Kiệt tác “Wild Is The Wind” của giọng ca quý hiếm chạm đến sự hoàn hảo - Nina Simone

Kiệt tác “Wild Is The Wind” của giọng ca quý hiếm chạm đến sự hoàn hảo - Nina Simone

Wild Is The Wind – Nina Simone

Cũng giống Pastel Blues, đây là một kiệt tác của Nina Simone, giọng ca được những người hâm mộ ví như một ly café đen nồng đượm hay thứ xì-gà quý hiếm không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức.

Kiệt tác “Wild Is The Wind” của giọng ca quý hiếm chạm đến sự hoàn hảo - Nina Simone  ảnh 1
Wild Is The Wind – Nina Simone
Wild Is The Wind được tạp chí âm nhạc uy Pickfork xếp vào Top 5 album hay nhất thập niên 1960, nằm trong danh sách “1001 album phải nghe trong đời” của nhà phê bình Robert Dimery. Tuy jazz vẫn là chủ đạo nhưng trong Wild Is The Wind còn có cả R&B, folk, blues – những dòng nhạc Nina Simone đều dễ dàng làm chủ bằng giọng hát đã gần như chạm tới sự hoàn hảo.
Kiệt tác “Wild Is The Wind” của giọng ca quý hiếm chạm đến sự hoàn hảo - Nina Simone  ảnh 2
Nina Simone
 Với nhiều người, đỉnh cao của Wild Is The Wind chính là ca khúc mang đầy tính chiến đấu Four Woman, cũng có thể là ca khúc chủ đề đầy tự sự - đã được David Bowie cover lại năm 1976 như một lời tôn vinh đến Nina Simone.
Kiệt tác “Wild Is The Wind” của giọng ca quý hiếm chạm đến sự hoàn hảo - Nina Simone  ảnh 3
Four Woman ( Trong album Wild Is The Wind
Lilac Wine, Black Is The Color Of My True Love’s Hair hay If I Should Lose You đều xứng đáng được coi là những bản nhạc hay đến mức khó diễn tả thành lời. Album vẫn liên tục được tái bản cho tới ngày nay, ở cả các định dạng CD, LP và digital (trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến).

Hoàng Cương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận