LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

LG tại một sự kiện ở Seoul đã giới thiệu một loạt các TV OLED và SUPER UHD với ThinQ AI và bộ xử lý α tiên tiến. Các TV màn hình OLED lớn với AI bao gồm W8, G8, E8, C8 và B8. Đáng chú ý là thiết kế của các mẫu TV này gần như không có thay đổi gì về ngoại hình, nhưng đã được cải tiến đáng kể chất lượng hình ảnh và tập trung vào nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ. Ngoài việc trang bị “trí tuệ” cho các sản phẩm TV của mình, LG còn bổ sung trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa trong các dòng OLED và Super UHD LCD 4K của họ.

Thay đổi lớn nhất trong các dòng TV năm nay của LG chính là phầm mềm và bộ xử lý hình ảnh mới Alpha 9, được sử dụng trong các mẫu TV cao cấp để mang đến màu sắc chính xác hơn và khả năng tái tạo hình ảnh được tăng cường. Bộ xử lý hình ảnh này cũng có khả năng khử nhiễu bốn bước và loại trừ banding, một hiện tượng mà những dải màu hiện rõ trong những vùng lẽ ra phải được chuyển màu một cách mượt mà. Thậm chí trong lúc trình diễn các sản phẩm mới, LG còn thực hiện so sánh trực tiếp với chiếc TV OLED ấn tượng mà Sony giới thiệu hồi năm ngoái. Hãng tự tin rằng bộ xử lý hình ảnh của họ đã mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội so với thành quả Sony gặt hái được.

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

Một trong những điều mới mẻ khác của dòng sản phẩm TV năm nay từ LG là tốc độ khung hình cao, lên đến 120fps. Tuy nhiên nó không thiết thực lắm với tình hình hiện tại không có nhiều nội dung 120fps trên các nền tảng xem phim thông dụng như Netflix hay Prime Video. Mặt khác, các mẫu TV mới này đều không được trang bị cổng HDMI 2.1, một trong những yếu tố quan trọng để có thể tiếp nhận các nội dung có tốc độ khung hình cao nói trên từ các nguồn ngoài.Các màn hình OLED mới của LG có kích cỡ màn hình từ 55 - 77 inch, còn dòng TV SUPER UHD hỗ trợ AI có kích cỡ từ 49 - 75 inch. Dòng TV OLED của W8, G8, E8 và C8 đi kèm với bộ xử lý thông minh α9 (Alpha 9) của LG để tăng cường hình ảnh và màu sắc chính xác hơn từ hầu như bất kỳ góc nhìn nào khác với mức màu đen hoàn hảo, dấu ấn của TV OLED của LG. Họ cũng hỗ trợ Dolby Atmos âm thanh và chất lượng hình ảnh tối ưu.

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

Bất chấp việc nền tảng TV thông minh WebOS có vẻ yếu thế so với các đối thủ, LG vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng này với các icon nhiều màu sắc quen thuộc. Tuy nhiên giờ đây WebOS đã được tăng cường “trí tuệ” với nền tảng ThinQ, cùng việc hỗ trợ hàng trăm khẩu lệnh sử dụng trợ lý ảo Google Assistant hoặc Amazon Alexa (chỉ một số thị trường). Người dùng nay đã có thể hỏi Google Assistant các thông tin về thời tiết, thể thao v.v…

Tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng cung cấp tùy chỉnh khá sâu các thiết lập của TV, chẳng hạn cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ hình ảnh v.v… LG còn cho biết gần như tất cả các chế độ hình ảnh đều cho phép cân chỉnh sâu, bao gồm cả HDR và chế độ chơi game. Đồng thời, người dùng cũng có thể dùng Google Assistant để điều khiển TV từ Google Home, và tương tự cho Amazon Echo thông qua Alexa.

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

Ngoài ra, dòng TV Super UHD LCD 4K cũng nhận được một nâng cấp khá đáng giá là chuyển sang sử dụng LED nền (full array) thay vì viền, cho phép tắt mở đền nền ở từng khu vực riêng biệt tạo độ tương phản tốt hơn. LG cũng giới thiệu một mẫu E8 OLED với thiết kế “hình ảnh hiện trên kính” khá lạ. Nó tạo cảm giác như màn hình TV đang lơ lửng phía trên chân đứng bằng kim loại vậy. Dòng sản phẩm này cũng sử dụng bộ xử lý cao cấp nói trên giống như các dòng sản phẩm Signature. Tuy nhiên, các dòng giá rẻ hơn là B8 OLED và TV Super UHD thì dùng bộ vi xử lý khác là Alpha 7 thay vì 9.

Tất cả các dòng TV năm nay của LG đều hỗ trợ khá rộng chuẩn HDR, bao gồm Dolby Vision, HDR10, Advanced HDR, Hybrid Log Gamma (HLG), cũng như các chuẩn riêng của LG như HLG Pro và HDR10 Pro. Ngay cả khi thưởng thức các nội dung HDR10, LG cho biết các thuật toán của họ sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản theo từng khung hình một, đem đến kết quả khá tương đồng với công nghệ Dolby Vision. Các mẫu TV OLED và Super UHD cũng đều hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos. 

LG giới thiệu dòng TV OLED và SUPER UHD HDR mới với ThinQ AI và Dolby Atmos

Brian Kwon (trái)

Brian Kwon, chủ tịch của LG Entertainment Entertainment cho biết: 
"Dòng sản phẩm TV OLED và SUPER UHD hàng đầu của chúng tôi cho năm 2018 thể hiện sự tiến bộ cao nhất trong công nghệ TV. LG tiếp tục dẫn đầu trong ngành công nghiệp màn hình hiển thị toàn cầu bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm tốt nhất với các công nghệ như ThinQ AI và bộ vi xử lý hàng đầu tiên tiến."


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận