Hàn Quốc tiếp tục thống trị thị trường TV trong Quý 3 2018

Hàn Quốc tiếp tục thống trị thị trường TV trong Quý 3 2018

Hàn Quốc tiếp tục thống trị thị trường TV trong Quý 3 2018 ảnh 1
Theo báo cáo tài chính của IHS Markit thì trong Quý 3 vừa qua, LG và Samsung vẫn là 2 hãng đứng đầu trên thị trường TV. Theo đó, Samsung chiếm 28,4% thị phần toàn cầu, theo sau là LG với con số 15,4%. Tính tới nay, Samsung đã có 49 quý tính từ 2006 giữ ngôi đầu bảng tại thị trường TV. Báo cáo này cũng cho ta biết được rằng Sony đang giữ vị trí thứ 3 với 9,5%, và TCL với Hisense của Trung Quốc đứng thứ 4 và 5 với thị phần lần lượt là 6,7% và 6,5%.
Hàn Quốc tiếp tục thống trị thị trường TV trong Quý 3 2018 ảnh 2
Theo IHS thì lượng TV bán ra trong Quý 3 là 54,9 triệu đơn vị, tăng 0,1% so với cùng kì năm ngoái, với tổng trị giá lên tới 27 triệu USD. Thị trường cao cấp vẫn đang là sự cạnh tranh mãnh liệt của các sản phẩm QLED của Samsung và OLED của LG.

Xiaomi trong thời gian vừa qua đã có nhiều công tác quảng cáo, nhưng mới chỉ thu hút được các khách hàng nội địa Trung Quốc, chứ khách hàng các thị trường khác thì vẫn đang hững hờ. Vì lí do đó mà Xiaomi hiện vẫn chưa có thị phần lớn, và không thể lọt vào top 5 như 2 hãng TCL và Hisense. Trong thời gian tới, hãng này sẽ tham gia mạnh vào thị trường Ấn Độ với dòng sản phẩm Mi 4A 32 inch, cũng như kiếm tìm thị phần trong phân khúc tầm cao với chiếc 4S 75 inch, mong 'chiếm' được phần của 'miếng bánh TV'.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận