Samsung cập nhật HDR+ cho các tivi model 2016

Samsung cập nhật HDR+ cho các tivi model 2016

Samsung cập nhật HDR+ cho các tivi model 2016 - ảnh 1

Theo đó, thông qua một bản cập nhật firmware, các mẫu tivi 2016 của Samsung có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh thông thường lên chuẩn HDR (High Dynamic Range) bằng cách tăng cường màu sắc và độ tương phản.

"Một trong những lợi ích lớn nhất của HDR+ là khả năng nâng cấp nội dung chuẩn Dynamic Range (SDR) thành HDR+, giúp người dùng thưởng thức tất cả các nội dung yêu thích của họ với chất lượng hình ảnh cao nhất có thể", Samsung giải thích.

Samsung cập nhật HDR+ cho các tivi model 2016 - ảnh 2

"Với những nội dung phát theo chuẩn HDR, tính năng HDR+ sẽ phát hiện ra hình ảnh ẩn (thường ở trong cảnh tối) và bổ sung độ sáng để các đối tượng hiển thị rõ hơn. Đối với những cảnh nội dung sáng, HDR+ sẽ hạ độ tương phản để phân biệt các đối tượng với nền, trong khi vẫn thể hiện chi tiết hình ảnh tổng thể tốt hơn".

Về mặt kỹ thuật, tính năng mới sử dụng thuật toán để phân tích các tín hiệu video trong thời gian thực, qua đó sẽ đưa ra các chỉ số độ tương phản, màu sắc và chi tiết để tăng chất lượng hiển thị. Trong bản cập nhật firmware mới, Samsung sẽ cung cấp các tùy chọn cài đặt hình ảnh linh hoạt hơn cho tính năng HDR (phần Picture – Special viewing ở chế độ Expert Mode) thay vì khoá như hiện nay (khi phát hiện ra tín hiệu HDR).

Dự kiến bản cập nhật tính năng HDR+ sẽ được Samsung phát hành vào tháng 9 tới cho các mẫu tivi SUHD 2016 và UHD 2016.

Bảo Ngọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận