Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array

Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array

Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 1
Đối với những gia đình sở hữu không gian giải trí ngay tại phòng khách hoặc không gian mở kết hợp phòng sinh hoạt chung ở căn hộ, việc phải trang bị quá nhiều loa và dây dẫn để tạo nên một hệ thống xem phim cao cấp sẽ làm mất đáng kể diện tích sử dụng và dễ dàng phá hỏng triết lý thiết kế nội thất chung của gia chủ. Mới xuất hiện gần đây trên thị trường âm thanh cao cấp, K-Array đã mang đến một giải pháp set-up đặc biệt, vẫn đảm bảo hiệu suất trình diễn mạnh mẽ, chất lượng âm thanh vòm chuẩn cao cấp Atmos nhưng toàn bộ hệ thống được thiết kế siêu nhỏ gọn đến không ngờ. 
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 2
K-Array nhà sản xuất thiết bị pro audio nổi tiếng của Ý
K-Array là nhà sản xuất nổi tiếng ở lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp có trụ sở chính đặt tại Mugello, trung tâm Tuscany, nơi được mệnh danh là di sản, hội tụ tất cả các đặc tính độc đáo của nước Ý với tháp nghiêng Pisa, vịnh Portofino quyến rũ và những chai rượu vang super tuscan xuất sắc thế giới. Được thành lập từ những năm đầu thập niên 90 bởi cha con nhà Tatini. Họ là những chuyên gia âm thanh thường xuyên làm việc tại các nhà hát và rạp phim lớn, những nhà sáng lập của K-Array cho rằng các hệ thống loa chuyên nghiệp thường có giá quá đắt đỏ, trong khi chất lượng âm thanh, hiệu suất và vận hành phức tạp.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 3
Và những thiết kế K-Array ra đời để giải quyết những vấn đề trên với triết lý “Less is more” mang đến những dòng loa kích thước cực nhỏ gọn, dễ phối ghép dạng module nhưng vẫn đảm bảm công suất lớn và âm thanh trung thực với nhiễu âm thấp đáng nể. Chính vì những ưu điểm này, K-Array đã được chọn lắp đặt ở những công trình lớn trên khắp thế giới như: sân vận động Lincoln Financial Field - Philadelphia, Mỹ; nhà thờ lớn Cathedral St. Patrick – New York, Mỹ; nhà hát lớn Havana Grand – Cuba; sân vận động Vodafone – Thổ Nhĩ Kỳ, Zell am See –Áo; bảo tàng Salone dei 500 – Ý…
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 4
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 5
Hệ thống xem phim K-Array 5.1.2 có thiết kế siêu gọn, hiệu xuất cao nhờ công nghệ driver array 
Hệ thống xem phim 5.1.2 của K-Array gồm 7 kênh, và một loa subwoofer cho phép trình diễn những hiệu ứng âm thanh vòm sau và vòm trần tối ưu từ những định dạng âm thanh cao cấp nhất hiện nay là Dolby Atmos và DTS:X. Hệ thống loa chính được chọn lựa từ dòng Vyper với thiết kế nhỏ ấn tượng. Các loa Vyper có dạng thanh cực mỏng chỉ dày 22mm, chiều ngang 40mm, cho phép bố trí treo gần như phẳng trên mặt tường. Toàn bộ loa Vyper được gia công từ nhôm khối, có độ bền cao với các driver được bố trình thành từng dãy. Nhà sản xuất từ Ý còn cho phép người dùng đặt những phiên bản loa hoàn thiện khác nhau như mạ bóng như thép không gỉ, phay xước, phủ đen Ruthenium và đặc biệt la mạ vàng 24Kg dành cho những không gian sang trọng.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 6
Dòng loa Vyper có ưu điểm rất nhỏ gọn, driver array mạnh mẽ tối ưu về pha
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 7
Phiên bản mạ vàng phù hợp với những không gian nội thất sang trọng kiểu Louis cổ điển
Bộ 3 loa chính gồm 2 loa front và center sử dụng mẫu loa K-Array KV-52, mỏng, hẹp và dài 50cm, được trang bị tổng cộng 8 driver toàn dải siêu nhỏ xếp cùng mặt phẳng theo dạng array. Thiết kế driver array đồng trục dọc cho phép tối ưu về pha thời gian gần như tuyệt đối. Các driver toàn dải này tuy nhỏ, đường kính chỉ 1in nhưng được trang bị nam châm neodymium cực mạnh, cho đáp ứng dải tần từ 150 đến 18kHz với độ mở âm rộng 140 độ.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 8
Hai loa surround back là model KV-25 cũng thuộc dòng Vyper. Thanh loa này có thiết kế tương tự nhưng ngắn hơn với kích thước chỉ vỏn vẹn 40x260x22mm, chỉn lớn một remote điều khiển. K-Array Vyper KV-25 sử dụng cùng loại driver 1in, xếp dọc line array nhưng số lượng chỉ bằng một nửa so với KV-52.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 9
Thiết kế loa surround trần Tornado KT-2C
Trong hệ thống loa xem phim thì việc bố trí loa vòm trần sẽ tăng hiệu quả trình diễn về mặt không gian tuy nhiên lại là một bài toán khó cho việc bố trí. Thường các loa surround trần sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ nội thất, đặc biệt khi phải thi công ở phòng khách. Tuy nhiên, dòng loa Tornado của K-Array sẽ giải quyết bất cập này nhờ những thiết kế loa rất thông minh. Dòng Tornado có hai mẫu loa mang hình dáng đèn trần và đặc biệt là thiết kế cho phép âm trực tiếp lên trần (giống với các mẫu đèn trần). Chúng tôi chọn mẫu loa Tornado KT-2C sở hữu driver đường kính 2in, nam chân neodymium với dải tần tương đương với loa front và center phủ từ 150Hz đến 18kHz. Ngoài việc, cho phép bố trí ẩn hoàn toàn trên trần nhà, Tornado KT-2C còn đảm bảo dải tần và chất âm tương đồng các loa thanh Vyper KV-52 và KV-25 được dùng loa front và center.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 10
Cung cấp dải trầm cho hệ thống K-Array là mẫu loa subwoofer KU-212 thuộc dòng Rumble series. Được thiết kế nhỏ gọn với độ dày chỉ 200mm, chúng ta có thể bố trí treo ẩn hoàn toàn ở những góc phòng, điều gần như không thể thực hiện với các dòng subwoofer thông thường. Loa Rumble KU-212 sở hữu 2 driver bao gồm woofer 12in kết hợp với một driver thụ động cùng đường kính. Đây là thiết kế mà chúng tôi đánh giá rất cao, không chỉ giúp trình diễn âm trầm uy lực, độ động cao, việc trang bị thêm loa thụ động sẽ giúp “làm đẹp” thêm tiếng bass, cho âm trầm có độ sâu và độ phân rã tự nhiên.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 11
Subwoofer trong hệ thống Karray mỏng chỉ 200mm, cho phép treo, sở hữu 1 loa active và 1 loa thụ động
Một trong những ưu điểm về tính đồng bộ của hệ thống này chính là toàn bộ các thanh loa và subwoofer sẽ được khuếch đại bằng hai poweramp cũng của K-Array. Hai poweramp này đều có 4 kênh, sử dụng khuếch đại Class D gồm Kommander-KA14 và KA24. Trong đó, poweramp KA14 có công suất 250W/4ohm sẽ tải 4 kênh surround, còn lại model KA-24 có công suất lớn lên đến 500W/4ohm/kênh sẽ kéo 2 loa front, center và subwoofer. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, chịu tải tốt và cho phép sử dụng liên tục trong thời gian dài, các ampli công suất này còn được tích hợp bo xử lý DSP cho phép các chuyên gia set-up có thể tinh chỉnh sâu các thông số để tối ưu chất lượng trình diễn ứng với từng không gian âm học khác nhau.
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 12
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 13
Giải phải hometheater chuẩn Atmos siêu gọn, phù hợp mọi phong cách nội thất từ K-Array ảnh 14
Marantz AV-7702 MK2
Để hoàn thiện hệ thống, chúng ta chỉ cần chọn thêm một pre/amp processor là xem như đã hoàn chỉnh một bộ dàn nghe nhạc, xem phim cao cấp. Chúng tôi đề xuất thiết bị giải mã Marantz AV-7702 MK2, pre processor này cho phép xử lý tối đa lên đến 11.2 kênh, hỗ trợ các định dạnh âm thanh vòm mới nhất như: Dolby Atmos, DTS:X và Auro-3D. Đây cũng là thiết bị giúp mở rộng các nguồn phát streaming hiện đại từ các nhà cung cấp nhạc số, cũng như cho phép kết nối không dây bluetooth, DLNA, AirPlay rất tiện lợi. Và đây cũng là một cánh cửa mở cho việc nâng cấp thêm loa tối đa lên đến 11 kênh sau này.

Cho đến thời điểm hiện tại, với kinh phí dưới 400 triệu đồng, hệ thống giải trí chuẩn rạp hát tại gia cao cấp của K-Array là một trong những set-up có tính đồng bộ cao nhất, trình diễn hiệu suất và hiệu ứng surround rất tốt và đặc biệt gọn nhẹ cho phép dung hòa với gần như mọi phong cách nội thất.

Hoài Sa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận