Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Nếu bạn mua TV về và chưa ráp, chưa bật lên xem thì ấn tượng đầu tiên có lẽ là chiếc điều khiển của Q7F. Chiếc remote được làm bằng vỏ kim loại màu bạc, cầm nặng tay và cảm giác khác hoàn toàn so với những remote TV làm bằng nhựa bạn từng sử dụng.

Chiếc remote có phần thân bo tròn, phần nút bấm nằm trên mặt phẳng, thân hình tổng thể thuôn dài, nhìn như một thiết bị công nghệ cao cấp chứ không như một chiếc chỉ dùng để điều khiển TV.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Chiếc One Remote.

Không chỉ điều khiển TV Samsung, remote này có thể tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi khác nếu chúng kết nối với TV, khiến việc điều khiển đơn giản hơn khi chỉ phải sử dụng một remote.

Khi lắp ráp thành phẩm, chiếc Q7F gây ấn tượng mạnh với thiết kế mỏng đẹp, chân đế làm từ kim loại và đặc biệt nhất là hệ thống cáp kết nối được tinh giản tối đa để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Từ nắp sau TV chỉ có một sợi cáp quang rất mảnh dùng để truyền dữ liệu và một sợi dây nguồn TV được giấu vào ống kim loại.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Chỉ có 2 sợi dây rất mảnh kết nối từ TV ra ngoài.

Hai sợi dây này nối ra phần chân đế và rất dễ dàng được giấu sau tường hay phía dưới bàn, dưới kệ để TV. Một hub gồm đầy đủ các cổng kết nối sẽ nối với TV qua sợi cáp quang nên người dùng có thể gắn mọi thiết bị ngoại vi cần thiết với TV mà chỉ cần một sợi cáp quang tổng. Cách làm này khiến chiếc TV tách biệt hoàn toàn với các kiểu dây nhợ và dễ dàng cho người sử dụng phối TV trong phòng khách.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Mọ dây nhợ có thể giấu dễ dàng dưới bàn.

Với kích thước 55 inch đặt trong phòng 30 mét vuông, chiếc TV sử dụng công nghệ chấm lượng tử mới của Samsung sẽ khiến người xem choáng ngợp với kích thước rộng lớn, màu sắc rực rỡ, âm thanh đủ tốt để xem phim chiếu rạp hay các clip ca nhạc hát live trên sân khấu. Nếu so với chiếc TV đèn nền LED độ phân giải 4K, kích thước màn hình 43 inch người viết đang sử dụng thì Q7F vượt trội hoàn toàn về mọi mặt.

Giao diện điều khiển chính của TV là Smart Hub, được trình bày dạng thanh nằm dưới màn hình. Cách trình bày này không mới tuy nhiên điểm khác biệt là trong khi theo dõi nội dung đang xem, bạn vẫn có thể bấm nút Home trên remote để thấy giao diện điều khiển, sau đó chuyển sang các ứng dụng, nội dung khác mà không bị gián đoạn thứ đang xem.

Trên thanh Smart Hub, người xem có thể thấy sẵn các nội dung được cài sẵn. Mỗi khi click vào một ứng dụng nào, các nội dung sẽ hiện ra phía trên, chứ không mở hẳn sang một trang khác. Tương tự như trên, cách hiển thị dạng cây thư mục này giúp người dùng dễ dàng quan sát toàn thể các nội dung hiện có, không bị phân tâm như khi bị chuyển sang trang khác.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Giao diện Smart Hub.

Thử vào ứng dụng FPT Play để xem lại các trận đấu vòng loại World Cup 2018 mới thấy khả năng đáp ứng của TV. Truy cập vào mục điểm qua các tình huống gay cấn của trận đấu, hầu hết là những lúc nhịp độ được đẩy lên cao, tuy nhiên hình ảnh các cầu thủ chạy nước rút, các pha tranh chấp nhanh,... đều không để lại hiện tượng lưu ảnh . Ngoài ra, màu xanh của sân cỏ hiển thị rất đã mắt, đặc biệt nếu chọn xem ở chế độ Dynamic (rực rỡ). Dù camera lướt qua khán đài rất nhanh nhưng khả năng hiển thị gương mặt và cờ hoa giữa biển người rất tốt, thể hiện độ chi tiết gần như tối đa.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Màu xanh sân cỏ nhìn đã mắt.

Loa của TV cũng đáp ứng tốt khi thể hiện được sụ sống động của trận đấu, tuy nhiên nếu dùng loa thanh hoặc dàn loa ngoài thì tiếng reo hò cổ vũ sẽ nghe hoành tráng hơn.

Chuyển sang chế độ xem phim, nếu kỹ tính bạn có thể chỉnh chế độ màu sắc về Movie (chế độ rạp hát) để tái tạo màu theo hướng điện ảnh hơn. Ứng dụng Fim+ cài sẵn có các phim bản quyền (bạn phải mua hoặc xem các phim miễn phí), hoặc bạn cũng có thể xem phim từ nguồn ổ cứng bên ngoài.

Xem các phim có mức hành động cao, nhiều chi tiết phải thể hiện như Pacific Rim hay Transformer, TV đều thể hiện tốt. Khi chuyển sang cảnh tối, màu đen được thể hiện sâu, và ngay lập tức chuyển sang rực rỡ ở cảnh tiếp theo mà không bị bóng lưu lại. Các chi tiết trên thân rô bốt trong phim, các màu sắc kim loại xỉn màu của máy móc thể hiện tốt.

Ngoài ra, nếu xem các phim có nhiều màu sắc như Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch) chẳng hạn, các màu thể hiện rực rỡ và tách biệt dù các nhân vật nhảy múa rất nhanh.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Phim Trolls với nhiều màu sắc và cảnh ca hát, nhảy múa.

Điểm cộng nữa của TV chính là góc nhìn. Không được ngồi xem phim liên tục như ở rạp mà phải đi tới đi lui trong nhà thì dù ở góc nhìn nào bạn cũng có thể quan sát được tốt nội dung phim.

Mặc dù xem phim là thú vui yêu thích của người viết bài nhưng thứ đọng lại nhiều nhất khi trải nghiệm chiếc TV cao cấp của Samsung chính là những đoạn clip quay lại từ máy quay GoPro ở độ phân giải 4K.

Ai có máu phiêu lưu trong người đều sẽ thảng thốt trước những đoạn video 4K quay từ máy GoPro, miêu tả những chuyến đi, các show trình diễn, các pha mạo hiểm, các môn thể thao cảm giác mạnh.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Quang cảnh tuyệt đẹp với chất lượng 4K trong các clip của Go Pro.

Các đoạn clip kéo dài 5-6 phút của GoPro chuyển cảnh từ một gia đình nhỏ phiêu lưu khắp mọi cung đường trên chiếc xe nhỏ xinh có trang bị giường ngủ, đến những pha lướt sóng mà góc quay từ chính vận động viên, hay cảnh một nhóm phóng xe phân khối băng qua ánh mặt trời, hoặc khung cảnh cực kỳ hoành tráng trong một sân vận động chật ních khán giả trẻ hào hứng xem một show diễn…

Tất cả những quang cảnh ai cũng muốn trải qua một lần trong đời, kết hợp với tiếng nhạc mời gọi, và hình ảnh chân thực như diễn ra trước mắt sẽ khiến bạn muốn bỏ đi mọi thứ và xách ba lô lên đường.

Mặc dù coi qua YouTube và kết nối Wi-Fi và dùng gói cáp quang thông thường nhưng các đoạn video 4K không xảy ra hiện tượng giật hình, hầu như không có độ trễ khi mở clip lên.

Tôi hiếm khi xem TV, chiếc TV 43 inch ở nhà chủ yếu để em bé ngồi xem các chương trình thiếu nhi thay vì phải xem trên máy tính bảng hay smartphone có thể gây hại cho tay, cột sống, cổ,... Việc không xem TV của người viết bài chủ yếu do bận rộn và không có cảm hứng. Nếu bạn cũng giống như vậy thì nên… đổi một chiếc TV khác có kích thước lớn hơn, 55 inch chẳng hạn (có điều kiện tôi sẽ mua 65 inch), đừng quan tâm phòng nhà bạn nhỏ hay lớn.

Chiếc TV 55 inch mà tôi được dùng thử cho trải nghiệm hoàn toàn khác với kích thước 43 inch, dù chiếc 43 inch cũng thuộc thương hiệu nổi tiếng với khá đầy đủ công nghệ mới hiện nay.

Bạn chỉ cần mở YouTube lên, tìm kiếm bất kỳ nội dung gì mình yêu thích, như tôi thì chọn các video clip nước ngoài. Cảm giác bạn ngồi trước một TV 55 inch này và nghe Adele hát, hay xem các show… áo tắm của Victoria’s Secret sẽ hoàn toàn khác. Với màu sắc tốt, độ tương phản cao, tính năng HDR tái tạo nhiều giải màu, cộng với một màn hình lớn, bạn sẽ như đang chứng kiến show diễn trước mắt mình chứ không phải xem TV. Rất choáng ngợp!

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Màn hình lớn là lợi thế khi xem các buổi diễn hay các clip ca nhạc.

Samsung cũng tung ứng dụng Smart View cài đặt trên điện thoại, cho phép biến chiếc smartphone trở thành bảng điều khiển cho TV. Thử nghiệm với điện thoại Galaxy S8+ thì máy và TV giao tiếp với nhau ngay tức khắc, người dùng không cần thao tác gì. Giao diện điều khiển trên điện thoại rất giống với One Remote nên dễ làm quen, tuy vậy tốc độ phản hồi khi dùng điện thoại điều khiển không nhanh bằng dùng remote.Ngoài các ứng dụng kể trên, là một Smart TV, Q7F cũng cài sẵn các chương trình như dạy nấu ăn, tập thể dục với phần hướng dẫn của California Fitness, và một kho ứng dụng khác có thể tìm và tải trên TV.

Nửa tháng dùng thử TV QLED Q7F cao cấp của Samsung

Giao diện điều khiển của Smart View.

Nhìn chung, chiếc TV QLED Q7F của Samsung có thiết kế tốt và chất lượng hình ảnh xứng tầm ở phân khúc của nó, điều này khá dễ hiểu khi QLED là dòng TV chủ lực cao cấp nhất hiện nay của hãng. Bên cạnh hai dòng kích thước 65 inch và 55 inch, người dùng có thể chọn phiên bản 49 inch vừa ra mắt gần đây với giá bán tiếp cận được số đông hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận