Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt

Monitor Audio Bronze 100 - Đôi bookshelf không đổi thủ tầm giá 8 triệu, ấn tượng chất tiếng tự nhiên 

Bookshelf Bronze 100 thuộc series Bronze 6G (thế hệ thứ 6) là mẫu loa mang lại rất nhiều giải thưởng danh giá cho Monitor Audio như: loa bookshelf đáng mua nhất, cặp loa không có đối thủ trong phân khúc giá, nhiều bài review 5 sao... và đặc biệt nhất phải kể đến danh hiệu "Cặp loa bookshelf có giá trị tốt nhất (đáng mua nhất) năm 2020 - 2021 do EISA (Hiệp Hội Chuyên gia Âm Thanh và Hình Ảnh Châu Âu) trao tặng.

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 1
Về thiết kế, Monitor Bronze 100 không khác biệt quá nhiều so với các mẫu thuộc dòng Bronze thế hệ thứ 5, nhưng tổng thể thùng loa có chiều ngang to và sâu hơn. Đường nét thiết kế hiện đại đan xen với các điểm nhấn retro giúp người dùng có thể set-up loa Bronze 100 nói riêng và các mẫu loa thuộc series Bronze 6G hòa hợp nhiều phong cách nội thất từ tinh giản cho đến cổ điển.
Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 2
Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 3
Thùng loa Bronze 100 được làm từ gỗ MDF với độ dày trung bình khoảng 15mm, điểm dày nhất là phần mặt trước của loa lên đến 21mm.  Đặc biệt, Bronze 100 có các củ loa không bắt trực tiếp vào mặt trước thùng bằng vít trực tiếp như thông thường. Monitor Audio sử dụng một đai ốc dài, chống từ phía sau thùng loa vào điểm giữa phần nam châm của driver, ép lên mặt trước. Kết cấu này giúp cho toàn bộ driver hạn chế được rung cộng hưởng trực tiếp mặt trước loa.
Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 4
Woofer của Bronze 100 có đường kính lớn lên đến 8in, sử dụng phần mềm phân tích phần tử hữu hạn để tính toán độ dốc của màng loa sao cho hợp lý nhất, tối ưu rung cộng hưởng bề mặt cũng như hạn chế biến dạng màng loa. Đôi bookshelf này trang bị driver tweeter C-CAM Gold, đây là thiết kế driver rất nổi tiếng của Monitor Audio sử dụng màng hợp kim magie siêu nhẹ, được phủ lên lớp ceramic sau đó anode bằng một lớp vàng, cho phép gia tăng độ cứng, độ ổn định, giúp mở băng thông rộng.
Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 5

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 6

Độ mở dải cao trong ngưỡng tuyến tính của tweeter C-CAM lên tới 35 KHz, một thông số rất ấn tượng, điều này đồng nghĩa với việc người nghe sẽ có được một sân khấu lớn, hài âm cao tự nhiên, tiếng thoát và chi tiết rất cao. Dải cao là điểm rất mạnh của dòng Bronze 6G, hãng đã trang bị thêm cho C-CAM Gold driver một màng dẫn sóng đồng nhất công nghệ UD – Uniform Dispersion. Mặt trước của màng dẫn sóng này có liên kết dạng tổ ong, cho phép mở rộng hướng nghe tốt ngoài trục. Cho dù bạn có ngồi lệch điểm ngọt, màng dẫn sóng này vẫn có thể giúp trải nghiệm một độ mở và chi tiết dải cao khá tương đồng. Ngoài ra, công nghệ UD còn được cải tiến mới cho phép voice-coil của tweeter nằm lùi sâu hơn bên trong so với tweeter C-CAM Gold thế hệ trước, giúp tối ưu việc phối hợp đồng pha với driver mid/woofer.

Ampli Denon DRA-800H - Ampli 145W hỗ trợ nền tảng Hifi Network 

Tổng thể thiết kế mẫu ampli Denon rất đơn giản với màu đen tuyền ở phía bên ngoài, phần vỏ làm bằng kim loại, màn hình hiển thị lớn ở mặt trước. Ampli cho công suất đầu ra khá lớn đạt 145W/8 ohm cho mỗi kênh, có thể kéo tốt loa cột.

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 7
Ampli này được trang bị cổng HDMI ARC, cho phép kết nối trực tiếp với SmartTV, hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K HDR. Ngoài ra, DRA-800H cũng có đầy đủ các kết nối không dây như là wifi, bluetooth, Airplay 2 và tất nhiên được trang bị nền tảng streaming đa phòng thông minh Denon HEOS.

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 8
Trong phân khúc 17 triệu đồng, Denon DRA-800H là một trong những mẫu ampli tích hợp đáng chú ý nhất với trang bị đầy đủ những công nghệ để set-up bất kỳ nền tảng Hifi Network nào từ nguồn SmartTV, streaming từ các trang cung cấp nhạc hay streaming đa phòng và kể cả tương thích trợ lý ảo. Ngoài ra, với công suất 145W trên mỗi kênh, ngoài phối ghép với Broze 100, chúng ta có thể dễ dàng nâng lên dòng loa cột Bronze 200 hay thậm chí 500.

Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H - Dàn Hifi Network 25 triệu, “full” tính năng, tiếng cực tốt  ảnh 9
Đánh giá chất lượng

Trên thị trường hiện nay, hiếm có thể tìm thấy những mẫu loa dưới 10 triệu đồng, có được dải cao ít bị méo tiếng hay cụ thể hơn là không bị chói gắt, không bị tiếng kim. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng driver. Với công nghệ tweeter C-CAM Gold kết hợp màng lưới dẫn sóng UD, có thể nói ngay cả những người nghe khó tính cũng phải công nhận rằng, Bronze 100 có được dải cao thật sự đẹp, thu hút và đảm bảo được hài âm tự nhiên hiếm thấy.
Và với vocal cũng vậy, âm thanh tái tạo từ bộ đôi Monitor Bronze 100 và Denon DRA-800H cho được độ êm và cả độ ngọt, điều mà chúng tôi không hề mong chờ ở một bộ dàn với giá chỉ nhỉnh hơn 1.000USD. Riêng dải trầm sẽ là điểm ít nhận được lời khen ngợi, đôi loa này cho những tiếng bass có thể thiếu uy lực nhưng hoàn toàn tạo được độ sâu (bass không treo ngang thùng loa), rất ổn định và có màu ấm dễ chịu.

Một ưu thế đáng kể của set-up này là chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng nguồn nhạc từ Youtube (kết nối với SmartTV qua cổng HDMI ARC). Và Monitor Bronze 100 với chất tiếng tự nhiên của mình rất phù hợp với thể loại bolero Việt Nam, đòi hỏi độ mộc và ngọt ở dải trung và cao.

Giá tham khảo:
Monitor Audio Bronze 100: 8.000.000 VNĐ
Denon DRA-800H: 17.000.000 VNĐ


(Nhà phân phối chính thức thương hiệu Monitor Audio và Denon tại Việt Nam: )

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận