Loa thông minh Sonos Era 300 và Era 100 mới với công nghệ âm thanh Spatial Sound và Dolby Atmos, giá từ 249 USD

Loa thông minh Sonos Era 300 và Era 100 mới với công nghệ âm thanh Spatial Sound và Dolby Atmos, giá từ 249 USD

nghenhin_vietnam_ra_mat_loa_thong_minh_sonos_era100_era300_spartial_sound_h1.webp

Bộ đôi loa Sonos Era Series mới đều có chung loạt tính năng chính gồm giao thức Wi-fi 6, Bluetooth 5.0 lần đầu tiên được sử dụng trên dòng loa di động của Sonos (hỗ trợ codec SBC và AAC), tiếp đến là Airplay 2 để stream nhạc trực tuyến và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói Sonos Voice và trợ lý ảo Alexa. Về kết nối có dây sản phẩm dùng cổng USB-C.

Bên cạnh đó, người dùng nếu có nhu cầu kết nối các loa Era Series với hệ thống mâm than hoặc các nguồn phát khác sẽ cần đầu tư thêm bộ cổng chuyển Line-in Adapter và bộ Sonos Combo Adapter để ghép nối với giá hợp lý chỉ 19 Bảng Anh và cũng có 2 màu Đen hoặc Trắng để hài hòa với màu của loa Era 100 và Era 300.

Sonos Era 100 và Era 300 đều tích hợp bảng điều khiển trên phần đỉnh loa, thao tác cảm ứng điện dung và đồng thời có thể sử dụng với ứng dụng Sonos S2 để truy cập thêm nhiều tính năng khác. Người dùng cũng có thể thiết lập thành hệ thống đa phòng với các thiết bị, loa Sonos khác, phát nhạc trực tuyến từ các dịch vụ được hỗ trợ và cả Sonos Radio cũng như việc hiệu chỉnh chất lượng âm học phòng Trueplay độc quyền.

Dòng loa Era mới cũng có thể sử dụng làm hệ thống loa stereo, loa vòm cho hệ thống Home theater, xử lý các tệp âm thanh lên đến 24-bit/48kHz từ các dịch vụ Qobuz và Amazon Music. Một yếu tố khác sáng giá không kém chính là việc Sonos cũng suy nghĩ, tính toán về việc đảm bảo tính bền vững, tuổi thọ của sản phẩm, cụ thể các loa Era Series đều có thể mang đi bảo hành dễ dàng nhờ việc sử dụng nhiều ốc vít hơn là dùng keo trong quá trình sản xuất, đồng thời được “tỉ lệ cao” vật liệu chế tác là từ nhựa tái chế (40% theo như hãng tuyên bố) và sử dụng nguồn cực ít (dưới 2W) khi không hoạt động hoặc được sử dụng đến.

Sonos Era 300

nghenhin_vietnam_ra_mat_loa_thong_minh_sonos_era100_era300_spartial_sound_h3.png (3.24 MB)

Chi tiết hơn về mẫu loa Sonos Era 300, đây là thiết kế loa thông minh có hình dạng gợi đến các mẫu đồng hồ cát nếu nhìn theo chiều ngang từ phía trên đỉnh, hoặc như chiếc nơ xinh xắn độc đáo khác biệt với số đông thiết kế loa trên thị trường hiện nay.

Thiết kế này không chỉ ở mặt thẩm mỹ mà còn do cấu trúc kĩ thuật khác biệt bên trong, gồm 6 driver được tích hợp (4 củ loa tweeter, 2 củ loa bass) với ống dẫn sóng được tinh chỉnh để hướng âm thanh bao quát mọi hướng. Ngoài ra, mỗi driver đều sẽ được khiển bởi mạch class D riêng biệt để đảm bảo hiệu suất ổn định. Gia chủ có thể sử dụng Sonos Era 300 như là loa Dolby Atmos cho hệ thống âm thanh vòm cùng với loa soundbar Sonos Arc và Beam Gen 2 và Sub để tạo nên hệ thống home cinema đơn giản nhưng hiệu quả cao.

nghenhin_vietnam_ra_mat_loa_thong_minh_sonos_era100_era300_spartial_sound_h2.png (370 KB)

Tuy nhiên thật đáng tiếc khi hiện tại Sonos cũng xác nhận Era 300 chỉ hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos Music thông qua Amazon Music Unlimited, ngoài ra chưa hỗ trợ cho các nền tảng khác như Tidal. Song họ cũng hứa hẹn trong tương lai gần sẽ bổ sung thêm, trong đó sớm nhất là họ sẽ cập nhật cho Era 300 hỗ trợ công nghệ âm thanh Spatial Sound thông qua Apple Music ngay khi Era 300 chính thức lên kệ.

Sonos Era 100

nghenhin_vietnam_ra_mat_loa_thong_minh_sonos_era100_era300_spartial_sound_h6.png (2.04 MB)

Era 100 chính là phiên bản được làm mới và thay thế cho mẫu Sonos One trước đây. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Era 100 và One chính là khả năng tái tạo âm thanh stereo thay vì mono trên chiếc One. Bên trong Era 100 là hệ thống 2 driver tweeter với ống dẫn sóng waveguide được các kĩ sư tinh chỉnh để mang lại “âm thanh stereo chi tiết và tách bạch”, kế đến là 1 loa woofer (lớn hơn 25% so với trên mẫu One) hứa hẹn âm dải trầm sâu hơn và uy lực hơn. Tương tự như Era 300, mỗi driver trên Era 100 đều được “khiển” bởi mạch Class D riêng biệt.

Không giống như Era 300, Sonos tuyên bố yếu tố hình thức nhỏ của Era 100 sẽ không phù hợp với các bản nhạc âm thanh không gian/Dolby Atmos, vì vậy bạn sẽ phải chọn Era 300 nếu muốn có trải nghiệm âm thanh không gian đầy đủ. Tuy nhiên, Era 100 có thể được sử dụng làm loa phía sau với nhiều loại soundbar Sonos hơn: Arc, Beam Gen 1 và Beam Gen 2 và Ray.

Tuy nhiên hãng khuyến nghị nếu muốn trải nghiệm hiệu ứng âm thanh không gian đầy đủ thì người dùng nên chọn Era 300 còn Era 100 sẽ không hỗ trợ công nghệ trên. Bù lại người dùng có thể sử dụng Era 100 như là loa kênh sau cùng với các mẫu loa soundbar khác của Sonos như Arc, Beam Gen 1 và Beam Gen 2 và Ray.

Bộ đôi loa Sonos Era 100 và Sonos Era 300 sẽ chính thức được bán trên thị trường vào ngày 28 tháng 3 tới, mức giá lần lượt là 249USD (Era 100) và 449USD (Era 300). Cả 2 đều có phiên bản màu đen và trắng. 

Huỳnh Duy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận