Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 1

Ngoại hình mỏng gọn tinh tế

Một tấm nền màn hình siêu mỏng dán lên tường, đó là những gì quen thuộc khi nhắc đến dòng TV OLED nói chung, nhất là dòng LG SIGNATURE OLED. Công nghệ độc quyền vớicác điểm ảnh tự phát sáng độc lập không chỉ mang tới màu đen sâu tuyệt đối, mà còn khiến những chiếc TV LG OLED trở nên siêu mỏng, thậm chí còn mỏng hơn những chiếc smartphone

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 2

Tuy nhiên, khác với thế hệ trước, mẫu TV LG SIGNATURE OLED 8K đã có một số điều chỉnh. Đơn cử nhưcác thành phần cứng  thay vì nằm riêng, giờ đây được bố trí ở ngay sau mặt lưng theo dạng tháp với kiểu dáng rất nghệ thuật,cho thấy sự tỉ mỉ chau chuốt của nhà sản xuất LG. Tuy nhiên với thiết kế này, TV LG SIGNATURE OLED 8K khi treo tường sẽ nhô ra không ít, thay vì ốp dính sát như thế hệ trước. Cá nhân mình vẫn thích kiểu thiết kế đời trước, khi phần màn hình mỏng ốp thẳng vào tường, còn phần cứng sẽ như một chiếc soundbar. Bù lại, hệ thống loa được tính hợp trong màn hình TV LG SIGNATURE OLED 8K, nên âm thanh sẽ hướng trực tiếp tới người dùng, đem lại trải nghiệm đỉnh cao hơn, ngay cả khi không kết nối với soundbar. Về tổng thể, TV LG SIGNATURE OLED 8K vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế từ thế hệ trước. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 3

Một sản phẩm có ngoại hình mỏng, gọn, tinh tế như thế này phù hợp với những không gian nội thất hiện đại. Bằng chứng là mẫu TV LG SIGNATURE OLED 8K đã ẵm trọn Giải thưởng Thiết kế của iF 2020 và cả Red Dot 2020. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 4
Chất lượng hiển thị ... Số 1 

Quay trở ra mặt trước, TV LG SIGNATURE OLED 8K sẽ mang tới một không gian hiển thị rộng nhờ kích thước lớn 88 inch và 77 inch, cùng với phần viền siêu mỏng. Với hơn 100 triệu điểm ảnh tự phát sáng, TV LG OLED 8K có khả năng tái tạo hình ảnh xuất sắc, với tỷ lệ tương phản cao và màu đen sâu ấn tượng, cho chất lượng hình ảnh chân thực với chi tiết rõ nét điều mà TV công nghệ LED sử dụng đèn nền không làm được. Tính tới thời điểm hiện tại công nghệ OLED vẫn là công nghệ TV tiên tiến nhất, một trong những điểm tựa cực kỳ vững chắc để LG thống trị thị trường TV cao cấp, với những ưu điểm vượt trội như tấm nền mỏng và nhẹ hơn so với những công nghệ cũ như LED hay LCD, góc nhìn cũng được mở rộng và thời gian phản hồi của màn hình cũng được rút ngắn.

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 5

Kết hợp với công nghệ màn hình OLED (Organic Light-Emitting Diode), LG đã trang bị cho dòng TV SIGNATURE thế hệ mới độ phân giải 8K 7.680x 4.320 pixel. Nhờ sự kết hợp của hai công nghệ đỉnh cao là OLED và độ phân giải 8K, chiếc TV OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giúp LG tự tin bứt phá trong cuộc đua TV 8K, khi các hãng trên thị trường hiện nay chỉ có TV LED 8K và TV OLED 4K. Riêng về độ phân giải 8K, LG cho biết đây là dòng sản phẩm đầu tiên được cấp chứng nhận TV chuẩn 8K theo tiêu chuẩn ngành quốc tế do hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) công nhận.  

Dĩ nhiên, phần nội dung cũng phải chuẩn 8K mới khiến TV LG SIGNATURE OLED 8K chạy hết công suất, phô diễn hết tất cả sức mạnh. Những câu hỏi luôn được đưa ra là phần nội dung chưa có nhiều, vậy mua TV LG SIGNATURE OLED 8K có phí phạm ? Câu trả lời là không quá phí, khi đến thời điểm hiện tại máy quay và nội dung 8K đã xuất hiện ngày một nhiều. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 6

Bên cạnh đó, một giải pháp chung mà các hãng sản xuất đưa ra và LG cũng áp dụng là AI 8K Upscaling. LG đã trang bị cho dòng TV LG SIGNATURE OLED 8K những thuật toán phân tích chuyên sâu thông qua bộ xử lý hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo - AI 8K α9 Thế hệ thứ ba, biến đổi nội dung 2K hoặc 4K thành hình ảnh 8K trung thực nhất bằng cách nâng cao chi tiết và độ nét. Ngoài ra, LG còn tích hợp codec AV1 giúp người dùng có thể xem video 8K trên YouTube. HEVC và VP91 cũng có vai trò tương tự AV1 nhưng là để xem video 8K từ thiết bị lưu trữ USB hoặc dịch vụ truyền phát trực tuyến (nhưng cái này đòi hỏi hơi nhiều yếu tố phụ trợ và tuỳ thuộc nhà cung cấp nội dung). 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 7

Về cơ bản, TV LG SIGNATURE OLED 8K có đầy đủ những công nghệ tốt nhất, từ con chip cho đến những tính năng hỗ trợ,nên nội dung 4K được xử lý tuyệt vời giúp hình ảnh có chất lượng cao (8K) Thực sự, hình ảnh rõ ràng hơn, với độ nhiễu giảm và độ sắc nét cao hơn, chứ không chỉ là nâng cấp cho có. Liệu có phải là sự tâng bốc quá đà ? nhưng nếu nhìn vào sự kết hợp của tấm nền OLED và độ phân giải 8K (2 chuẩn mực hình ảnh cao nhất tính đến thời điểm hiện tại) thì chắc bạn cũng sẽ có câu trả lời. 

Và một điểm mới được LG tập trung hơn cho dòng TV mới chính là mảng game. LG cho biết TV LG SIGNATURE OLED 8K cũng là mẫu TV đầu tiên trên thị trường hỗ trợ tương thích NVIDIA G-SYNC, giúp tối ưu thiết lập chơi game. Tất cả các trò chơi trên PC sẽ rõ ràng và mượt mà hơn, ít bị giật, trễ và nháy hình. Bên cạnh đó, độ trễ đầu vào thấp và thời gian phản hồi nhanh 1ms sẽ tối ưu trải nghiệm mọi trò chơi với độ mờ giảm thiểu tối đa và độ rõ nét cao hơn. Chế độ HGiG cung cấp đồ họa chơi game phù hợp nhất với thông số kỹ thuật và mức hiệu suất TV trên TV của bạn. Tuy nhiên phần này, mình sẽ cần thời gian trải nghiệm thêm và sẽ chia sẻ sau tới các bạn. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 8
Trải nghiệm thông minh 

Một điểm mình cực thích trên dòng TV LG OLED nói chung chính là hệ điều hành web Smart TV. Kết hợp chiếc điều khiển Magic Remote Control, TV LG SIGNATURE OLED 8K mang đến những trải nghiệm thực sự thông minh. Chỉ cần cầm chiếc điều khiển và bật TV lên, người dùng sẽ tiếp cận với một kho ứng dụng phong phú đầy đủ từ Netflix, primeviedeo, youtube, FPT Play+, VietON, Keeng, Clip TV, Pop kids ... Tức là bạn không cần phải đấu thêm TV box hay truyền hình cáp,chỉ cần kết nối internet, TV LG SIGNATURE OLED 8K trở thành trung tâm giải trí. Các ứng dụng sẽ luôn được cập nhật và trên dòng TV LG SIGNATURE OLED 8K, một số ứng dụng còn tương tác chủ động đưa ra thông báo nhắc nhở giúp người dùng không bỏ lỡ các chương trình đặc sắc. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 9

Chiếc điều khiển thông minh tích hợp Google Assistant và Amazon Alexa giúp cho từ người già cho đến trẻ nhỏ đều sử dụng một cách tiện lợi dễ dàng. LG ThinQ cho phép ra lệnh đơn giản và điều khiển hệ sinh thái Home IoT của bạn với chức năng nhận diện giọng nói một cách tự nhiên, không cần tới điều khiển từ xa (dĩ nhiên tính năng này sẽ phát huy tối đã công suất nếu bạn trang bị đầy đủ cả một hệ sinh thái LG). 

Tạm kết 

Sẽ cần thêm thời gian để trải nghiệm những nội dung 8K hay thử chơi game trên chiếc màn hình khổng lồ viền siêu mỏng có giá gần 500 triệu này. Nhưng về cảm nhận nhanh, TV LG SIGNATURE OLED 8K vẫn hội tụ những tinh tuý ưu điểm từ thế hệ trước, và hiện đã cập nhật thêm từ cấu hình với bộ xử lý 8K thế hệ thứ 3, độ phân giải chuẩn 8K, phần ứng dụng được cải tiến ...  đủ để mang tới những trải nghiệm khác biệt, thông minh và tiện lợi cho người dùng có điều kiện. 

Đánh giá nhanh TV LG SIGNATURE OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thế giới giá 490 triệu  ảnh 10
 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận