Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 1
Thiết kế lạ mắt, độc đáo 

Nếu đang tìm tai nghe bluetooth ở thời điểm này, bạn sẽ có kha khá sự lựa chọn từ tai nghe in-ear, on-ear, over-ear, cho đến tai nghe true wireless (với 2 tai tách riêng biệt, độc lập với nhau). LG Tone Pro HBS-780 sở hữu kiểu dáng giống như một chiếc móng ngựa tương tự thế hệ trước. Kiểu thiết kế của tai nghe thoáng thấy khó chịu khi nhìn lần đầu tiên. Nhất là ở phiên bản Tone Pro HBS-780 phần dây "lộ thiên" khá nhiều nếu so với chính 2 người anh em LG Tone Platinum SE TM (HBS -1120), LG Tone Ultra SE TM (HBS-835). 

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 2

Tuy nhiên, những sự khó chịu ban đầu gần như được thay thế khi trải nghiệm. Bởi kiểu thiết kế này giúp người dùng yên tâm hơn khi di chuyển. Mình đã từng đeo LG Tone Pro HBS-780 trên chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng vừa rồi, cậu em bên cạnh dùng tai nghe true wireless vô tình làm rơi một bên tai xuống sàn và khá vất vả để tìm lại được, lúc đó bạn sẽ nhận ra tai nghe đeo cổ thực sự tiện lợi. Ngoài ra khác Tone Platinum SE TM, hai bên tai còn nam châm hút gọn gàng vào ống để giữ vệ sinh khi không dùng tới. 

Hơn nữa, chiếc tai nghe này còn có trọng lượng chỉ là 36g đi kèm nút tai dạng nhét hoàn toàn không gây đau tai, nhờ thiết kế bọc cao su, sản phẩm còn bám tai chắc chắn hơn. Bạn có thể tăng giảm chiều dài của sợ dây một cách dễ dàng nhờ kẹp giữ bên trên.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 3

Tuy nhiên nếu bạn là người đã đeo true wireless quen rồi. Đôi lúc sẽ thấy hơi vướng víu khi có sợi dây ở cổ và bảo quản tai nghe dạng này buộc bạn phải cẩn thận hơn, không thể cho vào hộp rồi vứt khắp nơi như true wireless.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 4

LG Tone Pro HBS-780 hỗ trợ đầy đủ các chức năng như hỗ trợ chờ cuộc gọi, giảm ồn, gọi lại số cuối, tự động kết nối lại, rung khi thông báo và kết nối được 2 máy cùng lúc (một máy cho đàm thoại, máy kia cho giải trí). LG Tone Pro HBS-780 trang bị công nghệ âm thanh thì có: A2DP (Advanced Audio Distribution Profile), AVRCP (Audio/Video Remote Control Profile) và apt-X . 

Điều khiển dễ dàng

Tai nghe LG HBS 780 có 6 phím điều khiển bao gồm phím volume down và volume up, cần gạt tắt/mở nguồn, hai phím chuyển bài hát và cuối cùng chính là phím dừng nhạc (nhận cuộc gọi). Hệ thống điều khiển được chia đều 2 bên nên bạn phải mất thời gian làm quen một chút. Ngoài ra các phím bấm rất mềm và nhạy. Rõ ràng sử dụng tai nghe đeo cổ bạn có thể làm nhiều thứ hơn, không bị hạn chế điều khiển như true wireless.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 5

Một ưu điểm khác trên chiếc tai nghe Bluetooth này có thể kết hợp với tất cả những chiếc điện thoại được trang bị Bluetooth, không kén điện thoại, bạn có thể sử dụng trên điện thoại Android hoặc trên iOS và tất cả các hệ điều hành khác. Tai nghe Bluetooth LG này sử dụng chuẩn Bluetooth 4.1 hỗ trợ bộ phân phối âm thanh A2DP, chế độ rảnh tay (HFP).

Chất âm

LG HBS 780 không cần thiết phải có một công nghệ chống ồn chủ động nào đó quá cao siêu mà ngay nút tai đã làm rất khít nên đã có chống ồn thụ động rồi, cảm giác không hề tồi, nếu bật âm lượng hết cỡ, đi ngoài đường bạn gần như chỉ nghe thấy tiếng còi xe rất nhỏ.

Chất lượng âm thanh nói chung khá tốt, màng loa 4 lớp cho âm thanh rõ ràng và cân bằng, mặc dù nếu nghe kỹ bạn sẽ thấy âm bass hơi ít so với các sản phẩm cùng phân khúc, nhưng vẫn rất đủ để nghe đa dạng các thể loại.

Bên trái là micro MEMS cho khả năng thu âm tốt, chất lượng cuộc gọi vì thế cũng được nâng cao nhất là khi đi ngoài đường.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 6

Có ứng dụng riêng để kết nối

Mặc dù có thể kết nối với bất cứ thiết bị nào qua Bluetooth nhưng ứng dụng Tone & Talk chỉ có trên Google Play Store cho những máy Android. Qua đây bạn có thêm một loạt cách điều khiển nữa mà chắc phải mất cả tuần để nhớ hết như ngôn ngữ tự động đọc thông báo, thư thoại mặc định, xem tình trạng pin, tắt rung, đọc tin nhắn gần nhất, đổi chế độ EQ, … Và hay nhất là tính năng Find Me, chỉ cần giữ phím tăng âm lượng + phím lùi bài, điện thoại sẽ rung và phát âm thanh để thông báo vị trí khá giống với ‘Find My iPhone’ của Apple.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 7

Thời lượng pin

LG Tone Pro HBS-780 là một trong những tai nghe có thời lượng pin cao nhất hiện nay với 10 giờ nghe nhạc liên tục, 16 giờ đàm thoại, chờ 30 ngày, thời gian sạc đầy chỉ mất 2 giờ. Nếu muốn kéo dài thời lượng pin hơn bạn có thể điều chỉnh lại âm lượng và tắt rung thông báo.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 8

Ưu nhược điểm của tai nghe LG Tone Pro HBS-780

Ưu điểm: Thiết kế thoải mái, chất lượng thoại tốt, chất lượng nghe nhạc rất ổn, hỗ trợ kết nối 2 điện thoại, pin lâu, tai nghe có rung khi nhận cuộc gọi.

Nhược điểm: Tai nghe không thay thế được, đòi hỏi làm quen các thao tác điều khiển. Sạc bằng cổng microUSB khá cũ.

Đánh giá chung đây là một tai nghe đáng giá với mức giá chính hãng ở Việt Nam chỉ có 1,2 triệu đồng.

Đánh giá tai nghe bluetooth stereo LG Tone Pro HBS-780: chất ổn, đeo thoải mái, pin lâu ảnh 9
 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận