Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch ảnh 1

Thành công vang dội của dòng loa Geometry và chất liệu thùng loa triệt nhiễu độc đáo A.C.T. Monocoque đã khiến Wilson Benesch trở thành cái tên được trọng vọng và chờ đón trong mỗi kỳ triển lãm mà hãng tham dự. Tại Munich High End Show 2018, giới audiophiles đã được “diện kiến” và nghe Eminence – cặp loa đầu bảng mới nhất của WB trình diễn.

Thừa hưởng những tinh hoa từ mẫu loa Cardinal, và thêm vào những công nghệ mới nhất, để đẩy xa hơn nữa giới hạn chạm tới cảm xúc của một thiết bị kỹ thuật, Eminence đã thực sự có màn trình diễn đáng ngưỡng mộ tại cuộc thi tài năng lớn nhất của thế giới hi-end.

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch ảnh 2

Năm 2012, lần đầu tiên chất liệu sợi carbon được sử dụng làm nón loa hybrid tweeter (màng lụa - carbon trong model Semisphere của WB. Thiết kế này được xem là cột mốc đánh dấu thành tựu của WB trong việc nghiên cứu và ứng dụng các vật liệu tổng hợp với khả năng kiểm soát độ ổn định cấu trúc và độ cứng, hai yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc chế tạo driver.

Ở thiết kế loa đầu bảng Eminence, driver sở hữu chất liệu màng hybrid carbon pha lụa đã được nâng cấp lên thêm một bậc với việc trang bi cấu trúc dạng horn có tên Fibonacci. Miệng còi dẫn âm ngắn này cũng được làm từ vật liệu sợi carbon tổng hợp, cách li với toàn bộ cấu trúc driver tweeter giúp tối ưu về độ mở của sóng âm, hạn chế nhiễu xạ, đồng thời mang lại một sự phối hợp ấn tượng về độ tuyến tính, đồng pha thời gian với driver mid Tactic 3.0.

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch ảnh 3

Cần phải nói thêm về củ loa mid Tatic 3.0, thành tựu mới nhất của WB. Sử dụng chất liệu nón polypropylene lập thể tạo sự cân bằng tối ưu giữa độ cứng và cộng hưởng nội màng thấp. Với thế hệ vật liệu tổng hợp tới ưu, mid Tactic 3.0 của WB không qua phân tần mà được kết nối trực tiếp với ampli. Việc lược bỏ phân tần mang lại ưu thế đáng kể giúp hạn chế sai biệt về pha, nhất là ở dải trung so với những dòng loa đòi hỏi cắt tần thông thường.

Cảm nhận chung của những người đã từng nghe bất cứ mẫu loa nào trong series Geometry của WB chính là khả năng kiểm soát ổn định trong toàn bộ quá trình nghe nhạc, dù với bất cứ thể loại nào. Góp phần vào hiệu quả ấy, ngoài các thành phần “cốt lõi” trên, không thể không kể tới phần vỏ loa. Là thương hiệu nổi tiếng với việc ứng dụng các công nghệ hàng không để “dệt áo” cho sản phẩm, hẳn nhiên, WB không ngần ngại gì đưa những thành tựu mới nhất của ngành khoa học này vào Eminence, và đó là A.C.T. 3ZERO Monocoque. Đặc tính nổi bật của chất liệu này là khả năng tăng độ cứng và giảm rung cộng hưởng hơn 30% so với cấu trúc vỏ A.C.T. Monocoque hiện nay.

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch ảnh 4

Như một bộ lễ phục được may đo, phần khung của Eminence được hoàn thiện tuân thủ một quy trình cầu kỳ và tinh xảo mà chỉ riêng phần chân loa đã mất tới 16 giờ, với 25000 đường cắt CNC từ một khối nhôm đúc 100kg. Wilson Benesch Eminence có tổng cộng 10 driver, phân tần 2,5 đường tiếng cho dải tần rộng từ 24 đến 30.000Hz.

Có thể nói, Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch không chỉ xứng đáng là một trong những sản phẩm kỷ niệm đáng giá nhất trong lịch sử của hãng, mà còn cả với giới hi-end. Mẫu loa sẽ được bán chính thức vào cuối năm, với mức giá dự kiến là khoảng 4,3 tỷ đồng.

Eminence - Đức Giáo Chủ mới của Wilson Benesch ảnh 5
 

Lê Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận