LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 1

Đột phá về thiết kế

Đối với dòng TV LED/LCD dù sở hữu thiết kế mỏng nhưng khi lắp đặt dù dùng chân đứng hay treo tường đều tạo khoảng hở, chiếm diện tích và có phần hơi "lạc nhịp" đối với không gian phòng giải trí tại gia.

Dựa trên nền tảng công nghệ OLED cao cấp, TV LG OLED Signature W7 sở hữu ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng hoàn toàn khác biệt. Cụ thể, phần thân các mẫu Signature W cỡ 65 và 77 inch chỉ có 2,57mm độ mỏng bằng một đồng xu hay bằng 4 tấm card gộp lại.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 2

Kết hợp thiết kế treo thông minh thông qua bộ giá từ tính, TV LG OLED Signature W7 có thể nằm “gọn gàng" trên tường hay bất kỳ mặt phẳng nào. Trong không gian phòng giải trí tại gia, trông W7 giống như một tấm màn chiếu cố định nhưng không có khoảng hở, không chiếm dụng diện tích cũng như gây khó khăn khi di chuyển.

Nếu như chiếc TV OLED 4K LG EG965T từng gây ấn tượng khi sở hữu độ mỏng chỉ có 4,3mm (phần mỏng nhất) bằng 2/3 độ dày của chiếc iPhone 6s thì giờ đây mẫu TV OLED Signagutre W còn hơn thế. Để tạo nên sự khác biệt so với dòng TV LED/LCD, LG đã gọt mỏng W7 chuyển toàn bộ hệ thống linh kiện quan trọng khác như bộ nguồn, chip xử lý, loa ... xuống chiếc soundbar đi kèm. Điều đó khiến phần màn hình W7 (thực chất là một tấm nền) vừa mỏng, vừa có thể uốn cong (ở mức chấp nhận được) mà vẫn đảm bảo độ bền, giúp cho việc lắp đặt, di chuyển dễ dàng hơn nhiều so với tivi LED/LCD hay những tấm màn chiếu cố định.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 3
Anh Tuấn Lương audiophile Sài Thành chia sẻ cảm nhận: “Một thiết kế thông minh được đánh giá cao giúp cho việc bố trí không gian nội thất trở nên dễ dàng”.
Chiếc soundbar có kích thước 12,59 x 7,87 x 19,81 cm sở hữu thiết kế đẹp, hiện đại. Soundbar hỗ trợ đầy đủ kết nối với 4 cổng HDMI, 3 cổng USB, một RF In (ăng-ten/cable), có cả cổng Ethernet được bố trí gọn gàng ở phía sau. Tuy nhiên điểm khác biệt ở soundbar này mỗi khi mở tivi là hệ thống loa tự động lên xuống có nắp đậy đầy độc đáo. Cơ chế đóng mở không chỉ giúp bảo vệ loa chống bám bụi mà khi kết hợp với dải đèn LED tạo nên sự đồng nhất, cân xứng với vẻ đẹp của W7. Cả hai được kết nối với nhau thông qua sợi cáp trắng có độ dài tối đa 2m (có cáp nối thêm). LG đã cho thấy sự tỉ mỉ trong từng chi tiết khi cáp nối cũng được thiết kế dẹt giúp việc đi dây trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Giới sành điệu hiện đang chuộng xu hướng biến một góc nhà, hay phòng nhỏ thành không gian giải trí tại gia chất lượng với đầy đủ TV, loa … chỉ xét về thiết kế dòng TV LG OLED Signature W7 đã có thừa tiêu chuẩn.

Hình ảnh: đơn giản là tốt nhất  

Là thành viên cao cấp nhất, Signagutre W7 hội tụ tất cả những tinh tuý hiện có của dòng TV LG OLED. W7 sở hữu màn hình độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels) công nghệ tấm nền OLED có khả năng tự bật tắt từng điểm ảnh, hiển thị màu đen ở mức tuyệt đối, giúp hiệu chỉnh hình ảnh tối ưu không bị nhiễu sáng và chuẩn từ mọi góc nhìn.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 4

Trải nghiệm thực tế, TV OLED Signagutre W7 trình chiếu hình ảnh cực kỳ sắc nét, chi tiết và sâu trên nền đen hoàn hảo. Ở những phân cảnh nền tối sâu như bầu trời đêm, không gian …  phần viền đen mỏng của W7 như bị hoà lẫn vào hình ảnh khiến khung hình càng trở nên rộng và cuốn hút hơn. Do các pixel có thể tự phát sáng, trong những không gian tối như home theater (tắt hẳn đèn), hình ảnh của W7 sở hữu độ tương phản cực cao, tạo sự nổi khối tuyệt vời nhất là trong những cảnh phim có sự chênh lệch lớn giữa vùng sáng và vùng tối.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 5

Bên cạnh đó, mẫu TV cao cấp này còn được tăng độ sáng 25% so với thế hệ trước. Kết hợp cùng những công nghệ và chuẩn hình ảnh tiên tiến nhất như Multiple HDR (HDR10, HLG, Advanced HDR, HDR effect) những khung cảnh bầu trời trong “Transformer: The Last Knight” nổi bật với màu sắc rực rỡ, các chi tiết được thể hiện cực kỳ rõ nét ngay cả trong những khung hình tối nhất. Về cơ bản, khả năng tái hiện màu sắc, độ tương phản trên màn hình W7 là điều mà không mẫu TV LED nào có thể đạt được.

Những cảnh cháy nổ, cảnh chiến đấu giữa Primus và Bumblebee cực kỳ sống động, hấp dẫn nhờ sự hỗ trợ của tính năng TrueMotion. Ở tính năng này, một số tùy chọn Clear hoặc Smooth được bật tự động tuy nhiên W7 không thực sự cần. Tắt chúng đi, những cảnh chuyển động trên W7 vẫn rất mượt, trơn tru và không có lỗi.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 6
Với công nghệ OLED, đen là đen, trắng là trắng và chúng có thể cùng tồn tại trong cùng một khung hình mà không ảnh hưởng bất lợi đến nhau.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng có phim 4K chuẩn HDR. Dù vậy với ngay cả những bộ phim như Skyfall độ phân giải 1080p, hình ảnh từ W7 trông hoàn toàn tuyệt vời, độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, độ tương phản vẫn rất tốt.

Thử cài đặt hiệu ứng HDR, về cơ bản nó sẽ tăng cường độ tương phản nhưng không thấy rõ khi xem bóng đá hay truyền hình bình thường nhưng lại khá hiệu quả đối với một bộ phim 1080p. Một trong những tính năng mới LG mang đến năm nay cho W7 là khả năng nhận diện format nội dung hiển thị. Chẳng hạn, nếu bạn xem nội dung Dolby Vision, màn hình sẽ hiển thị một quả bong bóng trên góc phải.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 7

Thông thường, TV sẽ tự động chọn chế độ nó nghĩ là tốt nhất cho nội dung đang hiển thị. Chẳng hạn, khi chạy nội dung HDR hoặc Dolby Vision, TV sẽ đặt chế độ Cinema Home. Đây là chế độ thực sự phù hợp để có cảm giác “xi-nê" hơn với không gian phòng giải trí tại gia bởi so với máy chiếu, màu sắc có độ tương phản của W7 mạnh hơn. Dĩ nhiên chế độ Cinema Home khiến hình ảnh có phần hơi tối trong môi trường sáng như phòng khách.

Có một số thiết lập người dùng nên chú ý khi tivi mới ra khỏi hộp sẽ mặc định tự động ở chế độ tiết kiệm điện năng - điều chỉnh độ sáng tuỳ thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh. Khả năng tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường để đảm bảo an toàn cho mắt cũng là một ưu điểm vượt trội giúp LG Signature OLED W được đánh giá cao hơn các mẫu TV cao cấp khác trên thị trường.

Âm thanh Dolby Atmos

Ngoài thiết kế, hình ảnh, phần âm thanh của W7 cũng thành công. LG đã cho thấy sự nhanh nhạy về mặt cập nhật công nghệ khi trang bị cho W7 âm thanh Dolby Atmos. Trải nghiệm thực tế, Soundbar tích hợp Dolby Atmos có chất lượng vượt trội so với mặt bằng khi cho ra âm thanh rõ nét, stereo không chói, cân bằng, âm lượng lớn (đối với truyền hình). Có cảm giác âm thanh không chỉ phát ra từ tivi mà còn toàn bộ bức tường phía trước bạn, điều đó rất ấn tượng.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 8

Tuy nhiên chất âm Dolby Atmos thể hiện hiệu quả nhất đối với phòng nghe có diện tích nhỏ. Nếu muốn âm thanh vòm, sống động hơn, phù hợp với chất lượng hình ảnh tuyệt vời trên W7, người dùng nên xem xét trang bị thêm bộ loa như Atmos Yamaha YSP-5600.

Trải nghiệm trọn vẹn với webOS 3.5

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò thiết kế hay hình ảnh, LG OLED Signature W7 còn mang tới một thế giới giải trí trọn vẹn với hệ điều hành webOS 3.5. Khách quan mà nói so với thế hệ trước, webOS 3.5 không nâng cấp quá nhiều nhưng đây vẫn được đánh giá là nền tảng dễ sử dụng, thân thiện nhất hiện nay dành cho dòng tivi thông minh.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 9

Nếu bạn đang sử dụng một hệ điều hành đơn điệu, menu dày đặc, nhàm chán, tông màu đen trắng … webOS sẽ là sự tươi mới. Đây là một hệ thống đầy màu sắc với các ứng dụng và tính năng được thể hiện qua dạng thẻ có thể dễ dàng sắp xếp lại theo thứ tự yêu thích của người dùng. Thậm chí còn có những nút phím tắt (truy cập nhanh) dành cho Netflix và Video Amazon trên điều khiển từ xa. Rất tiếc đây là những ứng dụng chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 10

Sẽ phải nhắc tới một chút về OLED Gallery, tính năng mới trên webOS 3.5 có nhiệm vụ biến chiếc W7 trở thành một tác phẩm nghệ thuật bằng cách hiển thị một số bức tranh nổi tiếng nhất thế giới (bạn có thể tải về một số tranh của Van Gogh về để sẵn trong đó) có khung viền tương xứng. Điều này thực sự tuyệt vời khi người dùng không sử dụng đến chiếc TV nhưng vẫn biến không gian của bạn trở nên sống động, đầy sức sống.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 11

LG trang bị cho W7 cặp remote với một điều khiển cơ bản và một Magic Remotes được thiết kế tạo cảm giác cầm nắm thoải mái với vật liệu mềm. Nút bấm cho cảm giác êm hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Đánh giá chung

LG OLED Signature W7 là chiếc tivi nổi bật và cuốn hút nhất thế giới. W7 không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh so với thế hệ trước, mà còn mang tới một thiết kế siêu mỏng, âm thanh cân bằng và trải nghiệm trọn vẹn với hệ điều hành webOS 3.5.

LG OLED Signature W7 - tuyệt tác hoàn hảo cho không gian giải trí tại gia ảnh 12

Với những người có ngân sách eo hẹp hơn, W7 sẽ đóng vai trò như hình ảnh đại diện, tham khảo. Người dùng có thể lựa chọn một trong số OLED 2017 khác của LG. Các model B7 và C7 sẽ có giá thấp hơn một nửa so với W7 nhưng có cùng công nghệ, hiệu năng, chất lượng hình ảnh tương tự, chỉ có chút khác biệt về kiểu dáng và âm thanh. 

Trong khi đó, đối với những người không phải lo lắng về chi phí mà ưu tiên thiết kế, phong cách, chất lượng hình ảnh, đang mong muốn xây dựng một hệ thống giải trí tại gia hiện đại, gọn, “mỏng” … W7 là sự lựa chọn tuyệt vời.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận