Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể

Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể

Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 1
Những thiết kế loa hi-end của tiến sĩ Roland Gauder, CEO thương hiệu Gauder Akustik, tạo được ấn tượng đặc biệt nhờ triết lý âm thanh kết hợp độ trung thực cao ở các dải cùng yếu tố cân bằng hoàn toàn tự nhiên. Một trong những dòng loa đem lại thành công cho hãng về mặt công nghệ cũng như doanh số chính là series DARC. Nghe Nhìn Việt Nam đã có dịp test siêu loa cao 1,9m DARC 140 với trải nghiệm một sân khấu âm thanh "khủng". Riêng với DARC 40, đôi bookshelf nhỏ gọn này có khả năng tải và kiểm soát một lượng âm thanh đáng nể.
Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 2

Thiết kế khung “xương sườn” DARC - Cứng cáp, vững chắc, hấp thụ rung cộng hưởng

Gauder Akustik DARC 40 sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng loa DARC (Dynamic Aluminum Rib Construction) với thùng loa cấu tạo bằng cách ghép 10 lớp với những chi tiết tựa như “xương sườn”, làm từ nhôm khối, dày đến 40mm. 

Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 3
Ngoài tạo được dáng thùng thẩm mỹ với những đường cong liền mảnh ấn tượng, công nghệ DARC với thiết kế dạng khung nhôm xếp nhiều lớp, xen giữa là các lớp sợi tổng hợp ép thành tấm, giúp hấp thụ rung cộng hưởng một cách gần như triệt để. Đây là phương pháp mà Gauder Akustik áp dụng để trung hòa vật liệu về mặt âm học, vì nếu thùng loa bằng nhôm mà không được kiểm soát tốt sẽ gây nên nhiễu hài âm vang.
Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 4
Cấu trúc "xương sườn"  Dynamic Aluminum Rib Construction ( DARC )

Driver Accuton cao cấp và phân tần độ dốc cao

Gauder Akustik DARC 40 trang bị mid-woofer đường kích 180mm và driver tweeter vòm màng gốm, cả 2 đều đến từ nhà cung cấp Accuton. Tương tự như các đàn anh DARC 80, 60, 100... Gauder DARC 40 sở hữu hình dáng giọt nước vuốt hẹp ra phía sau để tránh cộng hưởng sóng đứng. Thiết kế kim loại khối giúp đôi loa bookshelf này có được trọng lượng lên đến 35kg, góp phần chống rung và tạo điều kiện vững chắc cho các driver hoạt động tối ưu. Bên cạnh đó, phần chân đế platform cũng là nhôm nguyên khối, như một bước "khóa rung" ở cấp độ tinh vi, có tác dụng xả rung nhanh từ chính bản thân thùng loa và cách li nhiễu từ môi trường bên ngoài.

Bộ phân tần UltraSteep trang bị ở đáy loa DARC 40 được thiết kế có độ dốc cao 60dB/octave với dàn linh kiện cao cấp như tụ, cuộn cảm của Mundorf và cọc loa WBT thế hệ mới. 

Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 5
Gauder Akustik DARC 40 - Loa bookshelf tiền tỉ có khả năng tải “lượng” âm thanh đáng nể ảnh 6
Các cọc đấu dây loa thế hệ mới WBT

Chất lượng trình diễn

Với thiết kế thùng loa khung nhôm dạng “xương sườn” công nghệ DARC cùng dàn driver và phân tần cao cấp Gauder Akustik DARC 40 tái tạo hiệu suất âm thanh ấn tượng. Người dùng có thể cảm nhận ngay độ thoát tiếng, tính kiểm soát cao và khả năng tái tạo dải bass uy lực, rất đáng nể so với kích thước loa. Độ chi tiết của loa được bóc tách rõ nét ở những âm micro, nhưng hoàn toàn không chói hay gắt. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất khi nghe DARC 40 chính là biệt tài chuyển hóa một lượng lớn chi tiết dày đặc cũng như dựng được sân khấu có cả chiều sâu và chiều cao, hoàn toàn có thể so sánh với khả năng của một đôi loa cột cao cấp. Gauder Akustik DARC 40 hoàn toàn xứng đáng với giá trị của nó, đặc biệt dành cho những phòng nghe có diện tích vừa và nhỏ nhưng vẫn cho phép tái tạo một sân khấu âm thanh live thực thụ.

Giá tham khảo: 847 triệu đồng

Thương hiệu Gauder Akustik được phân phối bởi:

Huỳnh Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận