LG display công bố loa rung trên ô tô rất mới lạ

LG display công bố loa rung trên ô tô rất mới lạ

226414_waymo_zeekr_abassett_0001.jpeg

LG Display được biết đến với việc phát triển và cung cấp công nghệ hiển thị nhưng mới đây họ đã ra mắt một sản phẩm khá khác biệt. Đó là một tấm rung mới phát ra âm thanh thay vì những chiếc loa sử dụng hình nón, nam châm hoặc cuộn dây thông thường. Thậm chí nó cũng không cần đến màng loa.

Thay vào đó, loa rung của LG dựa vào thứ mà công ty mô tả là “công nghệ kích thích giống như phim, tạo ra âm thanh bằng cách rung các bảng hiển thị và các vật liệu khác nhau trong xe. LG Display tự tin đem lại “trải nghiệm âm thanh 3D sống động, phong phú, tốt như loa xe hơi truyền thống.”

lg-vibrating-car-speakers.jpeg (114 KB)

Ưu điểm lớn nhất của loa rung LG là kích thước của chúng. Bạn có thể có được chất lượng âm thanh to hơn và tốt hơn nhiều nhưng không cần dùng đến các bộ phận chiếm nhiều không gian như nam châm. Loa có kích thước (150×90×2,5)mm và nặng 40g. Trong thông báo của mình, LG Display cho biết nó dày bằng 10% so với loa ô tô thông thường và 30% trọng lượng. LG Display cho biết họ sẽ trưng bày các loa của mình tại triển lãm thương mại CES ở Las Vegas vào tháng 1/2023. Dự kiến đem lên ô tô vào năm 2023.

Cả LG Display và Sony đều đã sử dụng các tấm nền tương tự trong TV OLED, đây không phải công nghệ hoàn toàn mới, nhưng nó vẫn chưa phát huy hết tiềm năng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận