Focal trình làng dòng loa nhập môn giá tốt Theva Series - Công nghệ củ loa Slate Fiber và tweeter TNF từ dòng Vestia, giá từ 649 USD

Focal trình làng dòng loa nhập môn giá tốt Theva Series - Công nghệ củ loa Slate Fiber và tweeter TNF từ dòng Vestia, giá từ 649 USD

nghenhin_vietnam_focal_ra_mat_dong_loa_theva_series_phan_khuc_entry_level_h1.jpg

Được hãng quảng bá là dòng loa khởi đầu hoàn hảo dành cho những tín đồ âm thanh lần đầu bước vào thế giới hi-fi rộng lớn và đa dạng, dòng loa Focal Theva Series gồm có 6 thành viên đáp ứng cả nhu cầu nghe nhạc stereo chuẩn hi-fi và cả trải nghiệm xem phim đa kênh, đây cũng chính là thế hệ loa thay thế cho dòng Chora ra mắt từ 2019.

Cụ thể “Gia đình” Focal Theva có 6 model gồm 1 chiếc loa bookshelf Theva N°1, 3 mẫu loa cột N°2, N°3 và N°3-D có tích hợp thêm củ loa Dolby Atmos dạng hướng trên (up-firing), kế đến là loa trung tâm Theva Center và cuối cùng là mẫu loa âm thanh vòm Theva Surround. Toàn bộ thành viên đều mang thiết kế thanh lịch, tinh gọn có thể hài hòa với các không gian nội thất ngày nay của gia chủ.

nghenhin_vietnam_focal_ra_mat_dong_loa_theva_series_phan_khuc_entry_level_h2.jpg (1.24 MB)

Về cấu trúc kĩ thuật, tương tự như dòng Vestia ra mắt tại CES 2023 vừa qua, Theva Series được trang bị củ loa Slate Fiber được cải tiến mới của Focal, kết hợp sợi carbon tái chế và có thể “tái tạo âm thanh sống động, phong phú và cân bằng” theo như hãng tuyên bố. Công nghệ độc quyền này gồm củ loa màng nón làm từ sợi carbon tái chế được sử dụng làm hợp chất kẹp giữa 2 lớp nhựa polyme nhiệt dẻo. Mục đích để mang đến độ cứng cao hơn, giảm chấn tốt hơn và nhẹ hơn, đây là “những yếu tố cần thiết” của một driver loa đặc sắc cần có. Được biết công nghệ này đã được Focal áp dụng trên nhiều sản phẩm âm thanh gia đình, studio và cả lĩnh vực car audio.

nghenhin_vietnam_focal_ra_mat_dong_loa_theva_series_phan_khuc_entry_level_h3.jpg (525 KB)

Kế đến là công nghệ củ loa tweeter màng nhôm/magiê TNF cũng được sản xuất tại Pháp trong các xưởng của Focal, có màng dome ngược và được phủ bao quanh driver với buồng loa bằng vật liệu bọt hoạt tính tên là Poron, hứa hẹn mang đến âm trường ổn định, độ cứng cao hơn, giảm biến dạng và cung cấp góc khuếch tán rộng hơn.

Đồng thời, các thành viên còn được bổ trợ thêm chân đế đã được thiết kế tạo góc nghiêng để mang đến sự đồng pha được tối ưu và cải thiện cho âm trường được tăng cường hơn. Hãng tuyên bố cho dù là người dùng đang thưởng thức âm nhạc với hiệu ứng stereo hoặc đang trải nghiệm phim ảnh với hệ thống home cinema đầy đủ thì Theva Series đều sẽ đáp ứng trọn vẹn và bao phủ âm thanh ở mọi góc độ trong phòng.

Focal Theva Series sẽ bắt đầu lên kệ từ tháng 4/2023 trên các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và cả Châu Á.

Giá tham khảo dòng loa Focal Theva Series:

Theva N°1: 998 USD
Theva N°2: 1.798 USD
Theva N°3: 2.398 USD
Theva N°3-D: 2.998 USD
Theva Center: 649 USD
Theva Surround: 649 USD

Tại Việt Nam, các sản phẩm thương hiệu Focal được phân phối bởi Audio Hoàng Hải - (https://audiohoanghai.com/).

nghenhin_vietnam_focal_ra_mat_dong_loa_theva_series_phan_khuc_entry_level_h4.jpg (280 KB)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận