Realme công bố TV SLED đầu tiên trên thế giới: Ưu việt hơn QLED?

Realme công bố TV SLED đầu tiên trên thế giới: Ưu việt hơn QLED?

Realme vừa gây chấn động thị trường TV, ít nhất là theo những gì mà hãng đã công bố với chiếc smarte TV SLED 4K đầu tiên trên thế giới. Đó thực chất là một công nghệ mới mà hãng đã sản xuất đầu tiên. Theo những gì đã được giới thiệu, đây là sự thay thế cho công nghệ màn hình dựa trên chấm lượng tử . Do đó, dù chưa sẵn sàng để bán thì SLED vẫn rất đáng chú ý.

Realme công bố TV SLED đầu tiên trên thế giới: Ưu việt hơn QLED? ảnh 1

Công nghệ mới của Realme cung cấp độ phủ 108% với phổ màu NTSC, nhưng vẫn giữ ánh sáng xanh trong mức an toàn, điều này đã được TÜV Rheinland (tổ chức chứng nhận quốc tế về kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực khác nhau) chứng thực. Vậy thực chất thì công nghệ SLED là gì. Theo những gì được mô tả của Realme đó mà một công thức mới đối với tấm nền LCD, chủ yếu là tập trung ở đèn nền. Thông thường, đèn nền có màu trắng, sau đó khi đi qua các bộ lọc RGB sẽ tạo ra bộ 3 màu quen thuộc là đỏ, xanh lục và xanh lam. Tuy nhiên, SLED không như vậy. Công nghệ ngày sử dụng đèn LED có đủ 3 màu đỏ, xanh lục và xanh lam để tạo màu. Dù vẫn dựa trên màn hình LCD nhưng nó tạo ra các phân cực và một lớp tinh thể lỏng.

Realme công bố TV SLED đầu tiên trên thế giới: Ưu việt hơn QLED? ảnh 2

Như vậy, công nghệ SLED mà Realme công bố cũng khác với công nghệ QLED. Công nghệ QLED bắt đầu với đèn nền xanh lam và sử dụng các chấm lượng tử hấp thụ ánh sáng xanh lam và phát ra ánh sáng đỏ hoặc xanh lục. Cuối cùng, một lớp LCD sẽ kiểm soát ánh sáng đi qua mỗi Pixel của màn hình. Như vậy, SLED hướng tới việc có được bước sóng tối ưu cho mỗi màu sắc đỏ, xanh lục và xanh lam. Nhờ đó, SLED giúp màn hình có thể hiện thị phổ màu rộng hơn và từ đó cải thiện tốt hơn chất lượng hình ảnh tổng thể của TV. Nói cách khác là sống động và chân thật nhất.

Với những gì đã có, Realme cho rằng SLED có sự tối ưu hơn với QLED. Realme sẽ bán ra những chiếc TV công nghệ mới của mình tại Ấn Độ, thị trường mà Samsung, OnePlus đã và đang bán TV công nghệ QLED. Và Realme muốn dùng SLED để vượt qua các đối thủ.

Theo Gsmarena

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận