Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Samsung vừa giới thiệu tại Việt Nam hồi tuần trước loạt TV QLED mới thế hệ 2018. Các TV này thuộc dòng cao cấp nhất của hãng, được trang bị nhiều tính năng nổi bật và chú trọng thiết kế hoà hợp với không gian phòng khách.

Các mẫu sản phẩm TV này có các kích thước 49 inch, 55 inch, 65 inch, 75 inch, với giá bán từ 54.900.000 đồng đến 199.990.000 đồng tùy theo mẫu sản phẩm và kích cỡ màn hình. Dưới đây là những tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này.

Phù hợp với nhiều không gian nội thất

Không đơn thuần là thiết bị nghe nhìn, Samsung đã tiếp tục duy trì triết lý thiết kế đưa dòng TV QLED 2018 hòa hợp với không gian nội thất trong nhà. Dòng TV này có viền màn hình mỏng giúp mở rộng không gian trải nghiệm. Mặt sau sản phẩm được tạo dáng liền mạch kết hợp thiết kế kim loại nguyên khối.

Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Một cổng kết nối

Với TV QLED 2018, nhà sản xuất Hàn Quốc đã chọn giải pháp tối giản kết nối trên TV khi sử dụng cáp quang “vô hình” One Invisible Connection giúp kết nối với các thiết bị ngoại vi khác thông qua một hộp trung gian One Connect, có thể ẩn đi để tạo không gian tối giản cho căn phòng. Đây cũng là một trong những loại cáp quang truyền hình đầu tiên cho phép truyền dữ liệu AV lẫn cung cấp nguồn điện ổn định. Điều này giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ vì các mẫu TV thường có nhiều dây kết nối sẽ làm không gian nội thất làm giảm đi tính hài hòa.

TV biến thành khung tranh treo tường

Bên cạnh vẻ ngoài phù hợp với không gian căn phòng, Samsung cũng trang bị Ambient Mode (chế độ bao quát) cho phép TV nhận diện màu sắc, hoa văn trên tường nhà để trở thành “chú tắc kè hoa ẩn mình” khi đồng bộ hóa hình nền nhằm gắn kết với nội thất của gian phòng.

Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Ambient Mode cho phép tùy chỉnh để cập nhật tin tức, thời tiết, giao thông hay chơi nhạc. Trong trường hợp muốn tạo thêm điểm nhấn, TV QLED 2018 có thể trở thành khung tranh số treo tường để trình chiếu tuần tự những bức tranh tùy chọn.

Chế độ hiển thị Ambient Mode cũng hỗ trợ khả năng thiết lập đồng bộ hóa với điện thoại thông minh để kích hoạt nội dung trên màn hình và tắt khi người dùng rời khỏi.

Công nghệ chấm lượng tử thế hệ 4

Được phát triển với công nghệ hiển thị chấm lượng tử Quantum dot, TV QLED thế hệ mới có độ sáng đến 2000 nits, hiển thị được 100% màu sắc DCI-P3.

Thế hệ Quantum dot thứ 4 trên TV QLED 2018 đi kèm công nghệ HDR10+ đã cải thiện khả năng hiển thị màu đen sâu, tiệm cận với công nghệ OLED. Ngoài ra, QLED cũng khắc phục nhược điểm của OLED như không bị hiện tượng lưu ảnh trên màn hình (burn-in) và có thể sản xuất thiết bị kích thước lớn với giá thành hợp lý hơn. Nội dung hiển thị trên TV được bảo đảm độ chi tiết với màn hình đạt độ phân giải 4K.

Trung tâm kết nối các thiết bị trong nhà

Với ứng dụng SmartThings, TV QLED 2018 có thể trở thành trung tâm kết nối các thiết bị IoT thông minh trong gia đình thông qua Internet với bộ điều khiển One Remote.

Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Nhờ vậy, người dùng có thể kiểm tra “tình hình” bên trong tủ lạnh, điều khiển đèn, điều chỉnh nhiệt độ… thông qua màn hình TV. Bên cạnh đó, SmartThings cho phép đồng bộ TV với điện thoại Galaxy để thiết lập và truy cập các chức năng hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa, chia sẻ video giữa các màn hình.

Nhiều người cùng chia sẻ một màn hình TV

Với khả năng kết nối nhiều thiết bị với nhau, nhiều thành viên trong gia đình có thể cùng dùng TV đặt ở phòng khách, biến khu vực này thành nơi sinh hoạt chung.

Với giao diện SmartHub trên TV, người dùng có thể điều chỉnh thiết lập các nội dung yêu thích, xem 2 chương trình TV cùng lúc cho phép mọi người trong nhà có thể cùng giải trí với một TV. SmartHub cũng đề xuất những nội dung theo sở thích người dùng để gia tăng trải nghiệm.

Cài thêm nhiều chương trình từ kho ứng dụng

Dòng TV QLED 2018 cũng được hỗ nhiều ứng dụng giải trí. Samsung đã hợp tác với Fim+, FPT, POPS để cung cấp các ứng dụng với nhiều nội dung giải trí chuẩn 4K đến người dùng TV QLED.

Những tính năng đáng chú ý trên dòng TV QLED 2018 của Samsung

Bên cạnh đó, với công nghệ Direct Full Array, Samsung đã chuyển hệ thống đèn LED từ viền màn hình ra phía sau để loại bỏ hiện tượng hở sáng cũng như mang lại khả năng điều chỉnh tắt cục bộ ở những vùng nhỏ để giúp các màu tối (như màu đen) trông tự nhiên hơn. Thiết bị cũng được phủ một lớp chống chói trên bề mặt màn hình nhằm loại bỏ tình trạng chói mắt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận