Nâng tầm trải nghiệm Smart TV 4K tương tác đa phương tiện AI với chip mới

Nâng tầm trải nghiệm Smart TV 4K tương tác đa phương tiện AI với chip mới

 
Nâng tầm trải nghiệm Smart TV 4K tương tác đa phương tiện AI với chip mới ảnh 1
Chip mới MT9638 dành cho Smart TV 4K tích hợp bộ xử lý AI hiệu suất cao . MT9638 hỗ trợ các công nghệ nâng cao AI tiên tiến như siêu độ phân giải AI, chất lượng hình ảnh AI và trợ lý giọng nói AI, cộng với tốc độ làm mới biến (VRR) và MEMC (dự toán chuyển động và bù trừ chuyển động) để đồ họa hiển thị mượt mà hơn. Với khả năng xử lý hiệu suất cao cho chất lượng hình ảnh tối ưu, MT9638 mang đến cho các nhà sản xuất TV toàn cầu các tính năng cao cấp để thiết kế ra những chiếc Smart TV 4K có tính cạnh tranh cao.
“Khi các thiết bị điện tử gia dụng ngày càng trở nên thông minh và đa dạng, Smart TV trở thành ‘đầu não’ mới cho ngôi nhà thông minh đó, nơi mà người tiêu dùng có thể tận dụng các tính năng đa phương tiện được hỗ trợ bằng AI từ chính chiếc Smart TV của mình để điều khiển tất cả các thiết bị thông minh khác.” Ông Alex Chen, Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh TV tại MediaTek cho biết. “MT9638 mới tiếp tục kế thừa di sản của chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp chip cho Smart TV số 1 thế giới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm AI, đa phương tiện, trải nghiệm game và các chương trình giải trí đáng kinh ngạc với chất lượng 4K như rạp chiếu phim.”
Các công nghệ chip cao cấp dành cho TV được thiết kế để nâng cao trải nghiệm người dùng với APU tùy chỉnh mang điện toán AI hiệu năng cao dành cho Smart TV. Với công nghệ chất lượng hình ảnh tích hợp AI, con chip cho phép nhận dạng nội dung và cảnh theo thời gian thực, tự động điều chỉnh độ bão hòa màu, độ sáng, độ sắc nét, dự đoán bù trừ chuyển động và giảm nhiễu thông minh để cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể. Công nghệ siêu phân giải AI của MediaTek, kết hợp với công nghệ MEMC, đã nâng cấp độ phân giải một cách thông minh thông qua việc kết hợp nhiều khung hình để mang lại hình ảnh rõ nét hơn ở độ phân giải gốc của Smart TV.

Nâng tầm trải nghiệm Smart TV 4K tương tác đa phương tiện AI với chip mới ảnh 2

Con chip này hỗ trợ các công nghệ kết nối mới nhất bao gồm: Wi-Fi 6 cho kết nối nhanh, đáng tin cậy và HDMI 2.1 tích hợp hỗ trợ VRR để phù hợp với tốc độ khung hình của phim hoặc bảng điều khiển trò chơi nhằm tránh hiện tượng xé màn hình. MT9638 cũng hỗ trợ các ứng dụng có công nghệ nhận dạng giọng nói AI và cuộc gọi video AI, mở ra những cách mới để người tiêu dùng tương tác với TV thông minh cũng như kết nối với gia đình và bạn bè của họ. Những công nghệ này đang biến phòng khách trở thành một trung tâm giải trí thực sự cho gia đình, mang đến trải nghiệm mới, giúp người dùng thỏa mãn với các công nghệ streaming (phát trực tuyến), chơi game và giải trí.
MT9638 của MediaTek hỗ trợ các công nghệ tiên tiến sau: 
CPU Arm Cortex-A55 đa lõi, GPU Arm Mali-G52 và APU MediaTek chuyên dụng được tích hợp vào một chip duy nhất, mang lại hiệu suất vượt trội đồng thời cực kỳ tiết kiệm điện.
Hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K60 với công cụ giải mã đa phương tiện dành cho các chuẩn video HEVC, VP9 và cả chuẩn AV1 mới nhất.
Hỗ trợ hiển thị HDR10 +, cho phép tăng cường độ tương phản với công nghệ làm mờ cục bộ đèn nền toàn mảng (Full array blacklight local dimming) với hơn 2000 vùng. 
Hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos và DTS Virtual X cao cấp.
Giao diện HDMI 2.1a và USB 3.0 mới nhất, cùng với kết nối Wi-Fi 6 cấp độ gigabit.
Với tối đa 4 micro trong môi trường xa, con chip này cung cấp phạm vi phủ sóng cho toàn bộ căn phòng để hỗ trợ cho tính năng trợ lý ảo với mức tiêu thụ điện năng cực thấp (0.5WW) ở chế độ chờ và tốc độ trả lời những tín hiệu đánh thức (wake-up words) cực nhanh, chỉ trong 1 giây.
MediaTek đã xuất xưởng hơn hai tỷ đơn vị chip TV của hãng trên phạm vi toàn thế giới, cung cấp năng lượng cho các sản phẩm từ cấp thấp đến cao cấp với các giải pháp toàn diện, đáp ứng các thông số kỹ thuật TV toàn cầu. Với hơn 20 năm cung cấp các giải pháp giải trí mang tầm đẳng cấp thế giới, MediaTek là đối tác tin cậy của tất cả các nhà sản xuất TV hàng đầu.
Chip MT9638 hỗ trợ cho Smart TV 4K dự kiến sẽ được tung ra thị trường tiêu dùng vào Quý 2 năm 2021.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận