Hiệp hội 8K tăng cường tiêu chuẩn thông số hiệu suất cho TV 8K

Hiệp hội 8K tăng cường tiêu chuẩn thông số hiệu suất cho TV 8K

Hiệp hội 8K , một nhóm đa ngành chuyên thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 8K, đã phát hành cập nhật về thông số kỹ thuật cho chương trình logo chứng nhận bới Hiệp hội 8K (8K Association Certified). Những khách hàng mua TV đang tìm kiếm những chiếc TV có độ phân giải gấp 4 lần TV 4K và đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất cao của chương trình 8K Association Certified sẽ được hưởng lợi khi các yêu cầu mới về hiệu suất cao hơn được áp dụng cho TV 8K sẽ ra mắt thị trường bắt đầu từ năm nay.

Hiệp hội 8K tăng cường tiêu chuẩn thông số hiệu suất cho TV 8K ảnh 1

Ngoài các yêu cầu hiện có về độ phân giải, độ sáng, màu sắc và tiêu chuẩn kết nối nhằm đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ cho màn hình lớn, chương trình logo 8K Association Certified hiện còn công nhận một bộ tiêu chuẩn giải mã video rộng hơn nhằm thúc đẩy tính khả dụng rộng rãi hơn của nội dung trực tuyến 8K. Ngoài ra, các yêu cầu mới này còn đảm bảo rằng TV 8K có thể truy cập vào các định dạng âm thanh vòm đa chiều tiên tiến để mang lại trải nghiệm rạp hát tại gia thực sự chìm đắm.

Hiệp hội 8K tăng cường tiêu chuẩn thông số hiệu suất cho TV 8K ảnh 2

Dan Schinasi, Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm tại Samsung Electronics Bắc Mỹ cho biết: “Trong thời điểm khó khăn này, khi trải nghiệm đi xem phim tại rạp là không thể đối với nhiều người, thì việc có một chiếc TV màn hình lớn với độ phân giải 8K siêu nét sẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời ngay tại chính gia đình bạn. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội 8KA trong việc thúc đẩy các tiêu chuẩn bao gồm hiệu suất âm thanh-video và giao diện, chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều gia đình chọn TV 8K hơn và nhiều nội dung 8K sẽ sớm có mặt tại các gia đình ấy trong năm tới, mang đến trải nghiệm rạp hát tại gia một cách thật sự khác biệt.”

Hiệp hội 8K tăng cường tiêu chuẩn thông số hiệu suất cho TV 8K ảnh 3

Ngoài tiêu chuẩn hiệu suất cập nhật của Hiệp hội 8KA dành cho TV, tổ chức này kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 8K với trọng tâm giáo dục những nhà sáng tạo nội dung video về lợi ích của việc thu, sản xuất và phân phối video ở độ phân giải 8K.

 

Dù chỉ mới được thành lập cách đây hai năm, nhưng Hiệp hội 8KA đã phát triển để tập hợp được nhiều thành viên từ các công ty hàng đầu đại diện cho tất cả các phần khác nhau của hệ sinh thái. Từ các nhà sáng tạo nội dung 8K và các nhà cung cấp công nghệ có khả năng tạo ra nội dung 8K cho các nhà sản xuất chất bán dẫn, bảng điều khiển và các thương hiệu TV lớn nhất thế giới – các công ty thành viên của Hiệp hội 8KA luôn đi đầu trong việc cung cấp hình ảnh trực quan ấn tượng nhất từ ống kính camera cho đến phòng khách.

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận