Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019

Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019

Samsung giới thiệu tivi MicroLED 4K 75 inch tại CES 2019

Tivi Samsung MicroLED 4K 75 inch

Với kích thước 75 inch, mẫu tivi MicroLED mới của Samsung sẽ vừa vặn hơn với các phòng khách trong thực tiễn. Nó cũng sử dụng công nghệ MicroLED như The Wall, kết hợp hàng triệu chip LED vô cơ siêu nhỏ, hiển thị 3 màu sắc cơ bản là đỏ, xanh lá và xanh dương, tự phát sáng và không cần đèn nền. Do đó, màn hình MicroLED siêu mỏng.

Ưu điểm lớn hơn của MicroLED là chất lượng hình ảnh sánh ngang thậm chí đánh bại OLED mà không cần đến thành phần hữu cơ (organic compound) (chữ O trong OLED - Organic Light-Emiting Diode, diode hữu cư phát quang). Về lý thuyết, MicroLED mang đến màu đen hoàn hảo (tất cả các LED siêu nhỏ có thể tắt riêng lẻ), độ sáng tốt nhất và dải màu HDR siêu rộng mà không bị hiện tượng lưu ảnh (burn-in) cùng tuổi thọ dài hơn tấm nền OLED.

Mỗi mô-đun MicroLED có hai bộ phận: đầu tiên là tấm nền phía sau, gắn vào tường, giống với các mảnh ghép Lego, tiếp đó là linh kiện màn hình được ghép vào tấm nền đó bằng nam châm. Samsung chưa công bố thông tin chi tiết về giá model 75 inch nhưng chắc chắn không rẻ. Màn hình MicroLED chưa sẵn sàng sản xuất ở quy mô lớn do chỉ một sai lầm nhỏ cũng làm hỏng toàn bộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận