Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch

Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch

Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 1
DALI Opticon MK2 gồm tất cả 6 mẫu loa: 2 bookshelf , 2 loa cột, center và loa surround thiết kế mỏng dạng treo tường. Trong đó, Opticon 8 MK2 là model lớn nhất với 5 driver, nặng 34kg có dải tần đáp tuyến rộng từ 38 – 30.000Hz.
Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 2
DALI Opticon 8 MK2
Đầu tiên và dễ dàng nhận thấy nhất ở dòng DALI Opticon thế hệ mới đó là chúng có 3 phiên bản màu hoàn thiện, bề mặt mờ theo tông thiết kế hiện đại gồm: trắng satin, đen satin và tobacco oak. 
Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 3
Cụm tweeter Hybrid thế hệ mới
Kế đến ở những mẫu loa sở hữu cụm tweeter hybrid cũng được DALI thiết kế lại. Bộ driver tweeter dome và ribbon không còn dùng chung một mặt loa phụ như trước đây (có hình chữ nhật), thay vào đó, chúng gần như tách rời, có mặt hình số 8 và quan trọng nhất là trang bị các chi tiết viền vòng ngoài giúp hạn chế nhiễu xạ.
Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 4
DALI Opticon 6 MK2
Cụm tweeter hybrid của thế hệ loa Opticon MK2 kết hợp driver dome lụa đường kính 29 từ dòng loa Callisto với một driver ribbon 17x45mm. Thiết kế tweeter lai này giúp dòng loa Opticon MK2 có được hiệu suất tốt nhất cả về độ chi tiết mượt ở tần số cao cũng như khai thác tối ưu về độ động, tốc độ và sân khấu âm hình. 
Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 5
DALI Opticon 2 MK2
Opticon MK2 được nâng cấp loa con mid và woofer màng gỗ từ nguyên mẫu driver ở dòng loa Epicon cao cấp với công nghệ đáng chú ý nhất là hệ thống nam cham tuyến tính SMC, cho phép giảm đáng kể nhiễu từ trường do hiện tượng phát sinh dòng Eddy.
Nâng cấp đắt giá, 6 mẫu loa DALI Opticon MK2 thế hệ mới vẫn làm tại Đan Mạch ảnh 6
Ống thoát hơi Dual Flare
Một điểm nâng cấp rất đáng chú ý khác chính là hệ thống ống thoát hơi Dual Flare được DALI trang bị ở dòng loa Otpicon 1, 2, 6, và 8. DALI cho biết với thiết kế ống thoát hơi Dual Flare, được tối ưu nhiễu động ở cả hai đầu miệng ống giúp loa Opticon thế hệ mới gia tăng hiệu suất tái tạo tần số thấp đáng kể so với thể tích thùng loa. Bên có đó, nó cũng giảm nhiễu ồn trầm, cho bass có nền tĩnh và tự nhiên hơn. 

Nhà sản xuất cho biết, các loa được sử dụng và thưởng thức theo cặp nên chúng sẽ được chế tạo thành từng cặp với độ sai biệt cực thấp (thay vì sản xuất hàng loạt và ghép cặp ngẫu nhiên. Vì vậy, quy trình sản xuất của DALI tại Đan Mạch được thiết kế để đảm bảo rằng các cặp loa được chế tạo và kiểm tra tuần tự bởi một kỹ thuật viên sản xuất duy nhất, sử dụng các linh kiện được lấy theo thứ tự từ cùng một lô có độ matching chính xác cao.

Dòng DALI Opticon MK2 hiện có mức giá dao động từ 599 bảng cho loa surround treo tường cho đến 2.600 bảng ở model loa Opticon 8.

Nhà phân phối chính thức thương hiệu loa DALI tại Việt Nam:

Phương Quỳnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận