Doanh số TV OLED tăng gấp đôi sau một năm, LG đang dẫn đầu

Doanh số TV OLED tăng gấp đôi sau một năm, LG đang dẫn đầu

Doanh số TV OLED tăng gấp đôi sau một năm, LG đang dẫn đầu ảnh 1
Hãng nghiên cứu thị trường IHS vừa cho biết lượng TV OLED xuất xưởng tính từ tháng 11/2016 cho tới tháng 11/2017 đã tăng tới 133%. Doanh số tính riêng trong tháng 11/2017 là 270.000 TV, cao hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này là nhờ một phần không nhỏ khi một loạt mẫu TV OLED 4K 55 inch đã được giảm giá lên tới 200 USD xuống còn 1.499 USD trong dịp mua sắm cuối năm vừa rồi.
Doanh số TV OLED tăng gấp đôi sau một năm, LG đang dẫn đầu ảnh 2
Doanh số TV OLED bán ra trên toàn cầu đạt trên 1,4 triệu. Trong đó, LG vẫn là ông lớn vui nhất khi có thị phần lên tới 92%. Phân khúc TV OLED 65 inch có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng nhất năm qua khi đạt tới 157%, trong khi mẫu 55 inch là 123%.

Trái ngược với đà tăng trưởng của TV OLED, những chiếc TV tinh thể lỏng không gặp may như thế, doanh số của chúng giảm 1,6% so với cùng kỳ và lượng mua trong dịp Black Friday vừa rồi tại Mỹ cũng thấp hơn so với 2016.

Tại thị trường Việt Nam, TV OLED đang nắm giữ thị phần khá nhỏ bởi mức giá nói chung vẫn còn khá cao. Tuy nhiên, mức tăng trưởng trong dịp mua sắm Tết cũng được một số nhà bán lẻ dự báo đạt tới 30% vì giá bán của dòng sản phẩm này trong năm qua cũng đã giảm mạnh, gia tăng nhiều mẫu mã hơn.

Theo IHS

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận