Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD

Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD

Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 1
Mới đây Luxman đã ra mắt đầu phát SACD D-03X dựa trên thiết kế D-05u vốn dành được nhiều lời khen ngợi trước đó. Điểm nhấn của đầu đọc này là trang bị bo mạch mã hóa định dạng MQA, cho phép phát trực tiếp đĩa MQA-CD mà không cần thông qua các giải mã bên ngoài có hỗ trợ codec này. Tất nhiên, các file âm thanh MQA từ ổ cứng NAS/streamer hoặc các ứng dụng phát nhạc trực tuyến cũng có thể được giải mã qua các ngõ vào digital in gồm USB, Optical và Coxial. Cổng USB cũng hỗ trợ dữ liệu PCM lên đến 384 kHz/32 bit và dữ liệu DSD lên đến 11.2 MHz, trong khi cổng 2 ngõ digital còn lại chỉ cho phép nhận tín hiệu PCM ở mức tối đa 192 kHz/23bit. 

Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 2\
Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 3

Luxman D-03X trang bị 2 chip giải mã PCM1795 của Texas Instruments, cấu hình theo cấu trúc mono DAC giúp giảm nhiễu chéo, tăng cường độ chi tiết. Đầu đọc còn được trang bị công nghệ độc quyền Bulk Pet, can thiệp xử lý tín hiệu USB digital trước khi chuyển đến mạch DAC, giúp tăng độ ổn định và chất lượng chuyển đổi từ digital sang analog. Bên cạnh đó, quá trình này còn được hỗ trợ bởi mạch clock có độ chính xác cao, tối ưu nhiễu jitter và sai biệt về pha. 

Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 4

Luxman D-03X trang bị bộ cơ transport LxDTM, loại cao cấp nhất của hãng, bộ cơ này bố trí ở bên trái, có vách ngăn, bên trên còn được giằng chống rung và chống nhiễu bằng một tấm nhôm khối dày 8mm. Nhà sản xuất cho biết việc bố trí ổ đĩa CD ở bên trái bất đối xứng như thế giúp kiểm soát cộng hưởng và cân bằng trọng lượng. Kết cấu chắc chắn kèm theo mạch bố trí hợp lý giảm tối đa các rung động nội chấn và tiếng ồn bên ngoài. 

Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 5

Phần nguồn của đầu đọc này sử dụng biến thế cao cấp lõi C-Core, cặp tụ lọc lớn 3300uF và trang bị mạch lọc ổn áp 4 tầng, giúp hạn chế nhiễu nền đáng kể. Thiết bị cũng có màn hình đủ lớn với đèn LED biểu thị trạng thái, có chế độ zoom lớn thông tin track đĩa và thời gian đang phát.
Luxman ra mắt đầu SACD player D-03X, đọc được đĩa MQA-CD ảnh 6
Phần mềm Luxman Audio Player
Một trong những điểm đặc biệt chỉ có ở các đầu đọc dòng D series của Luxman là bạn có thể tải phần mềm Luxman Audio Player về máy tính MAC/PC để phát trực tiếp các file nhạc trong máy tính với chất lượng tối ưu nhất.
Luxman D-03X bán ra ngay từ tháng 4 này với giá 3.300USD.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận