Panasonic ra mắt màn hình OLED trong suốt đầu tiên

Panasonic ra mắt màn hình OLED trong suốt đầu tiên

Cả hai màn hình đều có kích cỡ 55 inch, độ phân giải FHD 1920 x 1080px và trọng lượng chỉ 1,75 kg, với sự khác biệt chính là bộ phận làm mờ. LG Display là hãng sản xuất màn hình có dải nhiệt độ hoạt động từ 0 đến 40 độ C. Mặt sau của TP-55ZT110 có bộ phận làm mờ được Panasonic phát triển độc lập để cung cấp cho màn hình “Chế độ đen”.

Panasonic ra mắt màn hình OLED trong suốt đầu tiên ảnh 1

Bộ phận làm mờ này làm giảm độ trong suốt của TV, đồng thời cải thiện chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình bằng cách tăng độ tương phản. Nói cách khác, TP-55ZT110 có thể được sử dụng như một màn hình hiển thị thông thường và cũng như một màn hình trong suốt. Theo báo cáo của ITHome, cả hai mẫu này sẽ được bán tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và thị trường Nhật Bản vào tháng 12 năm 2020.

LG Display là một trong những nhà sản xuất và cung cấp lớn nhất thế giới về tấm nền màn hình tinh thể lỏng bóng bán dẫn (hoặc TFT LCD), điốt phát quang hữu cơ (OLED) và thậm chí cả màn hình linh hoạt.

Hiện tại, tấm nền OLED là công nghệ hiển thị tốt nhất có thể được sử dụng cho TV trong suốt vì nó không cần đèn nền và có thể tự phát ra ánh sáng. Màn hình mà LG đang cung cấp cho Panasonic nhắm đến các thị trường thương mại và cho các doanh nghiệp, do đó, nó chưa xuất hiện trên thị trường tiêu dùng.

Theo Gizmochina

Phạm Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận