LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 1
Nền tảng “DSM” 
DSM thực sự không phải là một từ viết tắt, mặc dù phần “DS” của ký hiệu là viết tắt của Digital Streamer, nhưng “M” lại đại diện cho khả năng của các thành phần có thể thực hiện hoặc làm nhiều việc khác nhau như: Music , Movie (phim ảnh), Multi-source (đa nguồn), Multi-room (đa phòng), Multi-user (nhiều người dùng)... Trên thực tế, toàn bộ phạm vi thiết bị DSM của Selekt, về cơ bản là các máy tính Linux cực kỳ tinh vi. Không giống như máy tính điển hình chạy hệ điều hành tổng quát như Windows hoặc MacOS, nền tảng DSM có tính chuyên môn hóa rất cao.

Thiết kế và kết cấu kỹ thuật

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 2
Có kích thước khá gọn 330x300x100mm, Linn Selekt DSM được đặt trên 3 chân đế chống rung thấp nhưng rất vững chắc dù trọng lượng của thiết bị này chỉ 9kg. Mặt trước của máy được thiết kế hiện đại với màn hình OLED đen kích cỡ 130x70mm ở vị trí trung tâm, cho phép người sử dụng dễ dàng xem mọi trạng thái hiển thị, bao gồm nguồn phát, âm lượng đã chọn, thậm chí cả tên tệp nhạc đang phát, với khoảng cách gần 4m từ ghế nghe.

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 3
Selekt DSM có 6 nút "thông minh" có thể tùy biến ngay phía trên màn hình, được lắp vào "cạnh" trên phía trước của chassis. Được thiết kế với tính năng tiện lợi, giống như các phím đàn piano, mỗi phím có thể được tùy chỉnh để cho phép truy cập ngay vào bất kỳ nội dung “được ghim” từ bất kỳ nguồn phát nào. 
LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 4
Khi nhìn trực tiếp Linn Selekt DSM, dù mặt máy có màn hình hiển thị khá ấn tượng, nhưng tất cả mọi chú ý sẽ dồn về nút chỉnh Dial ở nắp trên của máy. Bởi đây là chi tiết được Linn chăm chút cả về hiệu quả hiển thị đẹp mắt vừa có công năng hữu ích. Đây chính là “viên ngọc quý” của Linn Selekt DSM, ngay tâm sẽ là logo của hãng, các nấc âm lượng được chia thành những thang cực nhỏ được chiếu sáng với khả năng kiểm soát và xoay phản hồi cực êm và nhạy.

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 5
LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 6
Các cổng kết nối của Linn Selekt DSM gồm RJ-45 Ethernet để kết nối mạng, HDMI, USB-B, 2 đầu vào quang TosLink, 2 đầu vào SPDIF và thêm 2 giắc RJ-45 để giao tiếp Exakt Link với các thiết bị Linn khác. Phía trên đầu vào TosLink thứ hai là 3 đầu vào RCA, 1 đầu vào analog và 2 ngõ phono (MM và MC). Với mạch preamp phono, cả phần EQ RIAA và đạt các thông số kim đều dùng mạch analog, sau đó tín hiệu được số hóa từ analog sang digital trước khi chuẩn đến mạch DAC.
LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 7
Selekt DSM ban đầu được thiết kế hỗ trợ các định dạng kỹ thuật số lên đến 24-bit/192kHz, nhưng với phần mềm mới nhất, máy hiện cũng hỗ trợ Direct Stream Digital lên đến DSD128, cũng như tích hợp các ứng dụng phần mềm quản lý Roon, stream trực tiếp từ các nhà cung cấp Spotify, Tidal, Qobuz. 
Đa dạng cấu hình module cho phép cấu hình từ Streamer cho đến ampli xem phim 5.1

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 8
LINN Selekt DSM cấu hình receiver 5.1
Linn Selekt DSM là một trong những thiết bị audio cho phép tuỳ biến cấu hình vô cùng đa dạng. Từ cấu hình cơ bản như trên, bạn có thể thêm mô-đun amply công suất tích hợp Linn, chọn thay thế DAC tiêu chuẩn bằng DAC Katalyst…. Chúng ta có thể nâng cấp Linn Selekt DSM từ một streamer DAC preamp trở thành một receiver 5.1 hoàn chỉnh. Với tất cả 6 module, bạn có thể thêm 2 module công suất Class D stereo 50W/kênh, một module mono kèm đường sub-out. bo mạch xử lý HDMI gồm 5in và 1out.
Space Optimisation - Chức năng tối ưu trình diễn đặc biệt của Linn DSM

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 9
Tính năng quan trọng và cũng là giá trị đặc biệt nhất cho người dùng Linn Selekt DSM được gọi là Space Optimisation. Công nghệ này không chỉ đơn thuần hiệu chỉnh âm học phòng,  nó được sử dụng để quản lý các kết quả không mong muốn của loa, vị trí đặt loa, kích thước vật liệu âm học phòng và đặc biệt tối ưu riêng cho từng model loa cụ thể.
Space Optimisation sẽ yêu cầu bạn chọn mẫu loa đang sử dụng từ cơ sở dữ có sẵn. Nếu loa của bạn không có trong thư viện hớn 300 model loa, đại lý của Linn có thể đến đo lường và gửi dữ liệu duy nhất về chúng qua cổng Exakt Design Web. Sau quá trình xử lý cần thiết, nhóm kỹ sư tại Linn sẽ tải loa của bạn lên thư viện để sử dụng.

Một trong những ưu điểm chính của Space Optimization là nó cho phép giải quyết nhiều vấn đề mà hầu hết audiophiles gặp phải trong các phòng nghe trong thế giới thực. Quá ít người trong chúng ta có thể đặt loa một cách tối ưu vào phòng và cách xa các bức tường, do đồ đạc hoặc giới hạn vật lý, thậm chí đặt chúng đối xứng với vị trí nghe chính của chúng ta. Tính năng này sẽ khắc phục mọi thiếu sót như vậy bằng kỹ thuật số và tối ưu hóa hệ thống để trình diễn một cách tự nhiên, hấp dẫn, chính xác hơn nhiều về mặt không gian, bất kể các giới hạn trong thế giới thực.

Trải nghiệm

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 10
Chúng tôi tiến hành đo đạc tổng thể diện tích các kung cửa, bề mặt vật liệu, vị trí loa và vị trí người nghe. Trong thời gian đó, tôi đã cài đặt ứng dụng Linn Kazoo trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình và đã bắt đầu tự làm quen với hoạt động của nó. Sau khi tất cả dữ liệu phòng của tôi được nhập qua phần mềm Linn, trong vòng vài phút, các tính toán đã được thực hiện và chúng tôi đã có một điểm khởi đầu cho việc "Tối ưu hóa không gian". Để thực hiện bài đánh giá này, chúng tôi sử dụng cặp loa Sonus Faber Guarneri Memento (đã dừng sản xuất) cùng ampli McIntosh MA8900. 
Từ lần tương tác đầu tiên của tôi với thiết bị thời trang này, Selekt DSM đã đã tỏ ra rất trực quan và dễ vận hành, đồng thời mang đến trải nghiệm âm thanh hấp dẫn và cảm xúc đến không ngờ. Chúng tôi thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm Roon và phát trực tuyến từ Tidal. Dù sử dụng điều khiển từ xa đi kèm, ứng dụng Linn Kazoo hay qua Roon, tất cả đều rất dễ dàng và tiện lợi trực quan. 

LINN Selekt DSM - Đầu Streaming tích hợp phono, có khả năng tùy biến cấu hình ấn tượng ảnh 11
Linn Selekt DSM thể hiện âm hình chân thực và màu âm chính xác của các nhạc cụ từ các bản thu độc tấu classic cho đến những bản jazz trio, cũng như dễ dàng thực hiện những âm bass dứt khoát, có trọng lượng kh test những bản rock cổ. Có thể đánh giá hệ thống streaming và DAC Katalyst bên trong Selekt DSM có màu âm khá mộc, thậm chí là rất đậm màu analog khi nghe Jazz nhưng nó hoàn toàn không đánh mất chất âm đặc trưng của Lin rõ ràng, chi tiết, tốc độ và được kiểm soát tốt
Khả năng chơi LP của Linn Selek DSM cũng khá thuyết phục so với tầm giá tổng thể thiết bị. Nó đủ tốt để tạo ra một âm trường hữu cơ, 3 chiều sống động, tái tạo các nhạc cụ theo cách chân thực đáng ngạc nhiên so với phân hạng của mình.

Kết luận

Mặc dù thiết bị tham chiếu của chúng tôi có chi phí cao hơn, nhưng khi trải nghiệm Selekt DSM, chúng tôi lại thấy một niềm vui tuyệt đối, cả về chức năng và hiệu suất âm thanh tự nhiên, nhất quán và bổ ích của nó. Selekt DSM đã tái tạo đúng bản chất âm nhạc, rất hấp dẫn và dễ nghe, đồng thời rất dễ sử dụng, đến nỗi khiến chúng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với những món quà âm nhạc từ nó.

Những giai điệu rõ ràng, sâu sắc của Selekt DSM tràn ngập độ tương phản động đáng kinh ngạc, sắc thái biểu cảm, âm sắc và kết cấu chân thực, cùng với dàn dựng mở rộng, đã khiến chúng tôi dành trọn sự yêu thích cho chúng. Với Selekt DSM, Linn đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ và táo bạo rằng họ đã chính thức quay trở lại thị trường đầy tính cạnh tranh khốc liệt này.

Giá tham khảo:
LINN Selekt DSM có DAC Katalyst: 200 triệu đồng

LINN được phân phối chính thức bởi

Phương Quỳnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận