Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi

Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi

Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi ảnh 1
Sử dụng nền cơ bản từ Model 725, bộ monoblock mới nhất Model 735 được các kỹ sư của Jeff Rowland nâng cấp cả về linh kiện lẫn thay đổi kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ chống nhiễu rất tinh vi. Thay đổi đầu tiên là biến áp đầu vào (Input Transformer). Sau thời gian dài nghe kiểm tra với nhiều loại biến áp đầu vào khác nhau và tham khảo ý kiến với Per Lundahl - CEO hãng sản xuất biến áp nổi tiếng của Thụy Điển Lundahl, Jeff Rowland đã quyết định sử dụng biến thế đầu vào dùng lõi amorphous, thay cho lõi mu-metal cán mỏng (trước đây dùng trong Model 725). Mặc dù có sự tăng nhẹ về độ méo hài bậc thấp được đo ở các tần số thấp, nhưng bù lại, biến áp lõi amorphous này cải thiện đáng kể về độ phân giải trong việc tái tạo nhạc tính cùng với độ chi tiết và hài âm trên toàn bộ dải tần được nâng lên rất rõ. 

Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi ảnh 2
Ngày nay, mọi nơi trên thế giới đều đang phải chịu sự gia tăng liên tục của nhiễu điện từ, các loại nhiễu vô tuyến, nhiễu sóng... nên Jeff Rowland đã tập trung vào việc cải thiện mạch lọc đầu vào của Model 735. Kết quả là chỉ một lượng rất nhỏ nhiễu EMF từ bất kỳ nguồn phát có thể gây tác động đến các tầng đầu vào vốn rất nhạy cảm này. Nghe tham chiếu có thể nhận thấy sự tối ưu rõ nét trong việc giảm độ ồn của nền âm. Ngoài ra, hãng cũng chủ động giảm băng thông khuếch đại xuống khoảng 90 kHz, giúp Model 735 hạ độ lệch pha nhóm, tăng độ trung thực trong tái tạo âm thanh.

Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi ảnh 3
Các vật liệu làm bảng mạch nền bằng gốm được thừa hưởng từ các đời ampli trước đó cũng đã được thiết kế lại ở một số khu vực để phù hợp với những bổ sung, thay đổi và cải tiến mạch. Bảng mạch mới cũng sẽ có màu mới, giúp nhận biết sự thay đổi này.

Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi ảnh 4
Thiết kế nút nguồn mới với đèn LED nhỏ rời
Jeff Rowland Model 735, nút nguồn mới, nâng cấp biến áp, chống nhiễu tinh vi ảnh 5
Nắp lưng của Model 735 không anode, tương phản với cánh tản nhiệt
Về thiết kế ngoài, Model 735 sẽ là poweramp đầu tiên được Jeff Rowland sử dụng nút bấm nguồn hoàn toàn mới. Nút nguồn này có dạng gù tròn tương tự như hệ nút trên ampli Daemon với thêm một đèn báo LED nhỏ bên dưới. Nắp lưng của Model 735 sẽ để trơ, không anode, nhằm tăng sự tương phản với hai bộ cánh tản nhiệt. Phần đáy của chassis cũng được gia công mới để có thể lắp đặt thêm các loại vật liệu chống rung độc quyền và cố định bởi các tấm chắn.

Jeff Rowland Model 735 sẽ có mặt tại Việt Nam khoảng cuối tháng 5 với giá bán 936 triệu/cặp. 

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận