Samsung giới thiệu Onyx Cinema LED, màn hình dành cho rạp phim

Samsung giới thiệu Onyx Cinema LED, màn hình dành cho rạp phim

Samsung hôm 10/12 chính thức ra mắt màn hình Onyx Cinema LED mới tại thị trường Việt Nam. Màn hình Onyx, lấy cảm hứng từ tên gọi của một loại đá quý, có khả năng hiển thị màu đen tốt hơn so với máy chiếu thông thường dùng trong rạp. Màn hình cũng có độ tương phản cao và thiết lập thang tông màu xám thấp giúp nội dung hiển thị có độ sáng cao và chi tiết sắc nét.

Samsung giới thiệu Onyx Cinema LED, màn hình dành cho rạp phim

Đại diện Samsung giới thiệu về màn hình rạp phim Onyx Cinema LED.

Màn hình Onyx Cinema LED đầu tiên của Samsung tại Việt Nam đặt tại rạp phim BHD Star Bitexco. Đây là hợp tác chỉến lược giữa Samsung và cụm rạp BHD Star Cineplex nhằm giới thiệu công nghệ màn hình mới này tới khán giả Việt tại phòng chiếu Onyx.

Việc hợp tác này được hoạch định trong giai đoạn mùa phim lễ hội 2018 và đầu năm 2019, nhằm kịp thời phục vụ khán giá tốt hơn. Dự kiến trong năm 2019 sẽ có nhiều rạp chiếu phim sử dụng màn hình Onyx tại Việt Nam.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, nói sẵn sàng mang đến trải nghiệm rạp chiếu Onyx cho các nhà khai thác, nhà quản lý, cũng như các khán giả Việt Nam. Và mong muốn có cơ hội hợp tác với những ban ngành có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp điện ảnh để cùng hỗ trợ cho tương lai của các rạp chiếu phim trên cả nước.

Trong tương lai, những địa điểm có sử dụng màn hình Samsung Onyx, trang bị những công nghệ LED sẽ được triển khai dưới tên gọi “Rạp phim Samsung Onyx”.

Samsung giới thiệu Onyx Cinema LED, màn hình dành cho rạp phim

Màn hình Onyx Cinema LED có ưu điểm về màu đen hoàn toàn, công nghệ 3D, âm thanh Harman.

Onyx có kích thước có thể kéo dài từ 5,2-14m. Với mẫu màn hình cho phép trình chiếu các bộ phim chuẩn 4K, Samsung Onyx là màn hình Cinema LED đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận của DCI, kết hợp chất lượng hình ảnh LED và công nghệ Dải tương phản động mở rộng (High Dynamic Range - HDR), cho nội dung hiển thị trên màn hình lớn sống động hơn.

Mỗi hệ thống màn hình Samsung Onyx đều được trang bị công nghệ âm thanh vòm từ Harman lnternational, mang đến những cảnh phim sống động nhờ chất lượng âm thanh đồng đều.

Bên cạnh đó, màn hình Onyx Cinema LED 3D nâng trải nghiệm những bộ phim 3D bằng cách tăng cường độ sáng và khuếch đại màu sắc. Samsung khẳng định màn hình Onyx Cinema LED 3D sẽ làm khán giả không còn cảm giác khó chịu bởi điểm tối, bóng mờ và bị chóng mặt như trong rạp chiếu phim 30 truyền thống.

Samsung giới thiệu Onyx Cinema LED, màn hình dành cho rạp phim

Ngoài rạp Onyx tại Việt Nam, nhiều rạp tương tự khác đã được mở ở nhiều nước trên thế giới.

Để mở rộng hệ thống rạp chiếu phim Onyx, Samsung hợp tác với các nhà khai thác và khán giả điện ảnh toàn cầu. Các rạp phim Onyx đã có mặt ở Mỹ, Malaysia, Áo, Đức,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận