Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 1
Mâm than Luxman PD-151, ampli SQ-N150 và đầu đọc D-N150
Năm 2011, Luxman giới thiệu mâm than thế hệ mới đầu tiên PD-171, 3 năm sau hãng tiếp tục nâng cấp với 2 phiên bản PD-171A và PD-171AL (không tonearm), đây đều là những turntable rất thành công. Cuối năm 2019, phong trào vinyl phát triển mạnh, Luxman quyết định tung thêm thiết kế mâm than nhập môn PD-151, có cấu hình thu gọn và đơn giản hơn so với mâm PD-171 nhưng vẫn giữ được gần như trọn vẹn công nghệ kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn để trở thành một nguồn phát analog tham chiếu.

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 2
Luxman PD-151 được thiết kế kết hợp khá khéo léo giữa đặc trưng tinh giản, hiện đại và màu vintage giúp mâm than này có thể đặt để phù hợp với hầu như moi phong cách nội thất. Về cơ bản, PD-151 chạy cơ chế belt-drive, ngoại hình tối giản, dễ dùng và trang bị sẵn tonearm.

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 3
Chassis chính của Luxman PD-151 được làm từ nguyên tấm nhôm dày lên đến 10mm. Toàn bộ các linh kiện chính như motor, biến thế nguồn, mạch điều tốc… được bắt theo kiểu treo ngược lên mặt đáy của tấm nhôm này, theo Luxman, thiết kế này sẽ giúp ngăn đáng kể các rung động phát sinh. Riêng hai bộ phân quan trọng nhất là biến thế và motor còn được hãng cách li với mặt nhôm bằng 4 chân đệm cao su giúp triệt và cách li rung động tối đa.

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 4
Toàn bộ các linh kiện chính được bắt treo ngược lên chassis nhôm khối dày 10mm
Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 5
Mâm platter nhôm của Luxman PD-151 nặng 4 kg
Mâm quay platter của PD-151 nhỏ hơn so với model PD-171 nhưng vẫn được gia công ấn tượng với trọng lượng lên đến 4kg. Trục quay bằng thép không gỉ vẫn được duy trì kết hợp trục xoay sử dụng viên bi thép mạ chrome xoay trên đế bọc chất liệu PEEK với thân bằng thau ngâm trong dầu molybdenum. Hệ thống chuyển động này có độ quay rất mượt và gần như không cần bảo dưỡng trong thời gian dài. 

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 6
Trục quay của Luxman PD-151

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 7
Luxman PD-151 có đủ 3 tốc độ và điều tốc với đèn báo
Mâm than này có đủ 3 tốc độ, sử dụng motor DC không chổi quét với bộ cấp nguồn được nhóm kỹ sư Luxman nguyên cứu trong thời gian dài để có thể cấp dòng cực kỳ ổn định. Mâm PD-151 trang bị sẵn tay cần cổ điển hình chữ S treo 1 điểm gần như tương tự mẫu tonearm Jelco TS-350S (giá 750USD) và được kèm luôn headshell OPPD-SH1 bằng hợp chất nhôm/magie của Luxman vốn được bán rời với giá khoảng 150USD.

Luxman PD-151 – Mâm than “entry-level” nhưng được tạo tác quá chỉn chu ảnh 8
Tất cả những nổ lực của Luxman từ việc tối ưu độ rung chassis, thiết kế motor DC có độ chính xác cao, cùng hệ thống trục quay tốt đã giúp PD-151 có được thông số méo rung và sai tốc rất ấn tượng chỉ 0,04%! Nghe Nhìn Việt Nam sẽ sớm có bài viết đánh giá chất lượng trình diễn của Luxman PD-15.

 Thông tin nhà phân phối Luxman:

Hoài Sa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận