Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 1
Klipsch đã từng sản xuất nhiều mẫu loa active tích hợp ampli, nhưng The Fives được hãng đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay với mong muốn mang lại di sản âm thanh đặc trưng của mình đến với  nhiều người dùng hơn, cụ thể là những khách hàng dành nhiều thời gian với TV, phim ảnh và các nội dụng nguồn phát số.

Thiết kế sang trọng, cổ điển, dễ bố trí

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 2
The Fives sở hữu nét thiết kế cổ điển sang trọng đặc trưng của Klipsch kết hợp thùng loa veneer gỗ tự nhiên và mặt lưới vải phong cách hoài cổ. Với kích thước khá nhỏ gọn, chiều sâu chỉ hơn 200mm, The Fives hoàn toàn phù hợp việc bố trí trên kệ sách, kệ tivi, phù hợp với những không gian nhỏ. Một điểm độc đáo trong thiết kế của The Fives chính là nút điều chỉnh âm lượng và chọn nguồn phát. Bộ nút điều khiển này được gia công bằng kim loại nguyên khối, dạng bánh xe xoay cuộn rất đặc biệt, tiếp xúc chắc tay và cảm giác “analog” hơn so với các phím cảm ứng.

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 3
Đa kết nối, trang bị kết nối HDMI ARC, sân khấu stereo rộng và có chiều sâu hơn hẳn so với loa soundbar 

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 4
Klipsch The Fives hỗ trợ đa kết nối bao gồm giao thức không dây bluetooth, USB input tối đa 192kHz/24Bit, cổng optical, ngõ vào analog aux-in và đặc biệt là trang bị đường HDMI ARC cho phép kết nối đồng bộ với TV. Klipsch The Fives tái tạo hiệu ứng stereo hoàn hảo với không gian rộng và chiều sâu tốt hơn hẳn so với các dòng loa soundbar. Ngoài ra, The Fives cũng sở hữu ngõ vào phono MM cho phép người dùng kết nối trực tiếp với mâm đĩa than, vốn là một xu hướng đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. 

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 5
Dàn Driver cao cấp thừa hưởng từ dòng Klipsch Reference Premiere

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 6
Khác với hầu hết các dòng loa active all-in-one trên thị trường, thường chỉ được các nhà sản xuất đầu tư driver ở mức cơ bản, The Fives sở hữu những thiết kế loa con cao cấp đến từ series loa Klipsch Reference Premiere. Đáng chú ý nhất là tweeter LTS màng dome titan đường kính 1in, kết hợp với họng kèn Tractrix Horn giúp tối ưu về độ mở âm, tính định hướng, tăng độ động, hạn chế nhiễu xạ và đặc biệt là ngăn các tương tác dội âm bất lợi từ môi trường phòng nghe.

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 7
Loa woofer của The Fives có đường kính 4,5in với màng cerametalic phủ đồng, có ưu điểm tránh tích tụ năng lượng trên bề mặt nên đạt độ động cao. Ngoài ra, để tối ưu dải trầm, hãng sử dụng kết hợp ống thoát hơi rất đặc biệt cũng dạng một ống kèn Tractrix Horn giúp tái tạo bass xuống đến 50Hz! Đây là dải trầm rất ấn tượng so với một đôi loa có thể tích thùng khiêm tốn như The Fives, chưa kể thùng loa này còn phải tích hợp cả bo nguồn, giải mã và các module khuếch đại.

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 8
Công suất 120W với cấu hình khuếch đại 4 module công suất độc lập

Klipsch The Fives – Đôi loa active hoàn hảo để kết nối TV ảnh 9
Thiết kế mạch công suất theo kiểu bi-amp tương tự như các dàn hi-end giúp Klipsch The Fives có thể tái tạo âm thanh uy lực với chi tiết và độ động tốt dù có ngoại hình nhỏ gọn. Cụ thể, bên trong loa sẽ gồm hai module công suất độc lập như hai ampli stereo 60Wx2 và 20Wx2 để tải riêng biệt woofer và 2 tweeter. Với mạch khuếch đại bi-amp, Klipsch phải trang bị dây kết nối theo chuẩn riêng giữa hai loa, đó là loại 4 chân với 4 đường dẫn tín hiệu riêng biệt đến hai driver. Một tính năng khá hay của The Fives là Dynamic EQ, tương tự như nút hiệu ứng loudness, giúp người nghe luôn có một dải trải đầy đặn ngay cả khi thưởng thức ở mức âm lượng nhỏ.

 

 

Hoài Sa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận