Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 1

Hệ thống Ultra AV Paradigm Persona

Khi nhận danh sách các set-up góp mặt tại AV Show 2018, một trong những hệ thống được chúng tôi chú ý và đánh giá rất cao là bộ phối ghép 5.1 ultra av đến từ những mẫu loa đầu bảng dòng Persona của Paradigm. Hệ thống với sự đồng bộ về công nghệ thiết kế driver tweeter và driver mid Truextent Beryllium kết hợp kỹ thuật Perforated Phase-Aligning cho phép khử nhiễu xạ và lệch pha. Nên ngoài khả năng trình diễn chính xác và tinh tế những sân khấu âm thanh hai kênh, bộ phối giữa Persona 7F, Persona B, Perosna C và Perosna Sub, chắc chắn sẽ tạo được một trong những rạp hát tại gia tốt nhất triển lãm năm nay.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 2

Đôi loa front chính Persona 7F có cấu hình driver gồm 1 tweeter 1in, 1 mid 7in và 2 woofer 8,5in. Trong đó tweeter và mid đều là driver màng Beryllium tinh khiết có độ cứng cực cao, cho bềt mặt màng loa ổn định, giảm thấp cực hưởng nội và ngoài ra còn được tối ưu bằng một tấm ê-căng công nghệ PPA. Công nghệ này cho phép tối ưu 2 yếu tố quan trọng là pha và nhiễu xạ âm thanh. Các thiết kế loa còn lại là bookshelf Persona B và center Persona C cũng được trang bị hệ thống driver tương tự và đều được kết hợp kỹ thuật PPA. Chính sự đồng nhất toàn diện về mặt kỹ thuật giúp hệ hống 5.1 ultra AV Paradigm Persona tạo được một sân khấu trình diễn giảm tối đa nhiễu âm, tương tác giữa các loa được tối ưu đến mức cao nhất.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 3

Sự thành công được dự đoán trước của bộ phối ghép này còn phải kể đến loa center Paradigm Persona C với ưu thế hạn chế nhiễu xạ và khai thác tốt dải trung. Đây là loa center cỡ lớn, chiều dài tương đương với một mẫu loa cột cỡ trung, có trọng lượng gần 40kg. Loa center Persona C cho dải tần rộng từ 43 đến 45.000Hz, trang bị đến 6 driver giúp trình diễn và đáp ứng tối ưu độ dynamic, chi tiết ở các dải và nhất là độ mở của âm hình. Ở dải cao và trung, hệ thống driver của Persona C trang bị tweeter 1in và mid 4in chất liệu màng Beryllium kết hợp công nghệ PPA tối ưu pha và chống nhiễu xạ.

Dali Callisto, hệ thống loa hi-end active đa phòng

Xu hướng loa không dây active chất lượng hi-end ngày càng được nhiều nhà sản xuất quan tâm, những thiết kế này đáp ứng tốt nhu cầu lắp đặt trong những không gian nhỏ, yêu cầu một hệ thống tinh giản và không dây hoàn toàn. Được giới thiệu lầu đầu tiên vào khoảng cuối năm 2017, Dali Callisto có chất lượng hoàn thiện cả về khả năng trình diễn, ngoại hình và nhất là hỗ trợ luôn việc kết nối đa phòng độc lập.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 4

Hệ thống không dây đa phòng Dali Callisto gồm một thiết bị trung tâm gọi là Sound Hub và 2 tuỳ chọn về loa là đôi bookshelf Callisto 2C và loa cột Callisto 6C. Ngoài ra, người dùng có thể trang bị thêm một module BlueOS để có thể hoàn thiện kết nối đa phòng. Hai mẫu loa Callisto 2C và 6C được trang bị bộ 3 công nghệ chủ lực của Dali bao gồm tweeter hybird (ribbon và dome), mid/woofer màng sợi gỗ và nam châm bột từ SMC (dẫn điện cực thấp). Bộ điều khiển trung tâm Callisto Sound Hub có thiết kế tinh tế, sử dụng kết hợp volume xoay và nút cảm ứng trên bề mặt. Sound Hub làm nhiệm vụ nhận các nguồn âm từ Bluetooth (AAC & Apt-X HD), Analogue (RCA & Mini Jack), Coaxial RCA, 2 x Optical (Audio & TV), USB output (Google Chromecast Audio) sau đó phát tín hiệu không dây đến các loa Callisto. Ngoài ra, bộ điều khển này còn có hai khe cắm module BlueOS để có thể mở rộng thêm các liên kết đa phòng. Vừa qua, hệ thống Dali Callisto 6C và Sound Hub đã giành được giải thưởng hệ thống âm thanh không dây tốt nhất năm 2018 – 2019 do hiệp hội EISA bình chọn.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 5

Dynaudio Music 7, thiết kế loa di động đa phòng có thể tự cân chỉnh và tối ưu trình diễn

Dynaudio Music 7 là thiết kế loa di động đa phòng thông minh đầu bảng, đây cũng có thể được xem là một loa soundbar cao cấp với tích hợp cổng HDMI (ARC). Dynaudio Music 7 trình diễn sấn khấu rộng ấn tượng với độ động, tách tiếng tốt cùng uy lực dải trầm mạnh mẽ. Bass của loa Music 7 được chúng tôi đánh giá tốt nhất ở phân khúc loa di động hi-end nhờ khả năng mở rất sâu với nhiễu âm được hạn chế tối đa.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 6

Mang phong cách tinh tế của Bắc Âu, Dynaudio Music 7 có thiết kế loa hình khối đa diện độc đáo, tạo ấn tượng ở mọi góc nhìn. Hai mặt trước và sau của loa được phủ loại vải đặc biệt đến từ thương hiệu Gariel nổi tiếng của Đan Mạch. Thùng loa của Dynaudio Music 7 kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt loa được ghép từ rất nhiều bu-lông nhằm tạo nên một kết cấu gần như nguyên khối giúp chống rung và cho phép các driver hoạt động tối ưu ngay cả khi phải trình diễn ở mức âm lượng lớn. Dynaudio Music 7 có kết cấu thùng hở, trang bị cấu hình lên đến 6 driver, phân bổ đối xứng trên mặt loa tương tự như một cấu hình loa stereo. Dải cao của Dyanudio Music 7 gồm 2 loa tweeter Esotar 1in màng dome lụa nổi tiếng , trung sử dụng 2 driver mid 3in và dải trầm gồm một cặp woofer đường kính 5in. Trong đó, mỗi driver đều được khuếch đại bằng các module độc lập có công suất 50W.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 7

Để có thể tối ưu chất lượng trình diễn, Dynaudio Music 7 được trang bị hai công nghệ Noise Adapt và Room Adapt. Nhờ tích hợp một microphone thu tín hiệu của môi trường và so với tín hiệu gốc, công nghệ RoomAdapt với thuật toán nhận dạng đặc biệt sẽ biết được chiếc loa Dynaudio Music của bạn đang đặt gần tường, bố trí ngay góc nhà hoặc nằm giữa không gian mở, từ đó đưa ra những cân chỉnh phân tần thông qua bộ xử lý DSP mang lại chất lượng trình diễn tối ưu nhất ở vị trí set-up loa. Với tính năng NoiseAdapt, Dynaudio Music 7 sẽ tự động phân tích độ ồn của môi trường, đưa ra hiệu chỉnh cản thiệp cả về âm lượng và âm sắc (EQ) giúp người nghe có thể trải nghiệm được tốt nhất những chi tiết và dải tần quan trọng nhất của bản thu. Bên cạnh đó, người dùng có thể kết nối đa phòng với 6 loa Dynaudio Music và điều khiển độc lập qua ứng dụng Dynaudio Music App.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 8

Yamaha YAS-408 - Soundbar đầu tiên cho phép mở rộng kênh surround không dây với công nghệ MusicCast Surround

Tuy chỉ ở mức giá trầm trung nhưng Yamaha YAS-408 được đầu tư khá tốt về mặt thiết kế, sở hữu ngoại hình tinh giản, màng ê-căng đúc kim loại, vỏ máy làm từ nhôm phay xước phù hợp bố trí với phong cách nội thất hiện đại lẫn sang trọng. , Yamaha YAS-408 có 3 khoang độc lập chứa 6 driver gồm 4 woofer 46mm và 2 tweeter 25mm chia đều ở hai đầu loa. Tổng công suất đầu ra của soundbar YAS-408 đạt 200W được tích hợp subwoofer driver 160mm với kết nối không dây tiện lợi. YAS-408 trang bị HDMI in/out hỗ trợ chuẩn hình cao cấp 4K Ultra HD. Ngoài ra, loa cũng sở hữu hai đường input optical digital/ analog RCA cùng với kết nối không dây bluetooh và Air Play cho phép mở rộng nguồn phát nhạc từ các thiết bị di động.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 9

Yamaha YAS-408 là thiết kế soundbar đầu tiên được trang bị công nghệ MusicCast Surround cho phép ghép mở rộng thêm các kênh âm thanh surround (back) hoặc bổ sung thêm loa siê trầm thông qua kết nối không dây hoàn toàn. Bằng việc kết nối thêm các dòng loa di động hỗ trợ công nghệ MusicCast của Yamaha như MusicCast 20 hoặc MusicCast 50 hoặc trang bị thêm một subwoofer thứ 2 MusicCast SUB 100, chúng ta có thể thiết lập một hệ thống surround đa kênh 5.1 hoặc 5.2, khi đó YAS-408 sẽ như một tổ hợp loa front, center và front height. Set-up này sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm âm thanh surround mạnh mẽ với sân khấu đa chiều chi tiết hơn. Và khi không trình diễn phối ghép cùng soundbar YAS-408, chúng ta vẫn có thể sử dụng các loa di động này cho việc phát nhạc cá nhân ở các phòng hoặc khu vực chức năng khác nhau.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 10

VAC Sigma 170iQ – Ampli đèn tích hợp đầu tiên trang bị mạch iQ

Ampli VAC Sigma 170iQ là thiết kế ampli tích hợp mới nhất của hãng và cũng là mẫu ampli đầu tiên trên thế giới được trang bị mạch iQ cân chỉnh Bias thông minh toàn thời gian. Công nghệ iQ System của VAC cho phép duy trì sự hoạt động ổn định của các bóng công suất trong mọi điều kiện, giúp giảm nhiều ồn, nân cao tuổi thọ bóng đèn và đồng thời bảo vệ hoạt động của máy.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 11

VAC Sigma 170iQ có công suất đầu ra đạt 85Watt, với phần preamp chạy mạch Class A, phần công suất chạy push-pull với 4 bóng KT 88 Gold Lion theo máy. Máy có tất cả 4 đường vào và cho phép option thêm ngõ vào MM/MC dành cho kết nối trực tiếp với mâm than. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trang bị thêm tuỳ chọn đầu vào XLR cho Sigma 170iQ. Tại triển lãm AV Show 2018, ampli đèn tích hợp VAC Sigma 170iQ sẽ được sử dụng để kéo đôi loa Legacy Audio Signature SE. Hệ thống phối ghép trình diễn sẽ sử dụng thêm Music server LH Labs Source Pro kết hợp với đầu giải mã LH Labs Vi Dac với trang bị dây dẫn Kubala Sosna Cables.

Amati Tradition – Mẫu loa ấn tượng của Sonus Faber

Sonus Faber Homage Amati Tradition là một trong những mẫu loa cột có thiết kế ấn tượng hiện nay. Ở cấp độ của một tác phẩm nghệ thuật, đôi loa phản ánh kỹ nghệ chế tác thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Ý thể hiện qua những đường nét tinh tế cùng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa gỗ, da và kim loại. So với thiết kế thùng loa truyền thống trước đây, vách thùng bên của Amati được uốn cong 2 lần, giúp hạn chế sóng đứng, đồng thời giữ được thân loa hẹp, tối ưu vấn đề nhiễu xạ. thùng loa Amati Tradition còn được trang bị công nghệ chống rung TMD sử dụng tạ kim loại dằn bên trong. Cấu trúc thùng loa Amati có tất cả 5 khoang cách ly độc lập trong đó 3 khoang chứa driver có thiết kế hở, thoát hơi ra ngoài qua các khe hẹp dọc, theo kỹ thuật Stealth Ultraflex quen thuộc của Sonus Faber.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 12

Với phần tần 3,5 đường tiếng, Sonus Faber Homage Amati Tradition sở hữu 4 driver gồm tweeter H28 XTR-04, mid M15 XTR-04 và 2 woofer W22XTR-08, tất cả đều là những thiết kế riêng và độc quyền của Sonus Faber. Tweeter H28 XTR-04 có màng dome lụa đường kính 28mm, mặt loa được trang bị thêm một chi tiết kim loại có hình dáng như cung tên, chi tiết kỹ thuật này giúp mở rộng và hạn chế các sai biệt về pha ở dải tần siêu cao.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 13

Về mặt trình diễn, dải cao của Amati cũng được chúng tôi đánh giá nằm ở mức cân bằng giữa các driver màng dome lụa và màng kim cương/beryllium, đáp ứng hầu hết các đòi hỏi về chi tiết micro. Sân khấu mới là một thế mạnh vượt trội của Amati Tradition nếu so với những đối thủ cùng tầm giá. Với một kết cấu thùng loa được đầu tư tối ưu rung chấn, tối ưu cộng hưởng, Amati có khả năng thể hiện được những không gian âm thanh có chiều sâu và nhất là khoảng mở cao rất ấn tượng.

Piega MasterLine Source 2 - Ấn tượng loa lưỡng cực đến từ Thụy Sĩ

Cơn Bão Số, nhà phân phố thương hiệu loa Piega – Thụy Sĩ sẽ chính thức giới thiệu mẫu loa nhì bảng Master Line Source 2 tại triển lãm AV Show 2017. Piega Master Line Source 2 là một phiên bản thu nhỏ với khả năng trình diễn tương đồng với siêu loa đầu bảng Master Line Source. Được rút gọn từ 4 tháp còn 2 tháp, hãng loa Thụy Sĩ Piega đã tối ưu hệ thống loa lưỡng cực bằng một cấu trúc thùng loa đặc biệt. Phần trên của Master Line Source 2 gồm 4 driver ribbon đồng trục tweeter/mid, phía sau các nhà thiết kế trang bị một hệ thống tán âm giúp tối ưu sóng âm từ mặt sau của bộ tứ driver đồng trục, nhằm hạn chế các hiệu ứng phản xạ gây nhiễu do ảnh hưởng của âm học phòng nghe.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 14

Thiết kế tán âm này đồng thời cho phép bố trí loa ở những không gian hẹp, sát tường như phòng khác chẳng hạn. Dải trầm của loa Piega Master Line Source 2 trang bị 2 driver chính 220mm cùng 2 driver passive có cùng vật liệu và đường kính màng. Để đảm bảo chống rung cho hệ thống driver ribbon đồng trục thùng loa Master Line Source 2 có mặt trước làm từ nhôm tấm dày 10mm, phần còn lại của thùng loa là một cấu trúc kết hợp các tấm gỗ ép mặt độ cao với một loại film đặc biệt cho phép hấp thu các rung động nội và ngoại chấn. 

Klipsch THX Ultra2 – Hệ thống xem phim chuyên nghiệp chuẩn THX

Klipsch nổi tiếng là nhà cung cấp hàng đầu cho những hệ thống rạp phim lớn trên thế giới, tại AV Show 2018, khách tham quan sẽ được dịp trải nghiệm một thệ thống xem phim có hiệu năng trình diễn chuyên nghiệp THX Ultra2 hứa hẹn mang lại những không gian rạp hát mạnh mẽ, ấn tượng. Hệ thống được set-up với cấu hình 5.2 gồm 2 loa front + 1 center dùng loa KL-650 THX LCR, surround KS-525, subwoofer KW-120 THX cùng với ampli 1000W KA-1000-THX.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 15

Ưu điểm của Klipsch THX Ultra2 ngoài việc được bảo chứng cho chất lượng trình diễn của “THX” còn là sự đồng nhất giữa bộ 3 loa L, R, C, tạo nên một hiệu ứng âm thanh có độ “matching” tốt, góp phần lớn trong việc tái tạo một không gian sân khấu đồng nhất. Hệ thống Klipsch THX Ultra2 được trang bị công nghệ còi tractrix horn nổi tiếng kết hợp với các loa mid/woofer sử dụng màng cerametallic giúp tái tạo dải chi tiết cao ở cả 3 dải, trong đó, trung và trầm chú trọng vào khả năng trình diễn chính xác, đạt động động cao và hạn chế tối đa các nhiễu méo bass. Cho đến nay, Klipsch THX Ultra2 đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới trong đó phải kể đến giải thưởng sáng tạo tại CES.

Bowers & Wilkins 800 Series Prestige Edition

Bower & Wilkinks 800 Series Diamond được giới thiệu vào năm 2015, được xem là thế hệ loa 800 Series có nhiều thay đổi và cải tiến nhất từ trước đến nay. Mới đây, B&W  tiếp tục làm mới dòng sản phẩm đầu bảng này với phiên bản Prestige Edition. Phiên bản Prestige Edition sở hữu lớp vener gỗ Santos Rosewood rất tinh tế và ấn tượng. Về mặt kỹ thuật, B&W 800 Prestige Series vẫn giữ nguyên cấu hình loa cũng như công nghệ của dòng 800 trước đây.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 16

Điểm nhấn của Prestige Edition chính là lớp sơn phủ cao cấp bên ngoài, nhà sản xuất đã tạo nên một bề mặt thùng loa bóng với tất cả 16 lớp phủ vật liệu khác nhau. Phần vỏ ngoài của bộ đôi này được hoàn thiện lâu hơn khoảng 40% so với các chiếc loa thường. Điểm nổi bật của gỗ Rosewood Santos đó là những đường vân sang trọng, cùng màu đỏ nâu đậm đà bắt mắt. Gỗ Rosewood Santos cũng là một loại gỗ hiếm, không những đẹp mà còn có độ bền cao hơn những loại gỗ khác. Phần sơn bóng được làm 13 bước, và tốn tới 4 tuần để hoàn thiện. Tại triển lãm năm nay, B&W 800 Prestige Series gồm hai model 802 và 805 sẽ được phối ghép cùng các thiết bị thuộc dòng Cambridge Edge.

PMC IB2se – Ấn tượng trung âm với ưu thế kết hợp khả năng tái tạo chính xác các dải và một màu âm rất “Anh Quốc”

PMC Audio là một trong những thương hiệu loa giàu truyền thống của Anh Quốc, có sự phát triển rất vững chắc trong vòng 25 năm qua, được đánh giá cao ở cả mảng studio và dân dụng. Audiophiles Việt sẽ có dịp trải nghiệm lại chất âm đậm đà, đầy năng lượng với trung âm tự nhiên của PMC qua đôi loa IB2se. Đây là thiết kế loa 3 đường tiếng với cấu trúc thùng theo triết lý truyền thống sử dụng công nghệ tối ưu trầm ATL (Advanced Transmission Line) với trang bị driver woofer 250mm có màng loa kết hợp giữa sợi carbon và chất liệu Nomex. Dải trung nổi trội của IB2se được tải bởi driver huyền thoại PMC75 SE có cấu tạo màng softdome tương tự như tweeter nhưng tiết diện mặt cầu lớn hơn với đường kính 75mm. IB2se sở hữu driver tweeter loại dome đường kính 27mm với mặt lụa được phủ lớp vật liệu Sonolex.

Những hệ thống và thiết bị hi-end sẽ “chiếm sóng” tại AV Show 2018 ảnh 17

Tuấn Lương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận