trang bị chip xử lý thông minh Quad Core Processori, tích hợp công nghệ 4K Active HDR, HDR10 Pro & HLG, bộ nâng cấp màu - Color Enhancer Advanced Color Enhancer, True Color Accuracy và nâng cấp độ phân giải (Upscaler 4K Upscaler). 

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 5

Như vậy, 65SM8100PTA không chỉ kế thừa những ưu điểm của dòng Nanocell từ thế hệ trước mà còn được bổ trợ bởi bộ vi xử lý thông minh Quad Core Processori. Theo LG, dựa trên nền tảng bộ xử lý này sẽ có quy trình bốn bước giúp làm mịn, giảm độ nhạt màu, giảm nhiễu, tăng độ tinh khiết để cho ra những hình ảnh có độ tương phản cao, màu sắc sống động, chi tiết và sắc nét. 

TV NanoCell sử dụng tấm nền IPS từ LG vốn đã nổi tiếng với góc nhìn rộng. Nhưng nhờ sự tối ưu bằng tấm hạt nano, dòng TV mới còn mang đến trải nghiệm hình ảnh chuẩn xác, sắc nét cho dù người xem nhìn vào từ bất cứ hướng nào. Dĩ nhiên vị trí tối ưu nhất vẫn là ngồi thẳng và trực diện màn hình. Nên nhớ rằng, đây vẫn là TV màn hình LCD-LED, do đó chế độ hình ảnh của nó vẫn không thể hoàn hảo bằng OLED. 

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 6
Nếu muốn trải nghiệm hình ảnh 4K trên TV này, hãy bật thử một số bộ phim trên Netflix, bạn sẽ thực sự choáng ngợp với chất lượng hình ảnh mà công nghệ NanoCell đem lại. Với hình ảnh sáng và nét, TV đã thực sự phát huy sở trường của mình. Và ngay cả với những khung hình tối cũng không hề tồi.

Hãy bắt đầu bàn luận về điểm mạnh của chiếc TV này, đó là hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc. Điều này có thể được phản ánh rõ nhất trên các thể loại phim tài liệu về thiên nhiên, hoặc phim hoạt hình. Khi trải nghiệm bộ phim Our Planet, người xem như được đưa vào một thế giới thực, với màu sắc hoàn hảo và hình ảnh sống động được xử lý nhờ công nghệ NanoCell, tái hiện những khu rừng mưa và đại dương sâu thẳm, hình ảnh bóng đêm cũng rõ nét nhờ độ tương phản cao.

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 7

Tuy nhiên, “độ tương phản” là con dao hai lưỡi, mặc dù LG rất tự tin về độ sáng hình ảnh của mình nhưng dường như họ đang quá tập trung vào việc tái tạo màu sắc hơn là việc đạt được độ sáng cực đại. Hình ảnh sống động sẽ rất thu hút mắt người xem, tuy nhiên đối với một hình ảnh HDR, đặc biệt trong những cảnh có cả hai yếu tố sáng – tối, có thể sẽ gây nhiễu cho người xem.

Do vậy, màn hình đôi lúc sẽ bị nhiễu, điều mà sẽ không xảy ra ở TV có màn hình OLED. LG đã nỗ lực tìm cách để khắc phục vấn đề, trên thực tế dòng SM9000 đã được trang bị công nghệ làm mờ cục bộ toàn phần (Full-array local dimming) có thể cho chất lượng hình ảnh chính xác gần như tivi OLED. Tuy nhiên, nó vẫn không thể hoàn hảo được như trên TV OLED.

Mặc dù nó có một vài lỗi nhỏ như sự cố gây nhiễu và độ sáng cực đại không lý tưởng, thì xét về độ chính xác màu, SM8100 thuộc hàng top sẽ không khiến người dùng phải thất vọng. 

Dù SM8100 xuất phát điểm là một TV 4K HDR, nhưng người dùng vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn trải nghiệm hình ảnh dưới định dạng HD/SDR. Có nghĩa là các nội dung độ phân giải thấp có thể được bộ xử lý AI tự động nâng cấp lên chất lượng 4K. Quá trình này rất đơn giản, bạn chỉ cần vào phần cài đặt và chọn chuyển từ chế độ hình ảnh Tiêu chuẩn hoặc Sống động sang cài đặt hiệu ứng HDR để kích hoạt chế độ HD/SDR hay chế độ ISF để hình ảnh trông tự nhiên hơn.

Đánh giá LG NanoCell TV 65SM8100: chất hình tươi sáng, WebOS thông minh, giá hợp lý ảnh 8
Đi kèm với chất lượng hình ảnh đạt mức đáp ứng sự nhu cầu người dùng, phần chất lượng âm thanh cũng có thể coi là vượt qua sự mong đợi. Dù không có chế độ AI Sound như trên SM9000 hay SM8600 nhưng chế độ âm thanh vòm - Surround mode DTS Virtual:X với công suất loa 20W, chất lượng âm thanh của chiếc TV này có thể dư sức cạnh tranh với các soundbar cấp thấp. 

Đánh giá chung  

Ngoại trừ việc không được dùng vi xử lý A7 thế hệ thứ 2, SM8100 vẫn có những gì tốt nhất của dòng LG NanoCell TV 2019 từ khung Nano Benzel (viền màn hình gần như tiêu biến), tấm nền IPS kết hợp công nghệ hình ảnh NanoCell cho đến nền tảng WebOS 4.0. Và khi 'đối chiếu' với mức giá 21 triệu cho bản 49 inch và 43 triệu với mẫu 65 inch, SM8100 là sự lựa chọn hợp lý với những người dùng "trót yêu" chất hình tươi sáng mà công nghệ NanoCell và sự thông minh cũng như sự phong phú mà nền tảng WebOS mang tới. 

Ngân Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận