Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo

Tại sao "BÌNH  YÊN" ?

30 năm là nửa đời người, là khoảng thời gian đủ để một cậu bé trở thành một người đàn ông, nhưng 30 năm cũng chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi trong chiều dài đời sống: “chớp mắt thôi, một đời”. Trong 30 năm đó, “bạn có thể sưu tập tất cả những thứ bạn muốn: từ nước hoa đến giày, từ đồ da đến đồ ngủ, từ máy ảnh đến đồng hồ, từ bút đến kính, và bật lửa, và máy ảnh, và tiền xưa, và tem cũ. Nhưng có một thứ, tôi biết đến muộn nhất và sẽ không ngừng sưu tập cho đến khi tắt nghỉ, đó là những "khoảnh khắc sống” (Trích “Cuốn sổ trắng” – Quốc Bảo, 2015).

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 1
Nhạc sĩ Quốc Bảo

Những khoảnh khắc sống đó chính là người bạn đi đến tận cùng cuộc sống đến khi tắt nghỉ. Một người bạn luôn âm thầm và yêu thương, tặng bạn những món quà cuộc sống giàu cảm xúc, đầy thi vị. Dù là hẹn ước tinh khôi hay hạnh phúc trầm lặng, tất cả đều được gởi đến một cách trọn vẹn, cảm nhận thật sâu, lắng đọng bằng những bản tình ca nồng đậm yêu thương.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 2

Mỗi bài hát là một câu chuyện, một duyên cớ được khởi nguồn từ những khoảnh khắc sống, có khi đâu ngờ nắng tưng bừng thế kia, rồi có khi đâu ngờ tình như lòng giấy mới. Cảm nhận và lưu giữ bằng giai điệu và ca từ, bằng những khung hình ngôn ngữ, bằng sự tinh tế bắt trọn mọi khoảnh khắc là cách mà các ca khúc của Quốc Bảo ra đời trong 30 năm sống cùng âm nhạc. Chính vì thế, âm nhạc Quốc Bảo luôn tràn đầy cảm hứng, lạc quan về tình yêu và cuộc sống. Dù sáng tác trong giai đoạn nào, dành cho ai, thì ca khúc Quốc Bảo luôn mang lại sự nhẹ nhàng và bình yên.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 3
Nhà báo Đông Quân chia sẻ thông tin về đêm nhạc kỉ niệm 30 năm Tình Ca Quốc Bảo

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 4
Nhạc sĩ Quốc Bảo cùng ca sĩ Nguyên Hà và ca sĩ Trini.

"BÌNH YÊN" là khi người bạn bên trong ta nhận được sự thấu hiểu, sẻ chia từ những người khác, thông qua giai điệu và ca từ. Bình yên là cảm hứng sống tươi mới mỗi ngày: những sớm mai tỉnh giấc đời thành vườn hoa, lòng ta khe khẽ câu kinh bình yên; là tình yêu ta dành cho bạn bè, người thân và cuộc đời: giữ tình yêu thật xanh, giữ tình em thật hiền tháng ngày vẫn trôi yên. Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc trong đời sống và theo cách của đời sống là bình yên: bình yên là gió bay muôn trùng. Sự hiện diện của chúng ta, ngay lúc này, ở đây, cùng nhau và ngồi hát ca bềnh bồng, là bình yên.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 5

Đêm  nhạc “BÌNH YÊN”

Diễn ra lúc 20g ngày 15 tháng 5 năm 2021 tại Nhà hát Hoà Bình – nhà hát biểu diễn lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh (240 đường 3/2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ mà giọng hát đã gắn liền với các ca khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo: Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy và Trini - đây là lựa chọn của chính nhạc sĩ dựa trên tình thân và sự thấu hiểu giữa người sáng tác và người thể hiện với sự tham gia dẫn chuyện của nhà báo Đông Quân, một trong những nhà báo, nhà sản xuất, người dẫn chuyện âm nhạc chuyên nghiệp và quen thuộc từ những ngày giai điệu âm nhạc Quốc Bảo trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua chương trình Làn Sóng Xanh.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 6
Ca sĩ Trini chia sẻ cảm nghĩ của mình về ca sĩ Nguyên Hà
Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 7
Ca sĩ Nguyên Hà chia sẻ về sự thay đổi hình ảnh trong âm nhạc sắp tới của mình. 

Đêm nhạc gồm 21 tiết mục với 3 phần chính gắn liền 3 giai đoạn sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo: TINH KHÔI, ĐỘC THOẠI và BÌNH YÊN với các ca khúc đã in sâu trong lòng khán giả: Em về tinh khôi, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn (Bằng Kiều), Tim anh trôi về em (Lê Hiếu)… cùng với tâm sự của tác giả và các ca sĩ về ca khúc Quốc Bảo, về đời sống, về âm nhạc, về tình yêu.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 8

"BÌNH YÊN" không chỉ mang đến cho khán giả hâm mộ nhạc sĩ Quốc Bảo và các giọng ca một không gian âm nhạc mà còn mang đến cho khán giả cơ hội để chia sẻ các chiêm nghiệm của nhạc sĩ Quốc Bảo hơn 30 năm qua về đời sống, tình yêu và âm nhạc với KHÔNG GIAN TRIỂN LÃM “BÌNH YÊN” thân thuộc, ấm áp, sang trọng gồm các bức ảnh được chính nhạc sĩ Quốc Bảo chụp và chú thích bởi  chính ca từ và tuỳ bút của tác giả.

Đĩa than ca khúc Quốc Bảo phiên bản giới hạn đặc biệt 

Nhân kỷ niệm 30 năm sáng tác âm nhạc, đĩa than ca khúc Quốc Bảo – sản phẩm đặc biệt phiên bản giới hạn số lượng được chính thức giới thiệu và phát hành đến người yêu nhạc. Đây là tuyển tập 9 ca khúc do chính nhạc sĩ Quốc Bảo tuyển chọn, hoà âm, phối khí bởi nhạc sĩ Quốc Bảo với giọng hát của các ca sĩ Hà Trần (Trần Thu Hà), Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà. Đĩa than được sản xuất bằng công nghệ của Nhật Bản đi kèm mỗi đĩa than là thư cảm ơn với chữ ký của nhạc sĩ Quốc Bảo và các ca sĩ biểu diễn. Song song với 1.000 đĩa than được phát hành, 1.000 đĩa CD 30 năm ca khúc Quốc Bảo cũng sẽ được phát hành đến công chúng yêu nhạc.

Đêm nhạc “Bình Yên” kỷ niệm 30 năm sáng tác của Nhạc sĩ Quốc Bảo ảnh 9

Ban Tổ chức đêm nhạc hy vọng "BÌNH YÊN" sẽ mang lại cho công chúng yêu nhạc Quốc Bảo những trải nghiệm sâu lắng, sự sẻ chia ấm áp thân tình và sự bình an trong tâm hồn. Các thông tin về đêm nhạc "BÌNH YÊN" và đĩa than ca khúc Quốc Bảo sẽ được công bố và cập nhật chi tiết trên:

- Trang website:  
- Fanpage Facebook:

THÔNG TIN ĐÊM NHẠC “BÌNH YÊN” 30 NĂM TÌNH CA QUỐC BẢO
15/5/2021 – Nhà hát Hoà Bình, 240 Đường 3/2, Quận 10, TPHCM

- Sản xuất chương trình: Apex Multimedia
- Đạo diễn: Lê Quỳnh Thư
- Biên tập: Nhạc sĩ Quốc Bảo
- Hoà âm phối khí: Nhạc sĩ Quốc Bảo, Nhạc sĩ Bảo Chấn
- Dẫn chương trình: Nhà báo Đông Quân
- Ban nhạc: Nhạc sĩ Quốc Bảo
- Âm thanh ánh sáng: Năm Sao Media
- Các nghệ sĩ trình diễn: Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy, Trini

THÔNG TIN PHÁT HÀNH VÉ ĐÊM NHẠC “BÌNH YÊN” 30 NĂM TÌNH CA QUỐC BẢO

Vé được phân phối thông qua hình thức online và vé giấy. Quý khán giả yêu nhạc có thể mua vé tại:
Website:
-
- www.ticketbox.com
Fanpage: Yêu Âm Nhạc -

Phòng vé nhà hát Hòa Bình

Hotline mua vé: 0918.798.437

Huỳnh Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận