Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 1
Tiếp nối thành công tại Munich High End Show 2019, Yamaha Việt Nam tiếp tục mang đến AV Show 2019 hệ thống phối ghép hai kênh đầu bảng với những đường nét tạo tác hoài cổ vô cùng tinh tế gồm đôi loa NS-5000 kết hợp cùng bộ khuếch đại C-5000 và M-5000.
Về ngoại hình, bộ dàn với phong cách retro này có thể không quá hút ánh nhìn bằng hiệu ứng màu sắc hay vật liệu nhưng nếu tinh ý bạn sẽ thấy đẳng cấp trong những đường nét tạo tác của những sản phẩm flagship.

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 2

Đôi loa NS-5000 có thùng loa được làm từ gỗ Phong trắng của đảo Hokkaido với một quy trình phơi ủ nhiều năm, được ghép mộng bằng tay hoàn toàn, bên ngoài được phủ đến 6 lớp sơn mài theo tiêu chuẩn đàn Grand piano cao cấp nhất, cho độ bóng gương hoàn hảo. Với bộ pre-power C-5000 và M-5000, những ai “nghiện” phong cách hoài cổ thì đây là cả một bộ tác phẩm hi-end có thiết kế vượt thời gian và chắc chắc sẽ có giá trị sưu tầm rất cao. Các nút xoay, cần gạt, đồng hồ UV kim giật hay hai máng gỗ ốp hong gợi nhớ những mẫu ampli cổ nhưng cũng với những chi tiết quen thuộc đó được Yamaha phục dừng lại ở độ chính xác cực cao, tinh xảo từng chi tiết nhỏ nhất.

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 3
Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 4

Chúng tôi sẽ không bàn nhiều về kỹ thuật màng Zylon, những công nghệ tối ưu cộng hưởng đặc biệt của NS-5000 hay dàn linh kiện cao cấp, tối ưu trở kháng, mạch floating của bộ pre/power C-5000 và M-5000 mà sẽ đi vào hiệu quả trình diễn rất bất ngờ của hệ thống này.

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 5

Đến phòng Yamaha ở cuối hành lang phải tầng 4, cố gắng chờ để có được vị trí ngồi là ghế giữa hàng đầu hoặc hàng thứ 2, bạn sẽ trải nghiệm được tối ưu nhất hiệu quả trình diễn của hệ thống. Điểm ấn tượng nhất của bộ dàn chính là khả năng xử lý cực tốt về độ động dải trung cao thể hiện qua các track có chi tiết trình diễn tiết tấu nhanh và phức tạp. Lúc này ta sẽ thấy được sự lợi hại của chất liệu màng loa Zylon. Nó cho phép truyền tải được chi tiết micro nhưng đảm bảo không chói và có đợ “airy” vẫn đạt độ chuẩn tự nhiên.

Có lẽ tôi cũng hơi đánh đó hệ thống của Yamaha trong một điều kiện gần như không có trang âm khi thử track Farrucas trong album Pepe Romero – Flamenco. Đây là một trong những bản thu dùng để test kết hợp khả năng tái tạo âm hình và nhiễu nền. Và kết quả là tuy có vài điểm chưa thật sử hoàn hảo (một phần do điều kiện trang âm) nhưng hệ thống luxury retro của Yamaha hoàn toàn tái tạo được một không gian rất Flamenco với độ động tiết tấu rất tốt và sân khấu chia lớp chia điểm tốt đến ngoài dự đoán. Không chỉ là lớp trước, sau, bộ dàn thể hiện được cái búng ta mà tôi có thể “nhìn” thấy ở khoảng cách cách mặt hong của loa vài chục centimet. Một điều đáng khen nữa ở hệ thống này chính là khả năng kiểm soát nền ở mức khá và đặc biệt hoàn toàn không có chói gắt ở dải cao.

Phối ghép “luxury retro” của Yamaha Audio – Bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019 ảnh 6

Hãy chọn cho mình vị trí ngồi tốt, cầm theo CD yêu thích của mình để trải nghiệm một trong những hệ thống bình dị nhưng trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AV Show 2019. 

Tuấn Lương - Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận