Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14

Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14

Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 1
Sự kiện năm nay thu hút hơn 20 nhà phân phối, ngoài những tên tuổi hi-end lớn như Dynaudio, McIntosh, Raidho, Chord, Paradigm, Yamaha, Legacy, Sonus Faber, Klipsch, B&W… triển lãm AV Show 2018 còn là nơi hội tụ những thiết bị âm thanh di động đẳng cấp đế từ các thương hiệu như Chord, Focal, Sennheiser, 64 Audio, Bose…
ELAC AF61 – Loa cột trình diễn ấn tượng trong tầm giá
Đôi loa cột AF-61 lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm CES 2018, là một trong những mẫu loa tầm trung được đánh giá rất cao. Đây tiếp tục là minh chứng cho đóng góp của kỹ sư âm thanh, nhà thiết kế loa nổi tiếng Andrew Jones sau khi rời tập đoàn Pioneer/TAD về đầu quân cho ELAC. ELAC AF-61 có thiết kế thùng loa không quá cầu kỳ những được trang bị đầy đủ kỹ thuật để tao nên cấu trúc chống rung tốt và hạn chế được nhiễu xạ gây méo dải cao. Về cấu tạo driver, loa AF-61 là một “bản phối” ấn tượng giữa kỹ thuật loa đồng trục và woofer passive. Cụ thể, đôi loa dù chỉ thiết kế phân tần 3 đường tiếng nhưng được trang bị đến tổng cộng 8 driver bao gồm loa tweeter dome lụa 1in được bố trí đồng trục với loa mid màng nhôm 5,25in, 3 loa woofer 6,5in và 3 loa woofer passive (chỉ có màng loa) 8in. Điểm đáng chú ý trong thiết kế của ELAC AF-61 chính là 3driver woofer chủ động, được bố trí treo ẩn bên trong thùng loa, các driver hiện diện bên ngoài chỉ đóng vai trò cộng hưởng.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 2
MT-2 Precision – Thiết kế mâm than đáng chú ý của Mcintosh
Vinyl vẫn có tốc độ phát triển ấn tượng trong những năm gần đây, tại AV Show 2018, chúng ta sẽ có dịp diện kiến một thiết kế mâm than đẹp và độc đáo, McInthosh MT-2. MT-2 Precision là thiết kế turntable ở cấp “nhập môn”, xếp sau hai model MT-10 (đầu bảng) với đồng hồ VU ở mặt trước và chiếc MT-5, một sản phẩm được đánh giá có chất lượng trình diễn ấn tượng so với các mâm than trong cùng phân khúc. Cả 2 sản phẩm đều có mức giá khá cao, với chiếc đầu bảng có giá bán là 9.000USD và MT-5 có giá bán tới 6.200USD. MT-2 là sản phẩm được định vị ở tầm thấp hơn nhưng vẫn gây ấn tượng với thiết kế và những công nghệ trang bị. Mô-tơ quay của MT-2 là loại DC, chạy dây cua-roa với bộ điều tốc rời hai tốc độ 33/45 vòng/phút. Mâm quay của McIntosh MT-2 dày 25mm, cấu tạo bên trong làm từ nhôm và bên ngoài bọc chất liệu polyoxymethylene. Đi kèm với mâm MT-2, McIntosh cũng gắn sẵn cartridge cũng như hoàn thiện các cân chỉnh lực từ, anti-skating, chỉnh overhang, độ cao cần … Nên người dùng chỉ cần cắm nguồn và bắt đầu thưởng thức âm nhạc.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 3
Dynaudio Evidence Platinum
Không phải là thiết kế mới của nhà sản xuất loa Đan Mạch Dynaudio, tuy nhiên việc được trải nghiệm Evidence Platinum tại AV Show 2018 sẽ một trong những điểm nhấn thu hút khách tham quan, nhất là khi đôi loa này được phối ghép với hệ thống khuếch đại AudioNet tham chiếu gồm preamp Stern & monoblock Heseinberg. Dynaudio Evidence Platinum sở hữu loa mid có màng làm từ hợp chất MSP đường kính màng 150mm. Loa mid này sử dụng voice-coil nhôm siêu nhẹ và hệ thống từ rất mạnh. Tương tự như mid, loa bass của Platinum cũng trang bị màng MSP với đường kính 180mm được phát triển mới hoàn toàn. Bộ tứ loa bass giúp loa trình diễn những âm trầm với độ động cao, hãng thiết kế bộ ống thoát hơi đường kính lớn có độ vát được tính toán nhằm nâng cao hiệu quả và độ sâu của âm trầm trong khi tránh được những âm cộng hưởng gây hại trong buồng loa.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 4
Dynaudio Evidene Platinum được trang bị một đôi Esotar2, với việc sử dụng thêm một lớp phủ mặt loa mới, cho phép mở dải cao lên 25000Hz mà không hề gây nhiễu âm và thậm chí cho màu âm tự nhiên hơn so với thế hệ trước. Để có thể phát huy tối đa công nghệ kiểm soát định hướng âm DDC, bộ phân tần đóng một vai trò vô cùng quan trọng, có thiết kế phức tạp gắn liền với công nghệ DDC giúp điều chỉnh và tăng độ chính xác về pha thời gian.
Khang Audio Vilmos Field Coil Horn – Mẫu loa kèn với driver field coil độc đáo
Khang Audio tiếp tục có mặt tại triển lãm AV Show năm nay và sẽ trình diễn hai hệ thống âm thanh với tâm điểm thiết kế loa kèn Vilmos Field Coil. Mẫu loa này được Khang Audio thực hiện phần thùng loa theo thiết kế họng kèn lớn. Driver sử dụng là loại field-coil sử dụng nam châm điện được sản xuất tại Đức. Loa kèn có thùng làm từ tre VILMOS sử dụng củ loa nam châm điện được Khang Audio DIY với mong muốn tái tạo âm thanh ở chất lượng hi-end. Ưu điểm của loa field-coil cho âm thanh trung âm rộng mở, tươi sáng, chất âm rõ nét đặc trưng với những vật liệu đặc biệt màng loa giấy hoa văn (màng nhện), nhện loa bằng fip.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 5
Focal Utopia, mẫu tai nghe tham chiếu trình diễn chi tiết và tái tạo không gian ấn tượng.
Tai nghe Focal Utopia có thiết kế dạng mở hoàn toàn với phần khung được chế tác bằng carbon siêu nhẹ. Phần đệm tai nghe sử dụng chất liệu liệu memory foam, loại mousse cao cấp có đàn hồi chậm, độ cứng rất thấp, tạo cảm giác êm. Focal Utopia sở hữu driver có đường kính lớn 40mm, driver này có cấu tạo đặc biệt với màng làm từ Beryllium, vật liệu nổi tiếng được ứng dụng trong chế tạo driver tweeter của Focal kết hợp với nam châm và voice-coil đặc biệt, cho phép tái tạo dải tần siêu rộng từ 5 đếm 50.000Hz! Driver này còn được thiết kế với hình dáng chữ “M” cho dải âm có độ tuyến tính cao, ứng với khoảng các truyền cực ngắn (từ driver đến ống tai). Để có thể hạn chế tối đa nhiễu âm, driver 40mm của Focal Utopia sử dụng cuộn voice-coil rất đặc biệt không lõi. Tai nghe Focal Utopia có khả năng tái tạo một vùng sân khấu rộng, vượt hẳn ra ngoài tai nghe và đạt được sự phân tách các lớp sân khấu rất ấn tượng. Bên cạnh đó, độ động và nhiễu âm dải trầm được tối ưu cũng giúp Utopia thường xuyên được chọn trong các buổi test thiết bị.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 6

Sennheiser IE 800s – Bản nâng cấp nhẹ nhưng hiệu quả cao

Sennheiser IE 800s là phiên bản nâng cấp từ thiết kế IE 800, một trong những mẫu tai nghe in-ear rất thành công ở phân khúc giá 1000USD. Thế hệ mới với hẫu tố “s” không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, chủ yếu phần vỏ gốm đổi từ bóng sang sơn mờ. Điểm thay đổi lớn nhất về mặt kỹ thuật chính là bộ driver. Sennheiser IE 800s trang bị driver băng thông rộng Extra Wide Band (XWB) thế hệ cải tiến. Với driver mới, tai nghe IE 800s hoạt động ở mức trở kháng 16ohm với dải tần cực rộng từ 5 đến 46,500Hz. Bên cạnh đó, với việc trang bị đệm tai nghe có chất liệu memory foam từ nhà cung cấp Comply giúp cải thiện về mặt chống ồn âm học và tăng độ êm tai khi sử dụng trong thời gian dài.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 7
Thi Văn Labs Anteros-8 Anniversary – Nối tiếp thành công
Sau thành công của mẫu loa Anteros-9 Anniversary, cũng là một trong những mẫu loa đầu nổi tiếng trên thế giới của Thi Văn Labs được ký phân phối chính thức tại Đức, thương hiệu audio Việt sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu loa đàn em Anteros-8 Anniversary tại triển lãm AV Show 2018 năm nay. Anteros-8 có thiết kế ván hở và thùng module tương tự như Anteros-9, bộ tweeter ribbon AMT (Air Motion Transformer) được giữ nguyên và tinh giản đi một mô-đun midrange 15in. Thay vào vị trí này là mô-đun bass 21in được đặt ngay bên dưới tháp loa. Anteros-8 Anniversary nằm trong chuỗi sản phẩm kỷ niệm 10 năm thành lập Thi Văn Labs, thùng loa được phủ lớp venner bắt mắt với chi tiết hoàn thiện rất tốt.
Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 8
Hệ thống được Thi Văn Labs phối ghép cùng bộ ampli đầu bảng 845 GOLD Anniversary, bộ giải mã DAC Tube Music Processor X-Grand Anniversary và nguồn phát nhạc số Music Server Solution cũng đo chính Thi Văn Labs nghiên cứu, phát triển và sản xuất.
Fiio M7, máy nghe nhạc sở hữu chip xử lý cao cấp Exynos 7270
M7 là chiếc máy nghe nhạc hi-res đầu tiên được hãng Fiio trang bị vi xử lý cao cấp Exynos 7270, vốn được sử dụng trên các smartwatch của Samsung. Chipest 7270 được sản xuất trên tiến trình 14nm thuộc series Exynos 7 Dual với 2 nhân Cortex A53. Ưu điểm của Exynos 7270 có độ nhiễu tín hiệu thấp, tiết kiệm 20% lượng điện năng tiêu thụ so với hế hệ trước. Ngoài ra chipset mới cũng có kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa với việc nhà sản xuất có thể tăng dụng lượng pin bên trong máy. Fiio M7 sở hữu màn hình 3,2in với độ phân giải 480x800 pixel. Một khe cắm mở rộng microSD cho phép bổ sung thêm tối đa 512GB dung lượng lưu trữ. FiiO M7 được sử dụng bộ giải mã ES9018Q2C DAC cho phép thực hiện chuyển đổi D/A có hỗ trợ âm thanh DSD với độ nhiễu âm jitter thấp nhờ trang bị hai bộ cấp nguồn riêng cho 2 vế digital và analog. Về kết nối, Fiio M7 sở hữu cổng cắm USB Type C cho phép kết nối với DAC rời rất thuận tiện. Với chuẩn không dây, máy hỗ trợ Bluetooth chuẩn 4.2, công nghệ không giây lossless LDAC của Sony và Qualcom apt X-HD

Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 9
Tia Forte Universal IEM tai nghe in-ear đầu bảng của thương hiệu 64 Audio

64 Audio là thương hiệu chuyên thiết kế các mẫu tai nghe in-ear monior cao cấp được sáng lập bởi kỹ sư âm thanh Vitaliy Belonozhko, có trụ sở chính tại tiểu bang Washington Mỹ. Tia Forte Universal chính là mẫu tai nghe đầu của 64 Audio (dòng audiophile). Phần vỏ tai nghe của 64 Audio Tia Forte được gia công từ nhôm nguyên khối, bề mặt được xử lý bằng kỹ thuật nhuộm với gỉ đồng tạo nên các hoạt tiết mang tính độc bản rất ấn tượng.

Điểm mặt anh tài góp mặt tại triển lãm AV Show lần thứ 14 ảnh 10

Tia Forte Universal sở hữu 4 driver BA gồm high, mid-hi, mid và low, trong đó driver high (tweeter) và mid được chế tạo theo công nghệ độc quyền Tia. Driver BA Tia được thiết kế mở hoàn toàn để tránh các nhiễu động gây ảnh hưởng đến màng loa. Để tối ưu chất lượng trình diễn, các driver Tia phải được thiết kế riêng các khoang đóng vai trò như một thùng loa thu nhỏ. Việc sắp đặt bộ tứ driver này bên trong vỏ tai nghe cũng đòi hỏi những thử nghiệm trong thời gian dài để đạt được hiệu quả chi tiết, độ động, tính đồng bộ về pha để có thể mang lại những sân khấu âm thanh 3D sống động.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận