Magico trình làng siêu phẩm loa cột M2

Magico trình làng siêu phẩm loa cột M2

Magico trình làng siêu phẩm loa cột M2 ảnh 1
Đây được xem là sản phẩm tiếp theo của dòng sản phẩm M-Series có nhiều thiết kế kỹ thuật đột phá được kế thừa từ các dòng loa cao cấp M6 và M3. Magico tuyên bố các kỹ sư của hãng đã nghiên cứu khoa học về các tính chất và ứng dụng của sợi carbon nhằm chế tạo M2 có vỏ bọc nguyên khối mới. Giống như trong kỹ thuật chế tạo dòng M6, M2 được hình thành bằng cách sử dụng nhiều lớp sợi carbon có độ dày tới 3/8 inch . Tương tự như lớp vỏ của thân máy bay chiến đấu F-35, cấu trúc lớp vỏ bọc này làm tăng tỷ lệ cường độ trọng lượng cấu trúc loa lên 60 lần, trong khi giảm 50% trọng lượng tổng thể và giúp kích thước tổng thể của loa nhỏ hơn 30% so với các bộ phận bằng nhôm được gia công hoặc ép đùn thông thường. Vách thùng loa M2 cũng không làm thẳng như các loa thông thường mà được vát cong cả bên trong và bên ngoài giảm thiểu sóng đứng bên trong và loại bỏ nhiễu xạ bên ngoài.
Magico M2 là cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, trang bị 4 củ loa con gồm 1 tweeter kích thước 28 mm, 1 mid 15,2 cm và 2 woofer đường kính 17,8 cm. Trong đó loa tweeter được thiết kế màng vòm bằng Beryllium phủ kim cương với cấu trúc hình học được tối ưu hóa. Lớp phủ kim cương trên vòm Beryllium làm tăng độ cứng mà không cần thêm trọng lượng của vòm kim cương nguyên chất và mang lại độ cứng gần như hoàn hảo. Thiết kế tweeter mang tính cách mạng này có thể tùy chỉnh phù hợp với độ nhạy và khả năng xử lý công suất của loa, trong khi có thể duy trì các đặc tính phân tán cực rộng và kiểm soát độ méo cực thấp.
Magico cũng là nhà sản xuất sản phẩm âm thanh đầu tiên trên thế giới sử dụng graphene vào việc phát triển và thiết kế nón loa hoàn toàn mới và tiên tiến. Graphene có nhiều đặc tính phi thường và được đánh giá là cứng hơn gấp 100 lần so với loại thép tốt nhất. Các củ loa mid và bass của M2 đều được sản xuất bằng công nghệ Multi-Wall carbon XG Nanographene với sợi carbon độc quyền siêu cứng, nhẹ hơn 20% và cứng hơn 300% so với vật liệu nón loa được sử dụng trong các sản phẩm của Magico trước đây. Củ loa mid được điều khiển dựa trên hai nam châm cực lớn neodymium cung cấp từ trường cực ổn định cho cuộn voice coil làm bằng Titan nguyên chất hoạt động bên trong. Các thiết kế mới cho các củ loa này đã thiết lập một chuẩn mực công nghiệp mới về hiệu suất và giảm thiểu tổng độ méo hài.

Magico trình làng siêu phẩm loa cột M2 ảnh 2

Các củ loa bass trong M2 được căn chỉnh theo chiều dọc để tích hợp được phòng nghe lý tưởng và tái tạo các thanh ghi tần số âm trầm thấp nhất với tốc độ và độ chính xác. Ngoài ra, các củ loa bass còn được thiết kế dựa trên mô phỏng FEA tiên tiến của hãng giúp tối ưu hóa các yếu tố về âm học, cơ học, điện từ và nhiệt trong quá trình vận hành. Khung ma trận ba trục bên trong thùng loa cùng với ba thanh căng chạy phía trước góp phần tạo ra một vỏ bọc cực kỳ vững chắc giúp loại bỏ các cộng hưởng và màu âm không mong muốn, cho phép tất cả các củ loa trình diễn với độ phân giải và độ động tuyệt vời. Cả 4 củ loa trong M2 đều được kết hợp với bộ crossover với công nghệ Elliptical độc quyền của Magico, bao gồm các linh kiện cao cấp của hãng Mundorf (Đức). Mỗi khối loa Magico M2 được đặt trên một chân đế 3 trục và bộ trụ đỡ MPOD 3-PT giúp đạt được sự chắc chắn và độ ổn định cao, hạn chế rung chấn và cộng hưởng.
Magico M2 có độ nhạy 88dB, trở kháng loa 4 Ohm, đáp tuyến tần số từ 26 Hz - 50Kz. Giá không gồm chân loa là 56.000 USD/cặp, có chân loa thêm 7.600 USD.

Quốc Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận