Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines

Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines

Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 1
Những bộ dàn ở đẳng cấp ultra hi-end này có điểm chung là được đầu tư tốt về âm học phòng nghe, set-up thiết bị chuẩn gọn và sử dụng đa dạng các nguồn phát. Cả 7 hệ thống âm thanh mà Tetsuaki Aoyagi đến trải nghiệm đều được chủ sở hữu đầu tư có thể nói là hoàn thiện về âm học phòng nghe. Đặc biệt, các audiophiles này tuân thủ việc sắp xếp toàn bộ preamp và nguồn phát ở phía tường bên để tránh các nhiễu về rung và điện từ trường, cũng như giúp thao tác tiện lợi hơn so với kiểu bố trí toàn bộ thiết bị tập trung ở giữa hai loa. Tất nhiên, việc set-up dàn source một bên sẽ tốn dây tín hiệu dài trên 4 mét.

Về nguồn phát, audiophiles tại đây vẫn chủ yếu sử dụng đĩa than làm source chính. Aurender là thương hiệu được chọn làm máy chủ phát nhạc lossless và streaming. Về khuếch đại, có đến hai hệ thống sử dụng ampli đèn của AirTight được chọn phối ghép với hệ thống loa của Avantgarde và Raidho Acoustics. Nhìn chung, các bộ dàn phối ghép khá đa dạng với những thương hiệu có thể nói là đang rất thịnh hành ở phân khúc ultra hi-end như: Tidal, Raidho, Wilson Audio, Gryphon, Nagra, dCS, DS Audio…


Hệ thống triệu đô, phối ghép: Tidal – Gryphon – Tenor – McIntosh

Đây là hệ thống đỉnh nhất với sự xuất hiện của siêu loa đầu bảng trị giá nửa triệu euro - Tidal La Assoluta. Đôi siêu loa này được ghép với 2 bộ khuếch đại monoblock của Gryphon Audio Memphisto Solo và Tenor, kết hợp với preamp McIntosh C1100 cùng dàn mâm than sử dụng kim quang DS Audio DS W2. Tổng bộ dàn này có trị ước tính lên đến hàng triệu đô la. Phòng nghe có diện tích hơi bé so với đôi loa nặng gần 1 tấn, cao hơn 2,3 mét, gồm tổng cộng 6 module, thiết kế 4 đường tiếng với dàn driver kim cương ấn tượng.

Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 2
 
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 3
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 4
 
Hệ thống ultra hi-end với subwoofer mono, phối ghép: Raidho – AirTight – Wilson Audio – Nagra

Đây là bộ dàn được chúng tôi đánh giá cao nhất về cách chọn phối ghép các thiết bị với độ hòa hợp tốt. Không chỉ chọn những thiết bị toàn đầu bảng như loa Raidho D-5.1, poweramp mono Air Tight ATM-2001, poweramp mono Nagra HD Amp… chủ nhân của phòng nghe này còn cấu hình thêm 2 subwoofer Wilson Thor’s Hammer nhằm khai thác triệt để dải siêu trầm. Phòng nghe có ưu thế về diện tích, trang bị kệ chống rung của Harmonic Resolution System, được trang âm tiêu chuẩn đồng thời đảm bảo tối ưu tính thẩm mỹ. Chủ nhân của hệ thống sử dùng nguồn phát là đĩa vinyl.

Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 5
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 6
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 7


Hệ thông loa kèn, phối ghép: Avantgarde Acoustic – AirTight – Nagra – SOtM

Audiophile này xử lý trang âm phòng nghe rất tốt, phần tường sau được tiêu tán âm hợp lý, hai góc cuối được thiết kế thành 2 cạnh xéo giúp tối ưu tốt dải trầm. Duo Mezzo XD là đôi loa kèn rất hay của Avantgarde Acoutic với khả năng quản lý dải trầm tốt nhờ tích hợp mạch DSP bên trong. Bộ dàn phối ghép đôi loa kèn với poweramp đèn monoblocks ATM-211 của AirTight, sử dụng bóng khuếch đại cho công suất đầu ra 22W. Preamp và nguồn phát CD đều là thiết bị của Nagra. Riêng hệ thống chơi lossless và streaming được chủ nhân chọn lựa thiết bị từ thương hiệu SOtM nổi tiếng của Hàn Quốc. Một bộ dàn hiệu quả, cân đối tốt trong tầm tiền. 

Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 8
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 9
Ngắm những dàn hi-end cán mốc triệu đô, set-up chuẩn kỹ của audiophiles Philippines ảnh 10
Ảnh: Mr. Tetsuaki Aoyagi - DS Audio   

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận