Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 1

Hiện tại, ở một số thị trường đang xuất hiện tình trạng TV gặp vấn đề liên quan tới power board heating (vi mạch nguồn) bị quá nhiệt dẫn tới phải thu hồi, thay thế, sửa chữa. Điều này gây lo ngại cho người dùng TV đối với thiết bị giải trí của gia đình. Tuy nhiên, Samsung cam kết đảm bảo chất lượng hàng đầu đối với các dòng TV QLED với những công nghệ hàng đầu và hệ thống quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Tất cả dòng TV QLED của Samsung được đảm bảo không mắc các sự cố tương tự. Vậy đâu là cơ sở để Samsung tự tin đến vậy?
Free burn in: công nghệ chấm lượng tử vô cơ xóa bỏ hiện tượng lưu ảnh
Các dòng TV QLED của Samsung từng được Tạp chí Video nổi tiếng Đức chứng nhận không có hiện tượng lưu ảnh, bóng mờ là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng màn hình, chất lượng hình ảnh giảm sút. Điều này khiến QLED là một trong những dòng TV có màn hình bền nhất thị trường. Samsung đã sử dụng công nghệ chấm lượng tử vô cơ không bị phân hủy theo thời gian, cho phép TV sở hữu hình ảnh chất lượng lâu hơn. Vì vậy, Samsung tự tin mang đến gói bảo hành 10 năm không lưu ảnh để dùng thoải mái tận hưởng chiếc TV có độ phân giải cao nhất hiện nay.

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 2

Eye Protect: công nghệ bảo vệ mắt người dùng
Một trong những vấn đề hàng đầu ảnh hưởng tới người dùng chính sức khỏe của đôi mắt. Hiểu được điều này, Samsung đã tiến hành loạt công nghệ để bảo vệ đôi mắt cho người dùng. Samsung đã trở thành công ty đầu tiên trong ngành TV nhận được chứng nhận an toàn “không có tác hại từ bức xạ đèn LED” của Underwriters Lab Laboratory (UL) tại Mỹ và chứng nhận an toàn cho mắt từ hiệp hội Verband Deutscher Elektrotechniker (VDE) của Đức qua kết quả thử nghiệm 2 mẫu TV 65Q900T 8K và 65Q90T 4K. Cả hai đều là TV phát ra ánh sáng mạnh nhất trong các dòng TV QLED hiện tại. Hai TV này có độ sáng lên tới hàng nghìn nits và còn phát ra ánh sáng bao gồm ánh sáng xanh, tia cực tím và tia hồng ngoại. UL và VDE đã dựa trên tiêu chuẩn của IEC (Ủy ban Kỹ thuật Điện quốc tế) về an toàn quang phổ và mắt. Từ đó đánh giá và chứng nhận rằng các loại ánh sáng phát ra bởi TV QLED 8K và 4K của Samsung không gây tác hại từ bức xạ đèn LED.

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 3

Chất lượng hình ảnh: luôn ở mức cao nhất với những công nghệ mới nhất
Đối với TV, thứ quan trọng nhất cuối cùng vẫn là chất lượng hình ảnh. Trên dòng QLED, Samsung trang bị một loạt các công nghệ để người dùng có thể “chạm” và “cảm” được hình ảnh phát ra như đang chứng kiến trực tiếp.
Công nghệ nâng cấp hình ảnh chuẩn 8K bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cho khả năng phân tích chi tiết nội dung từng khung hình từ màu sắc, cơ sở dữ liệu cho đến ánh sáng và độ tương phản. Nếu nội dung nguồn có chất lượng thấp hơn 8K, AI sẽ tự động tối ưu hóa hình ảnh, mang đến khung hình chuẩn 8K. Với QLED, bạn có thể trải nghiệm những nội dung ưa thích với chuẩn hình ảnh từ tương lai.
Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 4
Công nghệ Quantum Dot hiển thị 100% dải màu. Với độ sáng vượt trội cùng các chấm lượng tử kích thước nano, QLED TV truyền tải trọn vẹn 100% dải sắc màu đầy ấn tượng. Nhờ đó, mọi sắc thái màu đều được hiển thị trọn vẹn trên màn hình TV, chi tiết và sống động hơn bao giờ hết, không còn các hiện tượng nhòe, lệch màu…
Công nghệ Quantum HDR 480 blocks với khả năng phân tích dữ liệu chất lượng cao giúp tối ưu độ tương phản và chi tiết hình ảnh hiển thị bất chấp mọi điều kiện ánh sáng xung quanh. Điều này khắc phục hoàn toàn vấn đề nhiều chi tiết hình ảnh thường xuyên bị mất đi trong những vùng sắc màu quá sáng hay quá tối.
Đặc biệt, bộ xử lý luôn là yếu tố then chốt quyết định chất lượng hình ảnh hiển thị của TV. Bộ xử lý thông minh Quantum 8K mạnh mẽ trên QLED TV với khả năng xây dựng kho dữ liệu hình ảnh chuyên sâu từ hàng triệu nguồn thông tin, từ đó đảm bảo tất cả hình ảnh được tái tạo luôn trung thực và sắc nét nhất. Vì thế, bạn luôn có cảm giác thật như mắt nhìn với khả năng tái tạo hình ảnh từ Samsung.

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 5

Cùng với đó, công nghệ Quantum HDR có độ sáng gần 4.000 nits giúp tái tạo và hiệu chỉnh màu sắc, độ tương phản theo mỗi phân cảnh khác nhau. Nhờ đó, hình ảnh được truyền tải tỉ mỉ với các chi tiết nhỏ rõ nét hơn, màu sắc trung trực giúp người xem cảm nhận được sức sống nghệ thuật biến hóa linh hoạt qua mỗi thước phim.
Cuối cùng là công nghệ đèn nền Direct Full Array 32X. Hệ thống đèn nền QLED TV liên tục bật, tắt dựa vào khả năng phân tích vùng sáng và tối trong từng khung hình, từ đó tái tạo hoàn hảo sắc đen thuần túy cùng độ tương phản ấn tượng trong mỗi khung hình.

Đây là cách Samsung đảm bảo cho chất lượng của từng chiếc TV  ảnh 6

Đó là những công nghệ nổi bật nhất và quy trình kiểm soát Samsung trang bị trên dòng QLED TV để đảm bảo rằng, bạn không chỉ có một chiếc TV tốt mà còn có một chiếc TV thực sự an toàn, luôn mang tới sự hài lòng và yên tâm cho bạn.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận