Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 1
Ông Georges Cabasse

Ông xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ tại Vosges, mang trong mình niềm đam mê âm nhạc cũng như hoạt họa. Với mong muốn tái tạo lại những hiệu ứng âm thanh trung thực nhất từ các nhà hát lớn trong điều kiện phòng nghe và nhà ở thực tế, Georges Cabasse cùng vợ là bà Elisabeth thành lập xưởng chế tác loa tại Neuilly-sur-Seine vào năm 1950.

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 2

Công ty bắt đầu được biết đến từ năm 1953 với thiết kế loa đồng trục 2 đường tiếng được trang bị cho các rạp phim sử dụng công nghệ Cinemascoope như Le Grand Rex (tại Paris). Năm 1959, với ước muốn phân cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình, đôi vợ chồng đã biên thư cho một loạt những đô thị nằm giữa La Rochelle và Dunkirk, vì George rất muốn ở gần biển Georges Lombard, khi đó là thị trưởng của thành phố Brest chính là người đầu tiên trả lời thư của họ.

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 3
Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 4

Đây là sự khởi đầu cho một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm trong ngành công nghiệp và bắt đầu là từ khu công nghiệp Kergonan, sau đó từ năm 2003 là ở Plouzane, nơi công ty luôn luôn tìm kiếm và tuyển dụng những kỹ sư giỏi nhất. Một khởi đầu tốt đẹp đã đến với công ty. Năm 1974 công ty đã phát triển thành công đôi loa 3 đường tiếng. Nhờ những nghiên cứu khoa học hiện đại, đến 1984, loa Cabasse lại được chọn trang bị cho rạp Geode rất nổi tiếng với hệ thống âm thanh 12 kênh duy nhấ trên thế giới lúc bấy giờ.

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 5
Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 6

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 7
Ông Georges và Bà Elisabeth Cabasse

Về mặt thương mại, chính người vợ Elisabeth Cabasse đã có công lớn trong việc dẫn dắt công ty, bà gần như giữ kín cuộc sống riêng tư của mình. Năm 2006, công ty được bán lại cho Canon và hoạt động sản xuất được chuyển sang Liffre. Nhờ được mua lại vào năm 2014 bởi AwoX (công ty chuyên về kết nối và nhà thông minh), việc sản xuất của Cabasse đã được phục hồi về nơi khởi nghiệp tại thành phố cảng Brest và phát triển khá tốt nhờ vào mảng loa không dây và thiết bị streaming.

Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 8
Nhà sáng lập hãng loa Cabasse qua đời ở tuổi 91, công ty hiện đạt doanh thu gần 8 triệu Euro ảnh 9

Cho đến thời điểm hiện tại, doanh thu hàng năm của Cabasse lên đến gần 8 triệu Euro, tự hào là thương hiệu hi-end phát minh thiết kế loa đồng trục 3 đườngtiếng và gần đây rất thành  công ở hai mẫu loa không dây hi-end tích hợp streaming là The Pearl và Pearl Akoya.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận